Lượt đi tứ kết Champions League > Benfica - Inter Milan (2 giờ ngày 12/4): “Ngựa ô” tiếp tục gây bất ngờ?

Không được đánh giá cao trong số 8 đội bóng giành vé vào tứ kết Champions League mùa giải năm nay nhưng với những gì đã thể hiện, Benfica có thể tiếp tục gây bất ngờ ở giải đấu số 1 châu Âu cấp câu lạc bộ.

Nằm ngoài tốp 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu nên Benfica bị đánh giá thấp nhất trong số 8 đội bóng vào tứ kết Champions League mùa giải năm nay. Chính vì thế, đại diện Bồ Đào Nha được ví như “ngựa ô” tại vòng đấu này.

Lá thăm may rủi đã đưa Benfica vào nhánh đấu có sự góp mặt của 3 đội bóng Serie A là Inter Milan, AC Milan và Inter Milan. Tình thế của thầy trò huấn luyện viên Roger Schmidt được ví với bộ phim “Một mình chống lại mafia” vốn rất nổi tiếng ở Italia.

Trước trận đấu với Inter Milan ở lượt đi vòng tứ kết Champions League, Benfica đang chơi cực kỳ ổn định ở mùa giải năm nay. Dù là ở Champions League hay ở giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha. Gần đây, đội bóng số 1 Bồ Đào Nha đã thắng 9/10 trận gần nhất. Phong độ cao sẽ tiếp thêm sự tự tin cho Benfica trước cuộc tiếp đón Inter Milan trên sân nhà.

benfica-1681193352.jpg
Với phẩm chất “ngựa ô”, thầy trò Roger Schmidt hoàn toàn có thể đập tan giấc mộng chung kết của Inter Milan

Qua 8 trận đấu ở Champions League mùa này, Benfica vẫn chưa một lần thất bại (thắng 6, hòa 2). Sau khi gây bất ngờ trước PSG và Juventus ở vòng bảng, "Đại bàng" tiếp tục tung cánh ở vòng 1/8 với màn hủy diệt Club Brugge 7-1. Vì vậy, dù không được đánh giá cao nhưng đây vẫn là ẩn số thú vị ở vòng tứ kết.

Ngược lại, bên kia sân Inter lại vô cùng chật vật ở Serie A 2022-2023. Inter chơi 5 trận gần nhất thì hòa 3 và thua 2. Đoàn quân áo xanh-đen đã phải trả giá bằng việc bị hất văng khỏi top 4 ở Serie A sau vòng 29. Phong độ thấp kiến cho nhiều khán giả lo ngại cho tinh thần nhập cuộc của các cầu thủ đội khách, trong chuyến hành quân đầy khó khăn trên đất Bồ Đào Nha.

Được chơi trên sân nhà là một lợi thế cực lớn mà Benfica đang nắm giữ. Bởi lẽ câu lạc bộ Bồ Đào Nha thắng 5/6 trận gần nhất tại tổ ấm. Ngược lại, thành tích trên sân khách của Inter lại hơi đáng thất vọng. Đội bóng nước Ý không thắng trong 6 trận gần nhất. Huấn luyện viên Inzaghi đang sở hữu trong tay khá nhiều chân sút tên tuổi nhưng hàng công của Inter Milan lại hoạt động kém hiệu quả. Ở 6 trận gần nhất, Nerazzurri chỉ ghi được 3 bàn thắng. Rất khó để họ tạo ra sự khác biệt trong ngày một, ngày hai.

Chuyến viếng thăm Da Luz rạng sáng 12/4 vì thế được dự báo sẽ lành ít dữ nhiều với thầy trò huấn luyện viên Simone Inzaghi. Cần lưu ý rằng, ở 6 trận xa nhà gần nhất trên mọi đấu trường, Inter Milan chỉ biết hòa và thua.

Đặt lên bàn cân, Benfica bị đánh giá thấp hơn Inter Milan về tương quan lực lượng. Tuy vậy, trong tay huấn luyện viên Roger Schmidt vẫn có nhiều hy vọng sáng giá. Nổi bật trong số đó là Goncalo Ramos và Joao Mario. Bộ đôi này đã cùng nhau ghi 48 bàn thắng trên mọi đấu trường cho Benfica từ đầu mùa tới nay.

Vì án treo giò, Nicolas Otamendi không thể ra sân. Benfica cũng mất 2 cầu thủ khác vì chấn thương là Goncalo Guedes, Julian Draxler. Tuy nhiên, với những lựa chọn thay thế chất lượng và sự cổ vũ của khán giả nhà, đội bóng Bồ Đào Nha hoàn toàn có thể nhắm kết quả có lợi trước chuyến viếng thăm Italia.

Bên cạnh đó, Benfica bất lợi ở tứ kết Champions League vì phải thi đấu trận lượt về trên sân khách. Chính vì vậy, đội bóng Bồ Đào Nha rất cần kết quả tốt để tạo ưu thế. Đây là mục tiêu nằm trong khả năng của thầy trò Roger Schmidt.

Đội hình dự kiến

Benfica: Vlachodimos; Bah, Silva, Otamendi, Grimaldo; Luis, Chiquinho; J.Mario, Silva, Ausrnes; Ramos.

Inter Milan: Onana; Darmian, Acerbi, Bastoni; Dumfries, Barella, Calhanoglu, Mkhitaryan, Dimarco; Dzeko, Lautaro.

Dự đoán: Benfica 1-0 Inter Milan

Lịch thi đấu lượt đi vòng tứ kết Champions League 2022-2023

Ngày 12/4

02h00: Benfica - Inter Milan

02h00: Man City - Bayern Munich

Ngày 13/4

02h00: Real Madrid - Chelsea

02h00: AC Milan - Napoli

Kim Anh