V.League 2023-2024: Tăng nhiệt trước kỳ nghỉ

V.League 2023-2024 sắp bước vào kỳ nghỉ “xuyên Tết” kéo dài gần 2 tháng để đội tuyển tập trung, tham dự Vòng chung kết ASIAN Cup 2023. Hai vòng đấu còn lại được dự báo sẽ tăng nhiệt trong bối cảnh các đội bóng đang nỗ lực bứt tốc…

binhduong-namdinh2023-24-12-1703044212.jpg
Bình Dương vượt mặt Nam Định để chiếm ngôi đầu sau vòng 6 V.League

Bình Dương đã tạo ra cú bứt phá mạnh mẽ nhất với 2 trận thắng liên tiếp trước Khánh Hòa và Nam Định để vượt lên chiếm ngôi đầu bảng. Khác hẳn với hình ảnh nhạt nhòa của đội bóng đất Thủ ở mùa giải trước khi ngụp lặn tới vòng đấu cuối cùng mới giữ được suất trụ hạng, mùa bóng này, huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức đã tính rất kỹ khi đưa về sân Gò Đậu những ngoại binh chất lượng và cả những cầu thủ nội sáng giá như Ngọc Hải, Minh Trọng, Hải Huy, Sỹ Giáp… để hợp sức với Tiến Linh, Việt Cường, Vỹ Hào… Bình Dương hoàn toàn lột xác và trở lại với hình ảnh của đội bóng giàu tham vọng từng được ví như “Chelsea của V.League” hay “cơn lốc miền Đông”, từng 4 lần vô địch V.League.

Bình Dương trở lại khiến cuộc đua giành ngôi vô địch mùa này thêm hấp dẫn với nhiều ứng viên tiềm năng. Tuy mất ngôi đầu sau 5 vòng đấu liên tiếp bất bại, nhưng Nam Định vẫn đang nổi lên như “tay chơi đích thực” ở V.League khi liên tục được bổ sung sức mạnh từ những bản hợp đồng đắt giá. Sự xuất hiện của chân sút số 1 của V.League, Rafaelson với 8 bàn thắng đã ghi được sau 6 vòng đấu, bên cạnh Hendrio, Coutinho, Văn Toàn, Xuân Mạnh, Hồng Duy, Hữu Tuấn, Đức Huy, Hoành Anh, Khắc Ngọc… cho thấy rõ tham vọng của đội bóng chủ sân Thiên Trường.

haiphong-khanhhoa2023-24-11-1703044358.jpg
Hải Phòng thăng hoa trước Khánh Hòa vừa đua đã thấy đuối

Thật dễ hiểu khi huấn luyện viên Vũ Hồng Việt thừa nhận đang chịu rất nhiều áp lực, ngay cả khi đội bóng bay cao bởi mục tiêu của Nam Định mùa này chính là ngôi vô địch. Cũng như Công an Hà Nội, Hà Nội và Thể Công Viettel chỉ có một mục tiêu phải là số 1. Tốp đầu V.League ở thời điểm hiện tại còn có Thanh Hóa, Hải Phòng, Bình Định… đều là những đối thủ cạnh tranh có thực lực ôm mộng "xưng vương". Cuộc đua tới chức vô địch mùa này hứa hẹn vô cùng hấp dẫn và nhiều kịch tính với những sắc màu của các ứng viên.

V.League mới chỉ trải qua 6 vòng đấu đã có dấu hiệu tăng nhiệt, cả ở ngôi đầu và tốp cuối. Còn 2 vòng đấu nữa, các câu lạc bộ sẽ bước vào kỳ nghỉ “xuyên Tết” và chắc chắn, không đội bóng nào muốn bỏ lỡ cơ hội tăng tốc và tụt lại phía sau. Thay tướng có vẻ như vẫn là giải pháp để giải quyết khủng hoảng và tạo ra xung lực mới như cách Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Công an Hà Nội, Khánh Hòa và mới nhất là Thể Công Viettel lựa chọn. Không loại trừ khả năng, sẽ có thêm những huấn luyện viên phải rời ghế khi thành tích của đội nhà bết bát như những gì đang diễn ra ở Hà Tĩnh, Hoàng Anh Gia Lai.

Mùa bóng mới chỉ qua 1/4 chặng đường, nhưng nhiều đội đã mất phương hướng thậm chí đang đối mặt với nguy cơ khủng hoảng. Vẫn là câu nói cửa miệng: Không có tiền đừng mơ làm bóng đá chuyên nghiệp, dù nhiều tiền cũng chưa chắc “mua” được thành công nếu không biết cách thu vén, chi tiêu “liệu cơn gắp mắm” như nhiều đội bóng “đại gia” chỉ vô địch trên thị trường chuyển nhượng, đội hình đẹp mà đá đấm chả ra tấm ra món gì.

screenshot-199-1703044653.png
Hai vòng đấu trước kỳ nghi "xuyên Tết" ở V.League 2023-2024
Việt Hưng