Trường THCS Yên Nghĩa giành 6 giải nhất tại Hội khỏe Phù Đổng quận Hà Đông lần thứ XI

Sau 1 tháng tranh tài tại Hội khỏe Phù Đổng quận Hà Đông lần thứ XI, các học sinh trường THCS Yên Nghĩa đã ghi dấu ấn lớn tại giải với 6 giải nhất ở các nội dung tham gia thi đấu.

Hội khỏe Phù Đổng Hà Đông lần thứ XI diễn ra từ cuối tháng 11 đến cuối tháng 12/2023 với 10 môn thể thao dành cho học sinh gồm: Điền kinh, Bóng bàn, cờ Vua, Cầu lông, Bóng đá nam, Bóng rổ, Đá cầu, Thể dục (Aerobic), Teakwondo, Kéo co và 6 môn thi đấu tuyển chọn gồm: Vovinam, Karatedo, Bơi, Võ Cổ truyền, Bóng chuyền và Đẩy gậy.

Tham dự Đại hội năm nay, đội tuyển thể thao trường THCS Yên Nghĩa có 71 học sinh tham gia tranh tài ở các môn thi đấu gồm: Bóng rổ, Bóng đá, Cầu lông, Điền kinh, cờ Vua, Taekwondo và Kéo co.

2-1703130974.jpg
Em Nguyễn Khánh Linh giành giải nhất môn Cầu lông nội dung đơn nữ lứa tuổi 12-13 cho Trường THCS Yên Nghĩa

Sau 1 tháng tranh tài, các học sinh trường THCS Yên Nghĩa đã để lại nhiều dấu ấn tại giải với 6 giải nhất và 3 giải ba ở các nội dung thi đấu. Trong đó, em Nguyễn Khánh Linh giành giải nhất nội dung đơn nữ Cầu lông lứa tuổi 12-13, em Nguyễn Văn Thành giành giải nhất nội dung nhảy cao lứa tuổi 14-15; em Đào Hiếu Minh giành giải nhất nội dung nhảy xa dành cho học sinh độ tuổi 12-13.

Đáng chú ý, đội tuyển Teakwondo của nhà trường giành giải nhất ở 3 nội dung thi đấu gồm: em Đào Minh Anh ở nội dung Teakwondo cá nhân nữ; em Lê Khánh Ngân, Đào Minh Anh và Vũ Thảo Nguyên nội dung Teakwondo đồng đội nữ và cặp vận động viên Vũ Thế Anh, Văn Thế Hùng và Nguyễn Đức Nhật Minh nội dung Teakwondo đồng đội nam.

1-1703130974.jpg
2-2-1703130974.jpg
Trường THCS Yên Nghĩa giành giải nhất nội dung đồng đội nam và đồng đội nữ môn Teakwondo

Ngoài 6 giải nhất kể trên, các học sinh trường THCS Yên Nghĩa còn giành thêm 3 giải ba ở nội dung đôi nam độ tuổi 14-15 môn Cầu lông của 2 học sinh Lê Đình Duy và Nguyễn Minh Đức; em Vũ Huy Hoàng giành giải ba môn cờ Vua lứa tuổi 12-13 và em Nguyễn Việt Tiến giành giải ba môn cờ Vua lứa tuổi 14-15.

Bà Hoàng Thị Thu Trinh - Hiệu trưởng trường THCS Yên Nghĩa - cho biết: Thành tích thi đấu của đội tuyển thể thao nhà trường tại Hội khỏe Phù Đổng quận Hà Đông lần thứ XI năm nay cao hơn nhiều so với năm trước cả về số lượng giải cũng như chất lượng giải. Bà Trinh đánh giá, môn Teakwondo có được thành tích cao như vậy là do các con đã được gia đình cho tham gia câu lạc bộ võ thuật. Các môn Điền kinh, Cầu lông, cờ Vua là do có giáo viên môn giáo dục thể chất phát hiện và bồi dưỡng các em kịp thời.

Hiệu trưởng trường THCS Yên Nghĩa khẳng định, kết quả thi đấu tại Hội khỏe Phù Đổng quận Hà Đông lần thứ XI sẽ là động lực giúp cho các em học sinh khác trong trường tiếp tục tập luyện để đi thi ở những năm sau. Đây cũng là sân chơi để kéo các em rời xa các tệ nạn xã hội mà ở tuổi các em hay mắc phải.

3-1703130974.jpg
Hai học sinh Lê Đình Duy và Nguyễn Minh Đức giành giải ba nội dung đôi nam môn Cầu lông lứa tuổi 14-15

Hội khỏe Phù Đổng quận Hà Đông lần thứ XI năm 2024 là Đại hội Thể dục thể thao của học sinh phổ thông, nhằm duy trì và đẩy mạnh Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại", thường xuyên tập luyện và thi đấu các môn thể thao trong học sinh phổ thông để nâng cao sức khỏe, phát triển thể chất góp phần giáo dục toàn diện cho học sinh trên địa bàn quận.

Đây cũng là dịp để đánh giá công tác giáo dục thể chất của các trường Tiểu học, Trung học cơ sở và đánh giá công tác ngoại khóa thể dục thể thao trong các nhà trường trên địa bàn quận. Thông qua các cuộc thi đấu, phát hiện và bồi dưỡng những nhân tài cho quận tham gia thi đấu cấp thành phố và quốc gia.

Nam Anh (tổng hợp)