Tuyển thủ Nguyễn Thành Lộc: Chúng tôi thận trọng trước mọi đối thủ

Đội tuyển lặn Việt Nam đang ở giai đoạn nước rút chuẩn bị cho SEA Games 31. Dù là chủ nhà, tuy nhiên các tuyển thủ của đội tuyển lặn được yêu cầu tập trung cao độ và không chủ quan. Gương mặt Nguyễn Thành Lộc của đội tuyển đã có những trao đổi về sự chuẩn bị của mình.

z3379415253631-d6026c66301a0bbea24495b0736a52aa-1651290888.jpg
Tuyển thủ Nguyễn Thành Lộc

Đã lâu rồi, bây giờ môn lặn mới trở lại chương trình thi đấu SEA Games. Hướng đến SEA Games 31, Thành Lộc đang chuẩn bị thế nào rồi?

Về chuyên môn, chúng tôi đang đi đúng lộ trình và kế hoạch huấn luyện do các thầy đặt ra. Lúc này, tôi và các đồng đội đang có tinh thần rất tốt ngay trước giải đấu.

Thành Lộc đánh giá thế nào về cơ hội cạnh tranh huy chương của mình ở SEA Games 31?

Thật sự, chúng tôi phải thận trọng trước đối thủ. Cơ hội tranh chấp huy chương của tôi sẽ càng khó khăn do đội tuyển lặn Indonesia có những tuyển thủ rất mạnh và được đầu tư kỹ. Tuyển thủ Indonesia trong các nội dung của cự ly 50m đang có thông số chuyên môn nhỉnh hơn tôi do vậy tôi rất nóng lòng được thi đấu để tranh tài với họ. Những nội dung của cự ly 50m chắc chắn sẽ rất hấp dẫn và có sự cạnh tranh sòng phẳng ở các vận động viên. Khi cuộc đua chưa bắt đầu, vận động viên chưa chạm đích thì cơ hội còn ngang nhau nhưng tôi tự tin mình không thua bất kì ai.

Được thi đấu trên sân nhà tại SEA Games 31, Lộc nghĩ thế nào?

Tôi tin khân giả nhà là nguồn động viên tinh thần tốt nhất cho các vận động viên. Tôi và mọi người ở môn lặn luôn chờ những sự cổ vũ nhiệt tình ấy. Đây là lần đầu tiên tôi được thi đấu một kỳ SEA Games. Lần gần nhất môn lặn diễn ra là SEA Games 2011 đã cách đây hơn 10 năm. Do thế, tôi tin đây là giải đấu quan trọng và sẽ để lại nhiều kỷ niệm cho mình.

Xin cám ơn Thành Lộc và chúc đội tuyển lặn đạt kết quả như kỳ vọng tại SEA Games 31.

Minh Chiến (thực hiện)