Trước vòng 8 Bundesliga: Quyết liệt cuộc đua giành vị trí số 1

Cuộc đua giành vị trí số 1 Bảng xếp hạng giải vô địch quốc gia Đức mùa giải năm nay vẫn đang diễn ra quyết liệt, khi khoảng cách giữa 4 đội dẫn đầu với nhau chỉ là 2 điểm mong manh.

Trước trận tiếp đón Bayern Munich trên sân nhà ở vòng 8 Bundesliga vào tối ngày 21/10, Mainz đang lâm nguy khi mới chỉ giành được 2 điểm sau 7 vòng đấu. Thành tích của họ chỉ hơn được Cologne (1 điểm) và cách khu vực an toàn 3 điểm. Mùa này, thành tích tốt nhất của Mainz chỉ là 2 trận hòa trước Frankfurt và M'Gladbach. Sân nhà cũng không giúp cải thiện được nhiều cho Mainz khi tính từ cuối mùa trước, họ đang ở chuỗi 5 trận không thắng, bao gồm 4 thua và 1 hòa ở Bundesliga.

Bên kia chiến tuyến, Bayern Munich cũng đang trải qua quãng thời gian khó khăn. Giới chuyên môn đánh giá, với việc Bayern Munich chỉ đứng thứ ba sau 7 vòng đấu khiến các ông chủ của "Hùm xám" không hề hài lòng với thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel. Do đó, chuyến làm khách đến sân của một Mainz đang khủng hoảng, mục tiêu của Bayern Munich đương nhiên là giành trọn 3 điểm.

kane-1697769163.jpg
Kane đang có phong độ tốt trong màu áo Bayern Munich

Trước trận đấu này, Bayern Munich đã đón tin vui về lực lượng. Theo truyền thông Đức, Manuel Neuer có thể sẽ trở lại đội hình của Bayern Munich ngay cuối tuần này. Tờ Bild cho biết Manuel Neuer đã bình phục hoàn toàn chấn thương. Sau buổi tập, Neuer đã có cuộc trao đổi kéo dài 18 phút trên sân với huấn luyện viên Tuchel. Vì các bác sỹ và chuyên gia vật lý trị liệu của Bayern đã bật đèn xanh cho Neuer nên họ cân nhắc đăng kí tuyển thủ Đức ở trận đấu với Mainz 05. Dù vậy, không rõ cựu huấn luyện viên của Chelsea và PSG có bố trí Neuer bắt chính hay không.

Như vậy, Manuel Neuer sắp trở lại sau 10 tháng dưỡng thương. Trước đó, thủ thành của Bayern Munich bị gãy chân khi trượt tuyết trong kì nghỉ sau kì World Cup 2022 thất bại.

Không chỉ có cơ hội lấy lại vị trí số 1 ở Bayern Munich, Manuel Neuer còn có thể chiếm suất bắt chính tại đội tuyển. Trong thời gian Manuel Neuer chấn thương, huấn luyện viên Hansi Flick và Nagelsmann đã trao cơ hội cho Ter Stegen.

Ở vòng đấu này, đội đầu bảng Leverkusen có chuyến làm khách của Wolfsburg. Sau 7 vòng đấu, Wolfsburg có khởi đầu chấp nhận được khi giành về 12 điểm và tạm xếp vị trí thứ 12. Phong độ của Wolfsburg không ổn định khi cứ sau một trận thắng là họ lại thua. Điểm tích cực là nếu theo quy luật đó thì tới vòng 8 này, Wolfsburg sẽ thắng. Chưa dừng lại ở đó, Wolfsburg cũng đang có thành tích toàn thắng trên sân nhà ở Bundesliga mùa này. Tuy nhiên, đen cho "Sói xanh" khi đối thủ mà họ phải tiếp đón ở vòng này là đội đầu bảng Leverkusen.

Tiếp nối phong độ cao từ mùa trước, thầy trò Xabi Alonso vẫn đang cực kỳ thăng hoa. Tính ra, Leverkusen vẫn bất bại trong mùa này, thắng 9 và hòa 1. Trận hòa duy nhất của Leverkusen là trên sân Bayern Munich, một thành tích đáng tự hào. Trên sân khách, Leverkusen cũng đang cho thấy bản lĩnh tuyệt vời khi thắng 4 và hòa 1 trên 3 đấu trường, bao gồm Bundesliga, Cúp Quốc gia và Europa League.

Trong 5 lần gần nhất tiếp đón Leverkusen trên sân nhà, Wolfsburg không ghi được bàn nào. Rõ ràng, Leverkusen đang là khắc tinh của "Sói xanh". Theo cựu danh thủ Michael Ballack, đội bóng cũ Leverkusen của anh đang có đà thăng tiến mạnh mẽ. Huấn luyện viên Xabi Alonso đang làm rất tốt công tác tư tưởng cho các học trò và họ sẽ chưa dừng lại mạch trận ấn tượng này.

dortmund-vs-bremen-1697769163.jpg
Cuộc đối đầu giữa Dortmund và Bremen là trận cầu sớm nhất vòng 8 Bundesliga

Trong khi đó, Dortmund được thi đấu trên sân nhà khi tiếp đón Bremen ở trận đấu sớm nhất vòng 8 này. Trước đợt tập trung đội tuyển tháng 10, các cầu thủ Dortmund có được màn trình diễn tương đối ấn tượng khi bất bại 4 trận liên tiếp trên mọi đấu trường. Nếu tính tại sân chơi Bundesliga, đoàn quân của huấn luyện viên Edin Terzic có thành tích toàn thắng 4 trận trước Freiburg, Wolfsburg, Hoffenheim và Union Berlin.

Cùng với Leverkusen và Bayern Munich, Dortmund đang là những đội chưa để thua trận nào tại Bundesliga mùa này. Với 5 chiến thắng và 2 trận hòa, đội chủ sân Signa Iduna Park đang có được 17 điểm để vươn lên vị trí thứ tư, kém đội đầu bảng 2 điểm, khoảng cách không quá lớn để có thể bắt kịp nếu giành chiến thắng ở lượt trận đấu cuối tuần này.

Bên phần sân đối diện, phong độ của Bremen vẫn tuột dốc khi ở 2 trận ra quân gần nhất đội bóng này toàn thua. Nếu như tính từ đầu chiến dịch, họ đã nhận tới 5 thất bại và chỉ có 2 chiến thắng. Với 6 điểm sau 7 vòng đấu, Bremen đang rơi xuống thứ 14, khoảng cách chỉ còn 2 điểm nhiều hơn so với nhóm "cầm đèn đỏ".

Lịch thi đấu vòng 8 Bundesliga

Ngày 21/10

01h30: Dortmund - Bremen

20h30: Union Berlin - Stuttgart

20h30: Hoffenheim - Frankfurt

20h30: Freiburg - Bochum

20h30: Darmstadt - Leipzig

20h30: Wolfsburg - Leverkusen

23h30: Mainz 05 - Bayern Munich

Ngày 22/10

20h30: FC Koln - Gladbach

22h30: Heidenheim - Augsburg

Nam Anh (tổng hợp)