V.League 2023-2024: Thanh Hóa có cản được Bình Dương?

Thầy trò huấn luyện viên Popov đã bỏ lỡ cơ hội vượt lên dẫn đầu khi để thành phố Hồ Chí Minh cầm hòa ngay trên sân nhà ở vòng đấu trước. Chuyến làm khách tại sân Gò Đậu được dự báo khó khăn hơn nhiều khi chủ nhà Bình Dương đang vào “phom” sau khi đánh bại Nam Định để chiếm ngôi đầu…

thanhhoa-binhduong2022-10-1703207809.jpg
Mùa bóng trước, Thanh Hóa cầm hòa 1-1 với chủ nhà Bình Dương trên sân Gò Đậu

Thanh Hóa đang là đội bóng duy nhất ở V.League chưa để thua trận nào sau 6 vòng đấu. Thầy trò huấn luyện viên Velizar Popov đã có 3 trận thắng, 3 trận hòa để góp mặt trong tốp 3 với 12 điểm, chỉ kém 2 đội xếp trên là Bình Dương và Nam Định đúng 1 điểm. Có lẽ vì vậy, trận đấu trên sân Gò Đậu với đội đầu bảng Bình Dương được dự báo sẽ vô cùng gay cấn và hấp dẫn khi đội thắng sẽ có cơ hội bứt phá.

Ở thời điểm hiện tại, Thanh Hóa có phần thất thế hơn chủ nhà khi vừa để câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh cầm hòa ngay trên sân nhà trong trận đấu mà đội bóng của huấn luyện viên Popov chỉ chơi với 10 cầu thủ ngay từ giữa hiệp 1. Tuy vẫn duy trì được mạch trận bất bại sau 6 vòng đấu, nhưng huấn luyện viên Popov thừa nhận, Thanh Hoá khó có khả năng đua vô địch ở mùa giải năm nay: "Mục tiêu của đội Thanh Hóa ở mùa giải năm nay là lọt tốp 6. Thanh Hóa rất khó vô địch, chúng tôi cố gắng chơi tốt để phục vụ khán giả, thế thôi", ông Popov phát biểu sau trận hòa 1-1 với thành phố Hồ Chí Minh.

thanhhoa-hcm2023-24-12-1703207958.jpg
Rimario có cơ hội đối đầu với đội bóng cũ khi trở lại sân Gò Đậu

So với các đối thủ cạnh tranh trong tốp đầu, Thanh Hóa có thể không “mạnh gạo, bạo tiền”. nhưng nhờ tài thao lược của huấn luyện viên Popov, đội bóng xứ Thanh vẫn luôn là đối thủ ngáng đường rất khó chịu với những "ông lớn" nhờ lối chơi nhiệt huyết và kỷ luật. Thanh Hóa mùa này đang làm “vua sân khách” với 2 trận thắng, 1 trận hòa, trong khi chủ nhà Bình Dương cũng đang có phong độ tốt với sự trở lại của Tiến Linh, Việt Cường và các ngoại binh chất lượng đang dần bắt nhịp với cuộc đua. Trong 4 lần gặp nhau gần nhất, Thanh Hóa để thua tới 3 trận và chỉ có 1 trận hòa, nhưng quá khứ chẳng nói lên điều gì với cả 2 huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức và Popov.

Vòng 7 V.League ngoài cuộc đối đầu “tất tay” giữa Bình Dương và Thanh Hóa còn có các cặp đấu đáng chú ý khi Khánh Hòa lại vừa thay tướng để tiếp đón đương kim vô địch Công an Hà Nội trong bối cảnh, huấn luyện viên Gong Oh-kyun vẫn chưa thắng nổi trận nào sau 3 vòng đấu ở V.League. Áp lực cũng đã tăng lên đáng kể với huấn luyện viên Nguyễn Thành Công khi Hà Tĩnh rơi xuống vị trí đội sổ và phải đến làm khách tại sân Hàng Đẫy trong bối cảnh chủ nhà Hà Nội đã trở lại đường đua. Sân Thống Nhất dự báo sẽ có rất đông cổ động viên khi câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh tiếp đón Sông Lam Nghệ An.

3 trận đấu còn lại diễn ra chiều 23/12, đáng chú ý là cặp đấu tại sân Thiên Trường giữa Nam Định và Hoàng Anh Gia Lai, sân Tam Kỳ chứng kiến Quảng Nam tiếp đón Hải Phòng, trong khi sân Quy Nhơn sau sự cố ở vòng 5 sẽ lại mở cửa trong trận đấu giữa Bình Định gặp Thể Công Viettel.

Đan Phượng