Bế mạc Hội khoẻ Phù Đổng thành phố Hải Phòng lần thứ XVII

Chiều ngày 12/12, tại Trung tâm Hành chính - Chính trị quận Ngô Quyền đã diễn ra Lễ bế mạc Hội khoẻ Phù Đổng thành phố Hải Phòng lần thứ XVII năm học 2023-2024. 

Hội khoẻ Phù Đổng diễn ra từ ngày 1 đến 10/12, với 9 môn thi đấu và 2.932 vận động viên. Sau những ngày tranh tài sôi nổi, kết quả có 2.150 vận động viên đạt giải với 390 huy chương vàng, 406 huy chương bạc và 1.354 huy chương đồng.

hai-phong-1702457173.jpg

Kết quả xếp thứ hạng toàn đoàn, đối với khối Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), đứng thứ nhất là Phòng GD&ĐT quận Lê Chân, thứ nhì là Phòng GD&ĐT quận Hồng Bàng, cùng đứng thứ ba là Phòng GD&ĐT quận Ngô Quyền và Thuỷ Nguyên; đối với khối trường THPT, đứng thứ nhất là trường THPT Ngô Quyền, thứ nhì là trường THPT Tiên Lãng, cùng đứng thứ ba là trường THPT Trần Nguyên Hãn và trường THPT Hùng Thắng (huyện Tiên Lãng).

Những năm qua, thành phố Hải Phòng đã có nhiều chủ trương, chính sách nhằm thúc đẩy, phát triển phong trào thể dục thể thao, phát huy tác dụng tích cực của sự nghiệp thể dục thể thao trong việc nâng cao sức khoẻ, góp phần làm phong phú đời sống văn hoá tinh thần, xây dựng lối sống lành mạnh của Nhân dân, đẩy lùi các tệ nạn xã hội. Trong đó, Hội khỏe Phù Đổng là đỉnh cao phong trào rèn luyện thể dục thể thao của học sinh phổ thông. Đây cũng là dịp đánh giá công tác giáo dục thể chất và thể thao trong trường phổ thông, tăng cường các hoạt động giao lưu của học sinh thành phố, góp phần cổ vũ, khích lệ thúc đẩy phong trào thể dục thể thao trong học sinh. Thông qua Hội khỏe, sẽ tiếp tục phát hiện những tài năng thể thao để bồi dưỡng, đào tạo từng bước trở thành lực lượng vận động viên kế cận, tạo nòng cốt cho đội tuyển thành phố tham dự Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024.

H.P