Tuyển Hà Lan vắng Depay ở trận mở màn gặp Senegal

Theo xác nhận của huấn luyện viên Louis van Gaal, "Cơn lốc màu da cam" không có sự phục vụ của Memphis Depay ở trận mở màn Vòng bảng World Cup 2022.

Memphis Depay dính chấn thương gân kheo khi tham dự UEFA Nations League hồi tháng 9 nhưng vẫn được huấn luyện viên Van Gaal điền tên vào danh sách tham dự World Cup 2022. Sau khi Hà Lan tới Qatar, Depay đã trở lại tập luyện, tuy nhiên do chưa đạt thể lực tốt nhất, "ngôi sao" thuộc biên chế câu lạc bộ Barcelona sẽ không thể tham dự trận mở màn với Senegal.

Thông tin này đã được huấn luyện viên Van Gaal xác nhận trong buổi họp báo trước trận. Ông đã ví sự mất mát này với trường hợp của Sadio Mane của đội tuyển Senegal.

depap-1668992415.jpeg
Depay đã trở lại tập luyện nhưng chưa sẵn sàng đá trận mở màn World Cup 2022

“Đây là tổn thất lớn của chúng tôi, cũng tương tự việc Senegal mất Sadio Mane. Mane là cầu thủ rất phi thường. Tôi từng muốn chiêu mộ cậu ấy khi còn dẫn dắt Man United. Đó là cầu thủ có khả năng tạo nên sự khác biệt. Senegal chắc chắn sẽ rất nhớ cậu ta. Dù vậy, chúng tôi cũng ở tình trạng tương tự. Chúng tôi mất chân sút hàng đầu và cũng là chuyên gia kiến tạo (Depay)”, huấn luyện viên Van Gaal chia sẻ trước trận mở màn với Senegal.

Trong số 26 cầu thủ tham dự World Cup 2022, Memphis Depay là chân sút tốt nhất của Hà Lan. "Ngôi sao" 28 tuổi này đã ghi 42 bàn sau 81 trận. Thậm chí, Depay hiện chỉ kém Robin van Persie (50 bàn) trong top những chân sút vĩ đại nhất của đội tuyển Hà Lan.

Do Depay bỏ lỡ trận mở màn nên huấn luyện viên Van Gaal nhiều khả năng sẽ sử dụng bộ đôi tấn công Vincent Janssen - Steven Bergwin trong sơ đồ 3-5-2.

Cách đây 8 năm, ở World Cup 2014, huấn luyện viên Van Gaal đã giúp đội tuyển Hà Lan về đích ở vị trí thứ ba. Nhà cầm quân 71 tuổi này khẳng định, đội hình hiện tại của ông có thể giành kết quả tốt hơn thế.

“Các cầu thủ hiện tại của tôi có sự kết nối tốt. Họ đã làm việc cùng nhau một cách chuyên nghiệp. Đây là yếu tố quan trọng để mang tới thành công. Hồi năm 2014, chúng tôi về đích thứ 3 với đội hình kém chất lượng hơn hiện tại. Vì vậy, với đội hình hiện có, tôi kì vọng sẽ giành kết quả tốt hơn”, vị "thuyền trưởng" đội tuyển Hà Lan nói thêm.
Bảo Ngọc