Bán kết lượt đi Coppa Italia 2022-2023 > Juventus 1-1 Inter Milan: Lukaku ghi bàn và nhận thẻ đỏ

Trận Derby d’Italia diễn ra kịch tính đúng với sự kỳ vọng của người hâm mộ. Trong thời gian cuối trận, không chỉ có bàn ấn định tỷ số hòa của Romelu Lukaku mà trận đấu còn nóng hơn với 3 tấm thẻ đỏ được rút ra trong thời gian bù giờ cuối trận.

Trước trận Derby d’Italia máu lửa này, Juventus đang có nhiều lợi thế với chuỗi 5 trận thắng liên tiếp ở mọi đấu trường. Trong khi đó, tình thế của Inter Milan lại trở nên ảm đạm hơn khi không thể giành chiến thắng trong 4 trận gần nhất. Tính chất của trận derby nước Ý càng khiến cả hai đội đều không muốn nhận thất bại trước đối thủ đại kình địch.

Lợi thế sân nhà cũng phần nào đó giúp Juventus là đội nhập cuộc tốt hơn, họ đẩy nhanh tốc độ trận đấu ngay sau tiếng còi khai cuộc cất lên. Trong 45 phút đầu tiên của trận đấu, cả hai đội đều không thể tận dụng tốt các cơ hội tạo ra khi Lautaro, Dzeko và Bastoni không thể tận dụng tốt cơ hội bên phía Inter. Còn về phía đội chủ nhà thì Di Maria cũng đã có tình huống thử thách thủ môn Handanovic.

Sang hiệp 2, bước ngoặt của trận đấu diễn ra ngay ở phút 69 khi Romelu Lukaku được tung vào sân từ băng ghế dự bị thay cho Edin Dzeko. Thế trận cũng đã có những đổi thay khi hai đội chơi phóng khoáng hơn. Ở phút 83, Juan Cuadrado ghi bàn mở tỷ số khi nhận bóng trong tư thế trống trải ở cánh phải trước khi tung ra cú sút quyết đoán vào lưới của Handanovic.

juventus-1-1-inter-milan-1680664071.jpg
Lukaku ghi bàn và nhận thẻ đỏ, nguồn cơn của màn ẩu đả cuối trận

Những tưởng lợi thế dẫn bàn trong trận bán kết lượt đi Coppa Italia sẽ thuộc về Juventus thì ở phút bù giờ thứ 5, Romelu Lukaku ghi bàn khi thực hiện thành công quả 11m. Trước đó, trung vệ Bremer để bóng chạm tay trong vòng cấm và đội khách Inter được hưởng quả phạt đền.

Nhưng điều khiến người ta nhớ đến về trận đấu này chính là những tấm thẻ đỏ ở thời gian bù giờ cuối trận sau bàn thắng của Lukaku. Tiền đạo người Bỉ dù ghi bàn nhưng cách ăn mừng đầy khiêu khích của Lukaku chính là nguồn cơn của 3 tấm thẻ đỏ. Anh đặt ngón tay trỏ lên miệng hướng về phía khán giả của Juventus trước khi nói lời nào đó. Trọng tài Davide Massa rút tấm thẻ vàng để cảnh cáo nhưng đó là tấm thẻ vàng thứ 2 của anh trong trận đấu, đồng nghĩa với việc anh bị truất quyền thi đấu.

Sau đó, thủ môn Handanovic và Juan Cuadrado là những cầu thủ tiếp theo nhận thẻ đỏ sau tình huống ẩu đả ở cuối trận. Kết quả chung cuộc hai đội hòa nhau 1-1 trong trận bán kết lượt đi Coppa Italia. Trận lượt về diễn ra tại sân Giuseppe Meazza vào ngày 27/4 theo giờ Việt Nam.

Đội hình xuất phát

Juventus: Perin; Gatti, Bremer, Danilo; Cuadrado, Fagioli, Locatelli, Rabiot, Kostic; Di Maria; Vlahovic

Inter Milan: Handanovic; D'Ambrosio, Acerbi, Bastoni; Darmian, Barella, Brozovic, Mkhitaryan, Dimarco; Martinez, Dzeko

Kết quả và Lịch thi đấu Bán kết Coppa Italia 2022-2023

Ngày 5/4

02h00: Juventus 1-1 Inter Milan

Ngày 6/4

02h00: Cremonese - Fiorentina

Ngày 27/4

02h00: Inter Milan - Juventus

Ngày 28/4

02h00: Fiorentina - Cremonese

Vĩnh Toàn