AC Milan giành trọn 3 điểm trong trận đấu muộn nhất vòng 1 Serie A

Ở trận đấu muộn nhất vòng 1 Serie A mùa giải mới, AC Milan đã giành trọn 3 điểm trong chuyến làm khách của Bologna.

Rạng sáng 22/8, AC Milan làm khách trên sân Renato Dall'Ara của Bologna ở trận đấu muộn nhất vòng 1 Serie A. Ở trận đấu này, huấn luyện viên Stefano Piolo để 3 tân binh của Rossoneri là Tijjani Reijnders, Ruben Loftus-Cheek, Christian Pulisic đá chính ngay từ đầu.

Về phía đội chủ nhà, Bologna chỉ mất 20 giây để gây ra sóng gió đầu tiên lên khung thành của AC Milan. Tiếc rằng cú dứt điểm của cầu thủ đội chủ nhà không thành công. Ngay sau pha bóng nguy hiểm của đội chủ nhà, AC Milan đã lập tức lấy lại thế trận và tạo được vài cơ hội nguy hiểm lên khung thành của thủ môn Lukasz Skorupski.

ac-milan-1692672749.jpg
AC Milan hoàn toàn kiểm soát thế trận

Những nỗ lực của AC Milan được đền đáp ở phút 11 khi Pulisic treo bóng ra cột xa cho Reijnders băng xuống. Tiền vệ người Hà Lan trả ngược lại cho Olivier Giroud đệm bóng nhẹ nhàng vào lưới trống, mở tỉ số cho Rossoneri.

Có được bàn thắng vươn lên dẫn trước AC Milan thi đấu tự tin hơn. Trong khi đó, Bologna vùng lên đáp trả, trận đấu trở nên sôi động hơn. Tuy nhiên, các cú sút của đội bóng này đều đi thiếu chính xác.

Mải mê đẩy cao đội hình tấn công khiến Bologna để lộ ra những khoảng trống ở hàng phòng ngự. Phút thứ 21, Giroud đập nhả đẹp mắt với Pulisic. Từ khoảng cách 25m, tiền đạo người Mỹ tung cú sút quyết đoán làm tung lưới Bologna, nhân đôi cách biệt cho AC Milan. Với pha lập công này, cựu tiền đạo Chelsea đang thi đấu rất thăng hoa với 1 bàn thắng cùng 1 đường chuyền mở cơ hội cho đồng đội ghi bàn.

Ở những phút sau đó, Rossoneri càng chơi càng hưng phấn, Pulisic và Giroud liên tiếp gây nên sóng gió lên khung thành của đội chủ nhà. Trong đó, Theo Hernandez có cơ hội đối mặt với khung thành của Bologna, nhưng thủ môn Skorupski đã kịp thời lao ra cản phá. Pha xoạc bóng khiến cả 2 phải nằm sân. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 2-0 nghiêng về AC Milan.

Đầu hiệp 2, Bologna đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỷ số. Trong đó, Dan Ndoye có tình huống đi bóng xuống sát đường biên ngang phía khung thành của AC Milan. Tuy nhiên, anh đã không căng ngang mà dứt điểm chạm cột dọc.

Trong những phút đầu hiệp 2, Bologna đang thi đấu khá tốt. Họ liên tục tạo nhiều cơ hội nguy hiểm. Đáng kể nhất là pha thoát xuống đối mặt với Maignan của Michel Aebischer. Tuy nhiên, tiền vệ áo số 20 đã dứt điểm trúng vai của thủ môn Rossoneri. Ngay sau đó, Stefan Posch thực hiện pha đánh gót trong vòng cấm AC Milan, nhưng bóng đã đi quá nhẹ và Mike Maignan đã hóa giải dễ dàng.

ac-milan-1-1692672749.jpg
AC Milan giành trọn 3 điểm ở trận mở màn Serie A

Trong khi đó, các cầu thủ AC Milan đã thực hiện nhiều hơn những pha sút xa. Lần lượt Reijnders rồi Pogbega thử thách thủ môn của Bologna với những cú đá ngoài vòng cấm. Trong đó, Rafael Leao xử lí khéo léo qua 3 hậu vệ của Bologna rồi dứt điểm bằng chân trái. Đáng tiếc là cú đá của tiền đạo người Bồ Đào Nha đã đưa bóng đi trúng cột dọc.

Thi đấu nỗ lực ở những phút cuối trận nhưng cả AC Milan và Bologna đều không ghi được bàn thắng. Trận đấu kết thúc với tỉ số 2-0 nghiêng về AC Milan. Ở vòng tới Rossoneri sẽ trở về San Siro để tiếp đón Torino. Trong khi đó, Bologna được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn khi phải làm khách của Juventus.

Kết quả vòng 1 Serie A

Ngày 19/8
23h30: Empoli 0-1 Hellas Verona
23h30: Frosinone 1-3 Napoli

Ngày 20/8
01h45: Genoa 1-4 Fiorentina
01h45: Inter Milan 2-0 Monza
23h30: AS Roma 2-2 Salernitana
23h30: Sassuolo 0-2 Atalanta

Ngày 21/8
01h45: Lecce 2-1 Lazio
01h45: Udinese 0-3 Juventus
23h30: Torino 0-0 Cagliari

Ngày 22/8
01h45: Bologna 0-2 AC Milan

Kim Ngân