Bayern Munich sa thải huấn luyện viên Julian Nagelsmann

Bayern Munich đã bất ngờ sa thải huấn luyện viên Julian Nagelsmann ngay khi mùa giải 2022-2023 còn chưa kết thúc.

Huấn luyện viên Nagelsmann được bổ nhiệm dẫn dắt Bayern vào tháng 4/2021 thay thế Hansi Flick với bản hợp đồng kéo dài đến tháng 6/2026. L'Equipe tiết lộ chiến lược gia 35 tuổi này nhận mức đãi ngộ hơn 660.000 euro mỗi tháng. Nagelsmann giúp Bayern Munich vô địch Bundesliga 2021/22 và giành 2 Siêu cúp Đức (2021, 2022).

Truyền thông Đức cho biết, huấn luyện viên Julian Nagelsmann chưa được Ban lãnh đạo Bayern Munich thông báo về việc bị sa thải trước khi tin tức được công bố. Tờ Bild đưa tin chiến lược gia người Đức đang đi trượt tuyết ở Áo khi các giải đấu tại châu Âu tạm nghỉ để nhường chỗ cho FIFA Days.

sa-thai-1679620044.jpeg
Bayern Munich bất ngờ sa thải huấn luyện viên Nagelsmann

Theo Bild, huấn luyện viên Nagelsmann bị sa thải do mất kiểm soát phòng thay đồ. Các trụ cột của nhà đương kim vô địch Đức như Manuel Neuer, Thomas Muller... không hài lòng với chiến thuật của chiến lược gia sinh năm 1987. Điều này đã diễn ra âm ỉ từ mùa trước và bùng phát trong thời gian gần đây. Robert Lewandowski, chân sút rời Bayern vào mùa hè 2022, cũng từng xảy ra xung đột với Nagelsmann.

Nội bộ Bayern lục đục nghiêm trọng với đỉnh điểm là vụ một kẻ giấu mặt đã công khai chiến thuật của ông Nagelsmann với báo chí Đức. Điều này khiến nhà cầm quân 36 tuổi không giữ nổi bình tĩnh và gọi người này là "chuột chũi".

“Điều này khiến tôi thực sự khó chịu. Kẻ nào tiết lộ những bức hình này đã gây ảnh hưởng đến tất cả các cầu thủ và đội bóng. Chuột chũi là loài động vật ẩn náu rất kỹ, nên thật khó để tìm ra chúng”, vị chiến lược gia người Đức chia sẻ.

“Có đôi lúc tôi nhìn vào gương và tin rằng, bản thân mình chẳng làm điều gì sai trái. Kẻ đó khi nhìn vào gương sẽ thấy xấu hổ với việc mình vừa làm. Tôi vẫn đặt câu hỏi động cơ làm việc này là gì? Chắc chắn không thể vì tiền bạc. Điều này chỉ có lợi cho các đối thủ của chúng tôi mà thôi”, huấn luyện viên Nagelsmann nhấn mạnh.

Sau khi Bayern sa thải Nagelsmann, Thomas Tuchel đã được chọn để ngồi vào ghế nóng tại Allianz Arena. Cựu huấn luyện viên Dortmund, PSG và Chelsea vừa ký hợp đồng đến tháng 6/2025 với đội bóng xứ Bavaria. Sky cho biết Bayern đã nhắm đến Tuchel vài tuần gần đây. Trong thời gian này, cựu huấn luyện viên Chelsea cũng sống tại Munich và chờ đợi cuộc đàm phán.

"Hùm xám" vẫn còn nhiều cơ hội giành cú ăn ba danh hiệu mùa này. Đội vừa đánh bại PSG để vào tứ kết Champions League. Ở Bundesliga, Bayern chỉ thua đội đầu bảng Dortmund 1 điểm. Tại Cúp quốc gia, Bayern vào đến tứ kết và gặp Freiburg ngày 5/4 tới.

Nam Anh