U23 Philippines có làm khó ông Park?

Thắng đậm U23 Đông Timor tới 4 bàn để tạm vượt lên dẫn đầu bảng A sau loạt trận mở màn, nhưng U23 Philippines cũng đã để lộ ra nhiều điểm yếu có thể bị khai thác khi đối đầu với những đội bóng mạnh… 

Trên thực tế, U23 Philippines không quá vượt trội dù thắng đậm U23 Đông Timor, đội bóng yếu nhất tại bảng. Trong suốt hiệp 1, dù chủ động chơi tấn công nhưng đội bóng của huấn luyện viên Norman Salo Fegidero chỉ ghi được 1 bàn thắng từ cú đánh đầu của Rontini sau quả phạt trực tiếp của Stephan Schrock.

schrock-17-1651909236.jpg
Ở tuổi 36, lão tướng Schrock (17) vẫn là linh hồn của  U23 Philippines

Ở tuổi 36, lão tướng Schrock tiếp tục thể hiện vai trò thủ lĩnh trên sân và châm ngòi cho các đợt tấn công. Tuy nhiên, những vệ tinh xung quang cầu thủ nhập tịch này lại thi đấu không mấy ấn tượng.

Các tuyển thủ U23 Philippines, kể cả Schrock thường xuyên có những đường chuyền sai địa chỉ và những điểm yếu sẽ càng bộc lộ rõ hơn khi gặp các đối thủ mạnh. Huấn luyện viên Norman Salo Fegidero thừa nhận, trận đấu tiếp theo gặp U23 Việt Nam, U23 Indonesia và U23 Myanmar mới thực sự mang tính quyết định để giành vé vào bán kết. Trong đó, trận đấu với chủ nhà U23 Việt Nam vào ngày 8/5 tới sẽ vô cùng khó khăn. “Tôi và Ban huấn luyện sẽ có những tính toán hợp lý, thay đổi chiến thuật để có thể giành được kết quả tốt nhất trước U23 Việt Nam”.

Trong lịch sử SEA Games, Philippines chưa từng thắng Việt Nam. Lần gần đây nhất 2 đội gặp nhau tại SEA Games 2017, U22 Philippines đã phải nhận thất bại 0-4 trong trận đấu với U22 Việt Nam ở vòng bảng.

Thùy Trang