Trước vòng 3 Serie A: Roma đại chiến Milan

Trận cầu tâm điểm của vòng 3 Serie A 2023-2024 là cuộc đọ sức giữa AS Roma và AC Milan. Ngoài ra, cặp đấu giữa Napoli gặp Lazio cũng đáng được chờ đợi bởi đây là cuộc đối đầu giữa nhà đương kim vô địch và á quân Serie A mùa trước.

Trận đấu mở đầu cho vòng 3 Serie A là trận đấu giữa Sassuolo gặp Hellas Verona trên sân Mapei. Sau 2 vòng đầu tiên, màn trình diễn của hai đội hoàn toàn trái ngược khi Sassuolo đứng chót bảng với 2 trận toàn thua. Trong khi đó, Hellas Verona lại đứng trong tốp 4 với 2 trận toàn thắng trước Empoli và AS Roma. Không loại trừ khả năng sẽ là chiến thắng thứ ba liên tiếp của Gialloblu tại Serie A mùa này kể từ sau khi họ có màn thoát hiểm ngoạn mục ở mùa giải trước.

AS Roma và AC Milan chính là trận cầu tâm điểm tại vòng 3 và cũng là một trong những trận đấu sớm của vòng đấu này. Rossoneri tạm đứng đầu bảng với 6 điểm sau 2 trận toàn thắng và AS Roma chỉ đứng thứ 13 với 1 điểm sau trận hòa trước Salernitana trên sân nhà Olimpico ở vòng 1.

Mặc dù, cả 2 đội đang có màn trình diễn trái ngược nhưng không loại trừ khả năng Milan sẽ khó có thể giành trọn 3 điểm trước AS Roma khi đội bóng thủ đô vừa mới chiêu mộ thành công Romelu Lukaku. Roma đã không thể đánh bại Milan trong 7 lần đối đầu gần nhất tại Serie A và rất có thể hai đội chia điểm tại sân Olimpico.

milan-1693554854.jpg
Milan đại chiến với Roma ở vòng 3 Serie A

Ở cặp đấu đáng chú ý khác, Napoli tiếp đón Lazio trên sân nhà Diego Armando Maradona. Cuộc đối đầu giữa nhà vô địch và á quân Serie A cũng có sự tương phản khi Napoli toàn thắng 2 vòng đấu, còn Lazio thì lại thua trắng cả 2 trận.

Với lợi thế được chơi trên sân nhà, rất có thể đoàn quân của huấn luyện viên Rudi Garcia sẽ tìm kiếm chiến thắng thứ ba để tiếp tục duy trì chuỗi trận toàn thắng ở Serie A mùa này. Còn với Lazio, thầy trò huấn luyện viên Maurizio Sarri sẽ cần phải có nhiều việc để làm giúp đội bóng thoát khỏi tình cảnh khó khăn ngay trong giai đoạn đầu mùa này.

Inter Milan sẽ tiếp đón Fiorentina trên sân nhà Giuseppe Meazza. Đây rõ ràng là trận đấu mà chính đội bóng thành Milan được đánh giá cao hơn về cơ hội giành trọn 3 điểm. Cùng với đó phong độ của Nerazzurri cũng rất ổn định với 5 trận toàn thắng gần nhất nếu tính cả giao hữu trước mùa giải. Đương kim á quân Champions League cũng sẽ tiếp tục giành trọn 3 điểm để giữ vững vị trí trong nhóm đầu bảng.

juventus-1693554874.jpg
Juventus có khởi đầu chưa thật sự tốt tại Serie A mùa này

Juventus sẽ có chuyến hành quân đến sân Carlo Castellani của Empoli. Với việc gặp đội bóng được đánh giá yếu hơn, nhiệm vụ không gì khác với thầy trò huấn luyện viên Massimiliano Allegri chính là giành trọn 3 điểm. Empoli cũng đang đứng áp chót sau 2 trận toàn thua, họ chỉ xếp trên đội cuối bảng Sassuolo nhờ hơn về hiệu số phụ.

Sau khi vòng 3 khép lại, Serie A tạm nghỉ 1 tuần để nhường chỗ cho các trận cho vòng loại Euro 2024 và giao hữu quốc tế, vòng 4 diễn ra sau đây 2 tuần nữa.

Lịch thi đấu vòng 3 Serie A 2023-2024

Ngày 1/9

23h30: Sassuolo - Hellas Verona

Ngày 2/9

01h45: AS Roma - AC Milan

23h30: Bologna - Cagliari

23h30: Udinese - Frosinone

Ngày 3/9

01h45: Atalanta - Monza

01h45: Napoli - Lazio

23h30: Inter Milan - Fiorentina

23h30: Torino - Genoa

Ngày 4/9

01h45: Empoli - Juventus

01h45: Lecce - Salernitana

Vĩnh Toàn