U23 Lào bỏ lỡ cơ hội giành 3 điểm trước U23 Singapore vào phút chót

Trong trận đấu đầu tiên tại Bảng B môn Bóng đá nam SEA Games 31, U23 Lào suýt nữa đã có chiến thắng trước U23 Singapore khi bị thủng lưới ở quãng thời gian bù giờ cuối trận.

Đến với SEA Games 31, U23 Lào mang đến lực lượng cầu thủ đã từng chinh chiến tại Vòng chung kết U23 Đông Nam Á hồi đầu năm nay, đội hình đó giúp Lào lọt đến vào vòng bán kết đầy thần kỳ. Thầy trò huấn luyện viên Michael Weiss đến với kỳ SEA Games lần này với quyết tâm tạo nên dấu ấn và được đặt nhiều sự kỳ vọng.

Trước trận đấu, các cổ động viên có mặt tại sân Thiên Trường có kế hoạch cổ vũ các cầu thủ U23 Lào khi mang băng rôn và cờ vào sân. Cũng chính vì vậy mà các học trò của huấn luyện viên Michael Weiss tự tin tràn lên tấn công về phía phần sân của U23 Singapore.

1-u23-singapore-suyt-thua-1651945057.jpg
U23 Singapore thoát thua trước U23 Lào

Chỉ mất 14 phút để các cầu thủ Lào sớm có bàn mở tỉ số với pha lập công của Ekkamai khi anh có pha dứt điểm đánh bại thủ thành Zaiful bên phía Singapore. Bàn thắng này cũng giúp các cầu thủ trẻ của Lào thi đấu tự tin hơn, thế nhưng họ đã vấp phải một đối thủ rất biết cách để tấn công như U23 Singapore.

Sức ép mà thầy trò huấn luyện viên Nazri Nasir tạo ra khiến U23 Lào phải lui về phòng ngự, tuy nhiên những nỗ lực mà U23 Singapore tạo ra cũng chỉ là một lần dứt điểm trúng xà ngang khung thành của U23 Lào. Hiệp 1 khép lại với lợi thế dẫn trước 1 bàn nghiêng về phía các cầu thủ Lào.

Sang hiệp 2, U23 Lào vẫn giành lấy thế chủ động như trong quãng thời gian đầu hiệp 1. Những nỗ lực của họ đã mang về bàn nâng tỉ số trận đấu lên thành 2-0 với pha làm bàn của Chony ở phút 50 sau khi nhận đường chuyền chọc khe của đồng đội và dứt điểm chuẩn xác bằng chân trái.

U23 Lào đã có một trận đấu tuyệt hay, trong những phút tiếp theo sau đó U23 Singapore thi đấu đầy nỗ lực nhưng các chân sút của đội bóng này vẫn tỏ ra bế tắc trong các pha dứt điểm. Những cơ hội liên tiếp được các cầu thủ Lào tạo ra nhưng không có thêm bàn thắng cho đội bóng này.

2-u23-lao-cam-on-khan-gia-1651945073.jpg
U23 Lào gửi lời cảm ơn đến các khán giả tại sân Thiên Trường

Tưởng chừng như các cầu thủ U23 Lào có thể nghĩ đến về một chiến thắng thì điều điên rồ xảy ra ở trong quãng thời gian cuối trận đấu. Đầu tiên là bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 của các cầu thủ U23 Singapore ở phút 88 khi Glenn tận dụng tốt thời cơ từ tình huống phá bóng không tốt của hậu vệ bên phía U23 Lào trước khi tung cú volley đẹp mắt.

Cơn ác mộng vẫn chưa chấm hết với U23 Lào khi bàn thắng thứ 2 của U23 Singapore được ghi ở phút bù giờ thứ 6 của hiệp 2. Trong một tình huống tấn công của U23 Singapore, Jordan tung ra cú sút đầy bất ngờ và đưa được bóng vào lưới của U23 Lào để quân bình tỉ số của trận đấu là 2-2.

Trận hòa đầy tiếc nuối khiến U23 Lào đánh mất cơ hội giành chiến thắng ngay trong ngày đầu ra quân tại Bảng B môn bóng đá nam của SEA Games 31. Cả hai đội đều cùng giành được 1 điểm sau trận hòa tại sân Thiên Trường.

Vĩnh Toàn