Vòng 29 Serie A > Salernitana - Inter Milan (22 giờ ngày 7/4): Không gì khác ngoài 3 điểm

Inter Milan đang có chuỗi 5 trận không thắng liên tiếp. Họ sẽ có chuyến làm khách trên sân Arechi của Salernitana cũng đang có phong độ không khá hơn là bao cũng là cơ hội để thầy trò huấn luyện viên Simone Inzaghi có thể tìm lại mạch thắng nhưng không gì đến với họ một cách dễ dàng.

Cách đây chưa lâu, Inter bước vào trận Derby d’Italia khi đối đầu với Juventus tại bán kết lượt đi Coppa Italia. Kết quả hai đội hòa nhau 1-1 trong trận đấu mà Romelu Lukaku ghi bàn quân bình tỷ số rồi sau đó phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Mặc dù vậy, tiền đạo người Bỉ và thủ thành Samir Handanovic chỉ bị treo giò trong khuôn khổ Cúp Quốc gia chứ không áp dụng đến Serie A. Vì thế họ vẫn có thể được đăng ký thi đấu trong chuyến hành quân đến sân Arechi của Salernitana vào cuối tuần này.

Dù đã có trận hòa trên sân khách và có chút lợi thế trước trận lượt về tại Coppa Italia, thế nhưng trận hòa trước Juventus cũng là trận đấu thứ 5 liên tiếp mà Nerazzurri đã không thắng ở mọi đấu trường. Trong số đó, có đến 3 trận thua liên tiếp tại Serie A và vị trí trong tốp 4 đang bị lung lay dữ dội trước sự bám đuổi của những đối thủ xếp ngay sau họ là AS Roma, Atalanta và Juventus.

1-inter-milan-1680835681.jpg
Inter buộc phải giành 3 điểm nếu không muốn gặp bất lợi trong cuộc đua tốp 4

Ngay vào cuối tuần trước, Inter cũng để thua 0-1 trước Fiorentina dù được chơi tại sân nhà Giuseppe Meazza. Thất bại trước Viola khiến đoàn quân của huấn luyện viên Simone Inzaghi phải trải qua 10 trận thua tại đấu trường Serie A mùa giải này.

Về phía Salernitana, họ đang đứng thứ 15 với 28 điểm sau 28 trận và đang hơn nhóm xuống hạng với cách biệt 9 điểm. Granata chỉ thắng 1 trong 8 trận gần nhất tại đấu trường Serie A và trong số đó có đến 4 trận hòa liên tiếp, mới nhất là trận hòa 1-1 trước Spezia trên sân khách cách đây 1 tuần.

Vào giữa tháng trước, Salernitana cũng đối đầu với một đội bóng khác của thành Milan là AC Milan. Họ cũng đã có kết quả không tệ khi cầm hòa các nhà đương kim vô địch Serie A ngay tại sân San Siro. Cách biệt 9 điểm so với nhóm xuống hạng có thể được tạm gọi là an toàn vì trên lý thuyết vẫn chưa thật sự đảm bảo cho suất trụ hạng.

2-salernitana-1680835681.jpg
Salernitana cầm hòa 4 trận liên tiếp gần nhất tại Serie A

Vấn đề lớn nhất của Salernitana vẫn là ở hàng thủ khi họ để thủng lưới đến 48 lần sau 28 trận, chỉ để thủng lưới ít hơn đội chót bảng Cremonese (52 bàn thua). Trong trận lượt đi giữa hai đội tại sân Giuseppe Meazza vào hồi giữa tháng 10, Inter giành chiến thắng 2-0. Mặc dù vậy, với tình thế hiện tại cũng không dễ để thầy trò huấn luyện viên Simone Inzaghi có thể giành trọn 3 điểm trên sân khách.

Đội hình dự kiến

Salernitana: Ochoa; Daniliuc, Gyomber, Pirola; Sambia, Bohinen, Coulibaly, Bradaric; Candreva, Dia; Piatek

Inter Milan: Onana; Darmian, Acerbi, Bastoni; Dumfries, Barella, Brozovic, Mkhitaryan, Dimarco; Martinez, Lukaku

Dự đoán: Salernitana 1-2 Inter Milan

Lịch thi đấu vòng 29 Serie A 2022-2023

Ngày 7/4

22h00: Salernitana - Inter Milan

Ngày 8/4

00h00: Lecce - Napoli

02h00: AC Milan - Empoli

17h00: Udinese - Monza

19h30: Fiorentina - Spezia

21h30: Atalanta - Bologna

21h30: Sampdoria - Cremonese

23h30: Hellas Verona - Sassuolo

23h30: Torino - AS Roma

Ngày 9/4

01h45: Lazio - Juventus

Vĩnh Toàn