Trước vòng 2 Serie A: Các “ông lớn” tiếp tục gặp lợi

Vòng 2 Serie A mùa giải 2023-2024 diễn ra vào cuối tuần này với những cặp đấu mà các “ông lớn” sẽ chỉ phải gặp những đội bóng bị đánh giá yếu hơn. Đây cũng là cơ hội để những Napoli, Inter Milan, Juventus và AC Milan có thể giành chiến thắng để tiếp tục cạnh tranh cho ngôi đầu tại Serie A.

Atalanta có chuyến làm khách trên sân của tân binh Frosinone là khởi đầu cho loạt trận tại vòng 2 Serie A. Họ cũng có khởi đầu thuận lợi khi đánh bại Sassuolo 2-0 trên sân khách. Chuyến hành quân đến sân Benito Stirpe của Frosinone sẽ là cơ hội để họ chen chân vào nhóm cạnh tranh cho ngôi đầu bảng.

Trái ngược với những đội bóng hàng đầu khác, AS Roma bất ngờ để Salernitana cầm hòa 2-2 ngay ở sân nhà Olimpico. Khởi đầu không thuận lợi khiến đoàn quân của huấn luyện viên Jose Mourinho lỡ cơ hội gia nhập nhóm những đội giành chiến thắng ở vòng 1 Serie A mùa này. Chuyến làm khách tại sân Marc'Antonio Bentegodi vừa là cơ hội cũng vừa là thử thách khi đội bóng thủ đô hướng đến chiến thắng đầu tiên ở Serie A.

AC Milan, Juventus và Napoli là 3 “ông lớn” được thi đấu trên sân nhà ở vòng 2 Serie A. Cả 3 đội bóng này đều cùng có cơ hội để tạo nên thành tích toàn thắng 2 trận đầu tiên của mùa giải này. Trong khi AC Milan gặp Torino thì Juventus tiếp đón Bologna, Napoli gặp Sassuolo và đó đều là những đối thủ được đánh giá yếu hơn về thực lực.

juventus-1692949814.jpg
Juventus có khởi đầu thuận lợi ở Serie A 2023-2024

Do bị UEFA cấm dự cúp châu Âu ở mùa giải này, Juventus gần như cũng không phải quá bận tâm cho đấu trường châu lục và hoàn toàn có thể tập trung cho mặt trận Serie A. Đây cũng là cơ hội để “Lão bà” có thể hướng đến mục tiêu chinh phục Scudetto sau 3 mùa giải để Inter Milan, AC Milan và Napoli thay nhau lên ngôi. Cuộc tiếp đón Bologna trên sân nhà Allianz cũng là cơ hội để họ củng cố vững chắc vị trí trong tốp đầu bảng tại Serie A.

Napoli có khởi đầu thuận lợi với chiến thắng 3-1 trước đội mới lên hạng Frosinone. Cuộc tiếp đón Sassuolo sẽ là thử thách nặng hơn một chút với đoàn quân huấn luyện viên Rudi Garcia trong việc giữ vững vị thế của ứng viên cho danh hiệu Scudetto. So với mùa trước, Napoli vẫn không có nhiều sự thay đổi ngoài việc để trung vệ Kim Min-jae gia nhập Bayern Munich. Victor Osimhen vẫn giữ được phong độ ghi bàn và là niềm hi vọng hàng đầu của Napoli trong cuộc hành trình bảo vệ danh hiệu Scudetto ở mùa này.

Đội sẽ thi đấu muộn nhất tại vòng 2 Serie A mùa này là Inter Milan khi họ có chuyến làm khách trên sân của đội mới lên hạng là Cagliari. Nerazzurri có khởi đầu thuận lợi khi đánh bại Monza 2-0 trên sân nhà Giuseppe Meazza trong trận mở màn Serie A mùa giải năm nay nhờ cú đúp của Lautaro Martinez. Nếu tiếp tục giữ vững phong độ ổn định, một chiến thắng nữa sẽ giúp đoàn quân của huấn luyện viên Simone Inzaghi gia nhập nhóm các đội có thành tích toàn thắng sau 2 vòng đầu tiên của Serie A và hướng đến tốp đầu bảng xếp hạng.

Lịch thi đấu vòng 2 Serie A 2023-2024

Ngày 26/8

23h30: Frosinone - Atalanta

23h30: Monza - Empoli

Ngày 27/8

01h45: Hellas Verona - AS Roma

01h45: AC Milan - Torino

01h45: Fiorentina - Lecce

01h45: Juventus - Bologna

Ngày 28/8

01h45: Lazio - Genoa

01h45: Napoli - Sassuolo

23h30: Salernitana - Udinese

Ngày 29/8

01h45: Cagliari - Inter Milan

Vĩnh Toàn