Tuyển thủ Dương Thuý Vi: “Không gì hạnh phúc bằng việc giành huy chương vàng trên sân nhà” 

Nữ võ sĩ wushu Dương Thuý Vi là một trong những người giàu kinh nghiệm thi đấu nhất của đội tuyển Wushu Việt Nam sẽ tham dự SEA Games 31. Hiện tại, cô đang tập trung tối đa cho chuyên môn và sẵn sàng thi đấu đạt kết quả như chờ đợi trên sân nhà. 

95633-1651034535.jpg

- Xin chào Thuý Vi, bạn có thể chia sẻ một chút về sự chuẩn bị chuyên môn của mình đến lúc này?

+ Vào lúc này, chúng tôi đang ở giai đoạn cuối cùng của sự chuẩn bị chuyên môn cho giải đấu. Sự tập trung là rất cao độ và mọi người không lơ là. Ban huấn luyện thường xuyên có những buổi kiểm tra để nắm rõ nhất sự chuẩn bị của chúng tôi. Tôi rất quyết tâm cho lần thi đấu này.

- Thuý Vi đánh giá thế nào về cơ hội tranh chấp huy chương của mình tại SEA Games 31?

+ Đã thi đấu, vận động viên nào cũng mong đạt kết quả cao nhất. Tôi và từng người của đội tuyển tập luyện rất kĩ càng. Tôi thấy rằng, nếu trong các bài biểu diễn của taolu, mình không mắc lỗi và hoàn thành tốt, là có cơ hội tranh ngôi vô địch.

- Đã thi đấu nhiều kỳ SEA Games, ASIAD nhưng lần đầu sẽ thi đấu SEA Games trên sân nhà Việt Nam, cảm giác của Thuý Vi như thế nào?

+ Tôi đã chờ đợi điều này rất lâu, không phải tuyển thủ nào cũng có cơ hội được dự SEA Games trên sân nhà. Với tôi, ngoài sự may mắn thì đây là vinh dự cho cá nhân. Tôi quyết tâm vì màu cờ sắc áo đạt thành tích cao nhất. Tuy thế, đấu trên sân nhà sẽ có áp lực không nhỏ nhưng tôi nghĩ khi được khán giả nhà cổ vũ thì động lực thi đấu của mình càng mạnh mẽ hơn. Được thi đấu trên sân nhà, tôi sẽ có nhiều kỷ niệm vào đúng thời điểm mình sẽ bước vào tuổi 29. Tôi đang háo hức chờ để ra sàn đấu trình diễn cho khán giả.

- Xin cám ơn Thuý Vi và chúc bạn đạt được thành tích như kì vọng!

Minh Chiến (thực hiện)