Man City hỏi mua trung vệ của Leipzig với giá kỷ lục

Trong nỗ lực tăng cường sức mạnh hàng phòng ngự, The Citizens sẵn sàng chi đậm để chiêu mộ trung vệ Josko Gvardiol của Leipzig.

Theo đó, Man City vừa gửi lời đề nghị mới nhất trị giá 90 triệu euro đến Leipzig về trường hợp của trung vệ Josko Gvardiol. Số tiền nói trên chưa bao gồm phụ phí phát sinh. Với mức phí chuyển nhượng này, Gvardiol có thể trở thành trung vệ đắt nhất lịch sử Man City. Tuy nhiên, lời đề nghị của Man City vẫn chưa đáp ứng được đại diện Bundesliga khi Leipzig kỳ vọng thu về 100 triệu euro mới để ngôi sao tuyển Croatia rời đi.

Mức phí phá vỡ hợp đồng của Gvardiol sẽ tăng lên 110 triệu euro vào mùa hè năm sau. Đó là lý do Man City muốn chiêu mộ trung vệ 21 tuổi này ngay trong kỳ chuyển nhượng hiện tại. Trước đó, vào ngày 24/6, Gvardiol đã đạt thỏa thuận cá nhân với Man City. Rào cản hiện tại đến từ mức phí chuyển nhượng mà Man City cần thống nhất với Leipzig.

josko-gvardiol-1687744692.jpeg
Man City chi đậm hỏi mua Josko Gvardiol của Leipzig  

Huấn luyện viên Pep Guardiola rất thích lối chơi của Gvardiol và ông đã xem cầu thủ của Leipzig là sự thay thế lý tưởng cho Aymeric Laporte, cầu thủ có thể rời đội vào mùa hè này. Laporte chỉ là phương án thứ năm ở vị trí trung vệ sau Ruben Dias, Nathan Ake, John Stones hay Manuel Akanji.

Trước Gvardiol, Man City đã hoàn tất chiêu mộ Mateo Kovacic từ Chelsea với mức phí 25 triệu bảng. The Citizens cũng đang theo đuổi Declan Rice của West Ham. Tuy nhiên, Man City cũng gặp khó trong thương vụ này khi Rice ưu tiên chuyển đến thi đấu trong màu áo Arsenal bởi ấn tượng với kế hoạch trẻ hóa lực lượng của các pháo thủ thành London.

Về phần mình, Gvardiol là trung vệ hàng đầu Bundesliga ở mùa 2022-2023 với 30 lần ra sân ở giải quốc nội. Ngoài khả năng phòng ngự, Gvardiol còn chơi chân giỏi và phù hợp với lối đá tổ chức bóng từ tuyến dưới của Man City.

Đây sẽ là thương vụ mang về khoản lãi lớn cho đại diện Bundesliga, trước đó Gvardiol gia nhập Leipzig từ Dinamo Zagreb vào tháng 7/2021 chỉ với mức phí 18,8 triệu euro.

Tại World Cup 2022, Gvardiol góp mặt trong đội hình những cầu thủ có thống kê tốt nhất giải đấu, theo Opta. Trung vệ 21 tuổi thực hiện nhiều pha truy cản (37), giúp tổ chức lên bóng (202) và đoạt lại bóng thành công (48) hơn bất kỳ hậu vệ nào khác tại giải.

Hoàng Anh