U23 Campuchia thất bại trước U23 Singapore dù chơi lấn lướt

U23 Campuchia đã phải đón nhận trận thua đầu tiên tại bảng B môn Bóng đá nam SEA Games 31. Mặc dù đã tạo ra nhiều cơ hội nhưng đoàn quân của Keisuke Honda vẫn không thể ghi bàn và chấp nhận thất bại trước U23 Singapore.

Chiến thắng đậm đà 4-1 trước U23 Lào giúp U23 Campuchia có được sự tự tin trước trận đấu gặp U23 Singapore. Trong khi đó, đội bóng đảo quốc sư tử xếp cuối bảng B khi mới chỉ giành được 1 điểm sau 2 trận đầu tiên.

Trong những phút đầu trận, U23 Campuchia nhập cuộc với tâm thế đầy tự tin, thậm chí đoàn quân của Keisuke Honda còn tỏ ra lấn lướt trước đối thủ khi chủ động đá nhanh và tranh chấp bóng ngay trên phần sân đối phương.

1-u23-singapore-co-loi-the-ti-so-1652271066.jpg
U23 Singapore có bàn thắng dẫn trước U23 Campuchia. Ảnh: TTXVN

Đội trưởng Chanthea liên tiếp có những pha bóng khuấy đảo phần sân của U23 Singapore và đã gây ra không ít khó khăn cho hàng thủ của đối phương. U23 Singapore không tỏ ra quá lếp vé và cũng tạo ra những tình huống nguy hiểm về phía cầu môn của thủ thành Kim Huy.

Trong một pha triển khai tấn công của U23 Singapore, Shah Shahiran có pha tạt bóng từ cánh phải giúp Saifullah Akbar tung cú đánh đầu quyết đoán đánh bại thủ môn Kim Huy để ghi bàn mở tỉ số của trận đấu ở phút 36. Bàn thắng diễn ra đầy bất ngờ khi các cầu thủ U23 Campuchia chơi lấn lướt hơn đối thủ trong suốt thời gian thi đấu của hiệp 1.

Pha bỏ lỡ đáng tiếc nhất của U23 Campuchia đến từ pha dứt điểm chạm cột dọc của Nhean Sosidan sau pha xâm nhập vào vòng cấm, thủ thành Zaiful bị đánh bại hoàn toàn nhưng bóng vẫn không thể vào khung thành của U23 Singapore. Kết thúc 45 phút đầu tiên, U23 Singapore tạm dẫn trước U23 Campuchia 1-0.

Ngay từ đầu hiệp 2, các học trò của Keisuke Honda đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn quân bình tỉ số. Thế nhưng U23 Campuchia vẫn chưa thể tận dụng tốt những cơ hội được tạo ra. Vận may đã quay lưng với họ khi đã có lần thứ 2 dứt điểm trúng cột dọc, lần này là quả đánh đầu của Choun Chanchav sau pha đá phạt của Lim Pisoth ở cánh trái.

2-u23-campuchia-bo-lo-co-hoi-1652271088.jpg
U23 Campuchia bỏ lỡ một số cơ hội trước cầu môn của U23 Singapore. Ảnh: TTXVN

Không chịu lếp vé hoàn toàn so với đối phương, U23 Singapore cũng đã bắt đầu vùng lên để tạo ra những cơ hội của mình. Nếu Khairin Nadim tận dụng tốt cơ hội mười mươi khi thủ môn Kim Huy bị đánh bại hoàn toàn thì có lẽ U23 Singapore đã có bàn nhân đôi cách biệt ở phút 76.

U23 Campuchia nỗ lực tấn công trong những phút cuối trận nhưng sự xuất sắc của thủ môn Zaiful giúp U23 Singapore bảo vệ được thành quả của mình cho đến hết trận. Kết thúc trận đấu, đoàn quân của Keisuke Honda vẫn không thể ghi được bàn và đành chấp nhận thua 0-1 trước U23 Singapore.

Thất bại của U23 Campuchia trước U23 Singapore là trận thua đầu tiên của thầy trò huấn luyện viên Keisuke Honda tại SEA Games 31. Trận thắng này giúp U23 Singapore tạm thời vượt qua chính U23 Campuchia để vươn lên một trong hai vị trí dẫn đầu bảng B và khiến cục diện của bảng đấu trở nên khó đoán hơn bao giờ hết.

Đội hình xuất phát

U23 Campuchia: Kim Huy, Chea Sokmeng, Taing Bunchai, Sa Ty, Nhean Sosidan, Min Ratanat, Ky Rina, Sieng Chanthea, Vang Davin, Choun Chanchav, Lim Pisoth.

U23 Singapore: Zaiful Nizam, Ryaan Sanizal, Harith Kanadi, Syahrul Sazali, Ryhan Stewart, Shah Shahiran, Harhys Stewart, Zulfahmi Arifin, Joel Chew, Khairin Nadim, Zikos Chua.

Vĩnh Toàn