Trước vòng 7 V.League 2023-2024: Sục sôi ngôi đầu bảng

Vòng 7 V.League 2023-2024 có những trận cầu đáng chú ý khi đội đầu bảng Becamex Bình Dương gặp đội duy nhất đang bất bại là Đông Á Thanh Hóa. Trong khi đó, Thép Xanh Nam Định có cơ hội giành lại ngôi đầu khi có cuộc tiếp đón Hoàng Anh Gia Lai trên sân nhà Thiên Trường.

Trận đấu sớm nhất vòng 7 V.League 2023-2024 cũng là trận đấu đáng chú ý nhất vòng giữa Becamex Bình Dương gặp Đông Á Thanh Hóa. Thầy trò huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức đang có tinh thần cực tốt khi vừa giành ngôi đầu bảng từ tay Thép Xanh Nam Định sau chiến thắng trước chính đối thủ này với tỷ số 3-2 ở vòng 6.

Trong khi đó, Thanh Hóa là đội duy nhất bất bại với thành tích 3 thắng và 3 hòa. Họ cũng chỉ kém đội đầu bảng đúng 1 điểm. Đây được coi là cuộc đối đầu khó đoán khi cả 2 đội đều hướng đến mục tiêu chung là ngôi đầu bảng.

becamex-binh-duong-1703215470.jpg
Becamex Bình Dương quyết giữ ngôi đầu khi tiếp đón Đông Á Thanh Hóa trên sân nhà

Ở cặp đấu tiếp theo, đương kim vô địch Công An Hà Nội có chuyến làm khách trên sân Nha Trang. Đây là trận đấu mà đội chủ nhà vừa đón tân huấn luyện viên Trần Trọng Bình thay cho ông Trần Thiện Hảo và hướng đến một kết quả khả quan trong ngày đội bóng phố Biển vừa “thay tướng”. Còn Công An Hà Nội lại đang trải qua chuỗi 3 trận liên tiếp không thắng tại V.League và huấn luyện viên Gong Oh-kyun đang hướng đến trận thắng đầu tiên ở giải đấu cao nhất Việt Nam.

Hà Nội có cuộc tiếp đón Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân nhà Hàng Đẫy. Đây chính là cơ hội tốt để đoàn quân của huấn luyện viên Đinh Thế Nam tiếp tục nuôi hy vọng đua vô địch. Hiện tại, Hà Nội FC đang có 9 điểm, ít hơn đội đầu bảng cách biệt 4 điểm. Việc chỉ gặp đội đứng cuối bảng như Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là cơ hội không thể nào tốt hơn để đại diện Thủ đô có thể tiếp đà thăng hoa, nhất là khi có được cú hích sau chiến thắng trước Thể Công Viettel trong trận derby Hà Thành ở vòng 6.

MerryLand Quy Nhơn Bình Định gặp Thể Công Viettel cũng là trận đấu đáng chú ý ở vòng 7, khi đội khách vừa đón tân huấn luyện viên trưởng Thomas Dooley. Ông từng nắm chức vụ Giám đốc kỹ thuật trước khi hoán đổi vị trí với Thạch Bảo Khanh sau màn khởi đầu mùa giải đầy chật vật. Đội chủ sân Quy Nhơn nhỉnh hơn một chút về phong độ khi có 10 điểm, nhiều hơn 2 điểm so với Thể Công Viettel. Nhưng kết quả sẽ dựa vào nhiều yếu tố, trong đó có khả năng thích ứng với chiến thuật của huấn luyện viên người Mỹ là nhanh hay chậm.

nam-dinh-quyet-doi-ngoi-dau-1703215555.jpg
Thép Xanh Nam Định quyết đòi lại ngôi đầu bảng khi chỉ phải gặp đội đứng áp chót Hoàng Anh Gia Lai

Trận đấu muộn nhất vòng 6 là cuộc đối đầu giữa Thép Xanh Nam Định gặp LPBank Hoàng Anh Gia Lai. Đội đứng nhì bảng từ trên xuống đối đầu với đội nhì bảng từ dưới lên và đây chính là cơ hội tốt để đội bóng thành Nam sớm nuôi hy vọng giành lại ngôi đầu. Thầy trò huấn luyện viên Vũ Hồng Việt sẽ sớm giành lại ngôi đầu khi có lợi thế được chơi ở “chảo lửa” Thiên Trường và cùng với cuộc đại chiến giữa Becamex Bình Dương gặp Đông Á Thanh Hóa diễn ra trước đó 1 ngày.

Lịch thi đấu vòng 7 V.League 2023-2024:

Ngày 22/12:

18h00: Becamex Bình Dương - Đông Á Thanh Hóa

18h00: Khánh Hòa - Công An Hà Nội

19h15: TP.HCM - Sông Lam Nghệ An

19h15: Hà Nội - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Ngày 23/12:

17h00: Quảng Nam - Hải Phòng

18h00: MerryLand Quy Nhơn Bình Định - Thể Công Viettel

18h00: Thép Xanh Nam Định - LPBank Hoàng Anh Gia Lai

Vĩnh Toàn