Vòng 33 Bundesliga: Bayern Munich - RB Leipzig (23 giờ 30 ngày 20/5): Tiến gần tới chức vô địch

Một chiến thắng trong trận tiếp đón RB Leipzig trên sân nhà đêm nay (20/5) sẽ giúp Bayern Munich bước thêm một bước tới chức vô địch Bundesliga mùa giải năm nay.

Trước vòng áp chót Bundesliga 2022-2023, Bayern Munich đang đứng đầu trên Bảng xếp hạng với 68 điểm sau 32 trận, hơn đại kình địch Borussia Dortmund vỏn vẹn 1 điểm. Trong khi đó, RB Leipzig đứng thứ ba với 60 điểm, nhiều hơn Union Berlin và Freiburg đúng 1 điểm. Cả Bayern Munich và RB Leipzig đều muốn giành trọn 3 điểm ở trận đấu này để phục vụ mục tiêu của mình.

Trong đó, Bayern Munich buộc phải đánh bại RB Leipzig để tiếp tục cạnh tranh chức vô địch Bundesliga mùa giải năm nay với Dortmund. Trong khi đó, đội khách cũng quyết tâm có 3 điểm nhằm giữ vững vị trí trong tốp 4.

bayern-munich-1684558820.jpg
Bayern Munich và RB Leipzig đều quyết tâm lớn ở vòng đấu này

Ở trận lượt đi tại Bundesliga mùa này, 2 đội đã hòa nhau với tỉ số 1-1. Hôm đó, "Hùm xám" phá vỡ thế bế tắc với pha lập công của Eric Choupo-Moting ở cuối hiệp 1. Nhưng đội chủ nhà san bằng cách biệt ngay đầu hiệp 2 nhờ công của hậu vệ Marcel Halstenberg.

Thời điểm hiện tại, Bayern Munich đang tìm lại được phong độ cao với 3 trận toàn thắng gần đây ở Bundesliga. Nhưng Leipzig không có lý do để ngán sợ. Đội bóng của huấn luyện viên Marco Rose cũng toàn thắng 4 trận gần đây trên mọi chiến tuyến.

Nếu như các học trò của huấn luyện viên Thomas Tuchel thi đấu kém ấn tượng trên sân nhà Allianz khi chỉ thắng 2/5 trận gần đây thì Leipzig đá sân khách khá tốt. Trong 4 chuyến hành quân gần đây, họ giành 3 chiến thắng.

Dù vậy, xét về tương quan lực lượng, “Hùm xám” vượt trội so với đối thủ khi đội hình sở hữu hàng loạt ngôi sao chất lượng. Bên cạnh đó, thành tích đối đầu giữa đôi bên cũng hoàn toàn nghiêng hẳn về phía thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel. Cụ thể, 16 lần chạm trán gần nhất giữa đôi bên, Bayern Munich áp đảo với 9 trận thắng, hoà 6 và thua 1 trận. Lần gần nhất, Leipzig giành 3 điểm trước “Hùm xám” là chiến thắng 2-1 vào năm 2018.

Với lợi thế sân nhà, gần như chắc chắn, Bayern Munich sẽ chủ động tràn lên tấn công. Trong khi đó, Leipzig nhập cuộc với thế trận phòng ngự, phản công. Nếu muốn ra về với ít nhất 1 điểm, “Die Roten Bullen” cần phải duy trì sự chắc chắn và tập trung trong khâu phòng ngự, đồng thời tận dụng tối đa những cơ hội mà mình tạo ra về phía khung thành thủ môn Yann Sommer.

Đội hình dự kiến

Bayern Munich: Sommer; Mazraoui, Pavard, De Ligt, Cancelo; Kimmich, Goretzka; Sane, Muller, Musiala; Gnabry.

RB Leipzig: Blaswich; Simakan, Gvardiol, Orban, Henrichs; Laimer, Haidara; Szoboszlai, Forsberg; Werner, Nkunku.

Dự đoán: Bayern Munich 3-1 RB Leipzig

Lịch thi đấu vòng 33 Bundesliga

Ngày 20/5

01h30: Freiburg - Wolfsburg

20h30: Hertha Berlin - Bochum

20h30: Schalke 04 - Frankfurt

20h30: Hoffenheim - Union Berlin

20h30: Bremen - FC Koln

23h30: Bayern Munich - Leipzig

Ngày 21/5

20h30: Mainz 05 - Stuttgart

22h30: Augsburg - Dortmund

00h30: Leverkusen - Gladbach

Kim Anh