Từ chối Bayern Munich và Man United, Xavi Simons ở lại Leipzig

Dù nhận được lời đề nghị từ Bayern Munich và Man United, tuy nhiên, "ngôi sao" tấn công người Hà Lan - Xavi Simons - sẽ tiếp tục ở lại khoác áo Leipzig tại Bundesliga.

Sau màn trình diễn ấn tượng tại EURO 2024 trên đất Đức vừa qua khi ghi 1 bàn và 3 kiến tạo, góp công lớn đưa Hà Lan vào bán kết, Xavi Simons trở thành 1 trong những cái tên "hot" nhất trên thị trường chuyển nhượng hè này. Thời gian qua, rất nhiều đội bóng lớn ở châu Âu muốn chiêu mộ "ngôi sao" tấn công 21 tuổi, nổi bật là Man United, Bayern Munich và Leipzig.

o-lai-1722827407.jpg
Xavi Simons sẽ ở lại Leipzig theo một hợp đồng cho mượn khác từ PSG

Hợp đồng của Simons với PSG vẫn còn thời hạn đến hè 2027. Trong 2 mùa giải vừa qua, Simons lần lượt thi đấu cho PSV và Leipzig theo dạng cho mượn. Tiền vệ người Hà Lan trưởng thành từ lò đào tạo của Barcelona trước khi gia nhập đội trẻ PSG vào năm 2019.

Cả Bayern Munich và Man United đều sẵn sàng chi đậm mua Simons nhưng PSG không muốn bán. Thay vào đó, đội bóng nhà giàu nước Pháp ưu tiên cho mượn để Simons tiếp tục được thi đấu thường xuyên và nâng cao trình độ. Sau các cuộc đàm phán, Leipzig đã vượt qua các đối thủ để giành chiến thắng và có sự phục vụ của Simons thêm 1 năm.

Theo chuyên gia săn tin chuyển nhượng Fabrizio Romano, Leipzig đã đạt mọi thỏa thuận mượn Simons thêm 1 mùa từ PSG. Hợp đồng không đính kèm tùy chọn mua đứt. Simons rất cởi mở với các đề nghị khác nhưng cũng hài lòng ở lại Leipzig.

Sau khi đạt thỏa thuận ở lại Leipzig và lên lịch kiểm tra y tế với đội bóng Đức vào đầu tuần sau, Simons đã có hành động rất chuyên nghiệp và lịch sự với những đội bóng đã liên hệ với anh. Tuyển thủ Hà Lan đã thông báo tình hình với Bayern Munich, Man United và một số đội bóng Premier League.

Đồng ý để Xavi Simons ở lại thi đấu trong màu áo Leipzig, PSG đang tiến gần chữ ký của tiền vệ Joao Neves. Theo đó, đích thân chủ tịch Benfica - Rui Costa - đã xác nhận thương vụ này. Trong cuộc phỏng vấn mới đây, khi được hỏi về hợp đồng của Joao Neves, sếp lớn của đội bóng Bồ Đào Nha nói: “Đúng thế, tất cả đã xong xuôi. Thật buồn khi thấy Joao Neves chia tay Benfica, cậu ấy là cầu thủ hàng đầu. Tuy nhiên, chúng tôi không thể từ chối gói thầu trị giá 70 triệu euro trong thời buổi này. Đơn giản là chúng tôi không thể nói không”.

gia-nhap-psg-1722827407.jpg
Chủ tịch Rui Costa khẳng định, Benfica đã bán tiền vệ Joao Neves cho PSG

Trước khi ông Rui Costa lên tiếng nói về thương vụ này, Joao Neves đã vượt qua cuộc kiểm tra y tế với PSG. Gia nhập PSG, Joao Neves sẽ vượt qua Ederson và Axel Witsel (40 triệu euro) để trở thành cầu thủ đắt giá thứ sáu lịch sử Benfica tính theo chiều bán. Cầu thủ đứng đầu danh sách này là Joao Felix (127 triệu euro). Xếp sau Felix là Enzo Fernandez, Nunez, Diaz và Ramos.

Đáng chú ý, Renato Sanches cũng góp mặt trong tốp cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Benfica. Đội bóng Bồ Đào Nha bán tiền vệ 26 tuổi cho Bayern Munich vào năm 2016 với giá 35 triệu euro.

Kim Anh (Tổng hợp)