Giải U17 Quốc gia 2022: Vượng khí U17 gieo hy vọng cho Sài Gòn FC

Hai trận bán kết giải U17 Quốc gia 2022 diễn ra đầy kịch tính và hấp dẫn khi “vua giải trẻ” U17 Sông Lam Nghệ An bị U17 PVF loại sau loạt đá 11m luân lưu, trong khi  U17 Sài Gòn và U17 Hà Nội có màn rượt đuổi tỷ số ngoạn mục đến tận phút cuối với niềm vui của các cầu thủ trẻ đội chủ nhà.

Lứa cầu thủ tài năng của U17 Sài Gòn được dẫn dắt bởi huấn luyện viên Gonnet David là kết quả của chương trình hợp tác giữa Liên đoàn bóng đá thành phố Hồ Chí Minh (HFF) và câu lạc bộ nổi tiếng, Olympique Lyonnais (Pháp) đang thi đấu tại Ligue 1. Sau gần 7 năm đào tạo, huấn luyện theo mô hình bóng đá trẻ của Pháp, U17 Sài Gòn đã ra mắt người hâm mộ với thành tích rất ấn tượng khi giành quyền vào chơi ở trận chung kết giải bóng đá U17 Quốc gia 2022, gặp U17 PVF để tranh ngôi vô địch.

u17-sai-gon-gianh-quyen-lot-vao-chung-ket-giai-u17-toan-quoc-2022-1662779287.jpg
U17 Sài Gòn giành quyền lọt vào chung kết giải U17 Quốc gia 2022

Trong bối cảnh bóng đá thành phố Hồ Chí Minh nói chung và bóng đá trẻ nói riêng có chiều hướng sa sút, việc U17 Sài Gòn lọt vào chung kết giải U17 toàn quốc đang diễn ra tại Trung tâm thể thao Thành Long chính là điểm sáng hiếm hoi trong bức tranh có phần u ám khi hai đội bóng Sài Gòn FC và Thành phố Hồ Chí Minh đang “độc chiếm” hai vị trí cuối bảng ở V.League.

Trong khi U17 thành phố Hồ Chí Minh hợp tác với Học viện Juventus sớm bị loại sau khi để thua U17 Sông Lam Nghệ An 0-1, U17 Sài Gòn với lợi thế được chơi trên sân nhà Thành Long đã lần lượt đánh bại U17 Bình Phước, U17 Nam Định và đè bẹp U17 Hoàng Anh Gia Lai 4-0 để lọt vào tứ kết gặp U17 Đồng Tháp. Bất phân thắng bại sau 90 phút thi đấu, Sài Gòn FC đã vượt qua đối thủ ở loạt đá luân lưu 11m để tiến vào bán kết. Lối chơi đơn giản nhưng khá hiệu quả của U17 Sài Gòn tiếp tục được phát huy trong trận bán kết khi sớm vượt lên dẫn trước U17 Hà Nội 2-0 ngay trong hiệp 1. Màn rượt đuổi tỷ số diễn ra ngay từ đầu hiệp 2 khi Văn Đạt ghi bàn rút ngắn tỷ số, nhưng chỉ ít phút sau Đăng Khoa hoàn thành cú đúp, giúp U17 Sài Gòn duy trì lợi thế dẫn 2 bàn. Bàn thắng của Long Nhật ghi được ở phút 66 đã mở ra hy vọng cho U17 Hà Nội, nhưng hàng phòng ngự chơi chắc chắn đã giúp chủ nhà hóa giải được áp lực và bảo toàn tỷ số 3-2.

U17 Sài Gòn lọt vào chung kết để tranh ngôi vô địch với U17 PVF vào chiều 11/9 tới. Với lợi thế được thi đấu trên sân nhà Thành Long, thầy trò huấn luyện viên Gonnet David có rất nhiều cơ hội để lần đầu đăng quang. Dù sao thì đây cũng là lứa quả ngọt sau thời gian dài bóng đá trẻ thành phố Hồ Chí Minh lụi bại. Với mô hình hợp tác đào tạo trẻ, Sài Gòn FC nói riêng và bóng đá thành phố Hồ Chí Minh sẽ có thêm nhiều hy vọng. Đặc biệt trong thời điểm khó khăn hiện tại khi cả hai câu lạc bộ đang chơi ở V.League đang phải gồng mình chống xuống hạng.

Đầu tuần tới, Sài Gòn FC sẽ trở lại sân Thống Nhất để tiếp đón đội đầu bảng - Hà Nội FC. Còn gì ý nghĩa hơn khi U17 Sài Gòn với sự dẫn dắt của ông thầy người Pháp - Gonnet David, đánh bại đối thủ từ lò đào tạo danh tiếng bậc nhất Việt Nam, U17 PVF để đăng quang và mở hội ngay tại “đại bản doanh” Thành Long, đồng thời gieo thêm hy vọng cho các anh lớn đang sốt vó lo trụ hạng ở V.League.

Việt Hưng