Man United nhận tin không vui, AC Milan đón tân binh thứ 10

Trong khi "Quỷ đỏ" phải nhận tin không vui về trường hợp của Mason Mount ở trận thua Tottenham thì tại đấu trường Serie A, câu lạc bộ AC Milan đã đón tân binh thứ 10 trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này.

Ở vòng 2 Premier League cuối tuần vừa qua, Man United đã gây thất vọng khi để thua trước Tottenham. Không những thế, Man United còn bị tổn thất lực lượng khi Mason Mount gặp chấn thương.

Mới đây, trên trang chủ Man United cho biết, Mount bị chấn thương nhẹ ở trận thua Tottenham tại vòng 2 Premier League. Chấn thương này khiến tuyển thủ Anh phải ngồi ngoài cho đến loạt trận quốc tế diễn ra giữa tháng tới.

Như vậy, Mount sẽ lỡ 2 trận sắp tới của Man United gặp Nottingham Forest và Arsenal tại vòng 3 và 4 Premier League. Nếu mọi chuyện diễn ra suôn sẻ, tân binh của Man United sẽ trở lại ở trận tiếp đón Brighton tại vòng 5 diễn ra vào ngày 16/9.

mason-mount-1692760933.png
Mason Mount gặp chấn thương khi chưa để lại nhiều dấu ấn trong màu áo Man United

Ngay sau khi Man United báo tin xấu, Mount đã đăng tải thông điệp trên mạng xã hội bày tỏ sự thất vọng. Cựu tiền vệ Chelsea viết: “Thật thất vọng khi dính chấn thương vào thời điểm như thế này, tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ các đồng đội và sẽ làm mọi thứ có thể để trở lại sớm nhất có thể. Cảm ơn các bạn vì những thông điệp ủng hộ tôi”.

Ở 2 vòng đầu tiên của mùa giải năm nay, huấn luyện viên Ten Hag đã bố trí Mount đá chính. Dù vậy, tiền vệ 24 tuổi chưa đáp ứng được kì vọng của ông thầy người Hà Lan. Theo đó, Mount không ghi bàn và không kiến tạo. Tính cả loạt trận giao hữu, tuyển thủ Anh chưa tham gia vào bất cứ bàn thắng nào của Man United ở mùa giải mới.

Chứng kiến những gì Mount thể hiện, nhiều bình luận viên bóng đá Anh đã chỉ trích tân binh của Man United, trong đó có Gary Neville. Sau trận Man United thua Tottenham 0-2, huyền thoại của "Quỷ đỏ" nhận xét rằng hiện tại Mount thi đấu “như 1 cầu thủ vô danh”.

Trong khi đó, theo cựu trung vệ Rio Ferdinand, tân binh Mason Mount chưa được huấn luyện viên Erik ten Hag sử dụng đúng cách nên không thể phát huy năng lực. "Mọi cá nhân của Man United đều đang chơi thi đấu tốt. Do đó, màn trình diễn của đội khá tệ. Trách nhiệm hoàn toàn thuộc về huấn luyện viên", Ferdinand nhận xét trên chương trình Youtube Vibe with Five của anh. "Mason cần toàn đội phải được vận hành đúng cách. Chúng ta cần đợi thêm để biết cậu ấy sẽ thích hợp với vai trò nào. Tôi vẫn chưa hiểu Mason được mua về để chơi ở vị trí nào".

Theo Opta, Mount chỉ chạm bóng 57 lần trong 153 phút ra sân qua hai trận. Anh chuyền chính xác 32 lần, đứng thứ 56 giải đấu. Mount tung ra hai đường chuyền quan trọng, nhưng chưa tạo ra cơ hội nào cho đồng đội và chưa tung ra được bất kỳ cú sút nào.

"Bạn không thể đánh giá một cầu thủ chỉ qua 2 trận. Vì có những cầu thủ sẽ không thể trở thành huyền thoại, nếu họ bị đánh giá chỉ sau hai trận rồi bị loại khỏi đội. Tôi không ở đây để đưa ra những cái cớ bào chữa cho Mason. Nhưng đó là sự thật. Hãy nhìn Chelsea ít năm qua. Họ lúc nào cũng đón nhiều cầu thủ mới. Rất khó để chơi tốt với đội hình bị xáo trộn như vậy", Ferdinand giải thích.

marco-pellegrino-1692760932.jpg
Marco Pellegrino trở thành tân binh thứ 10 trong mùa hè 2023 của AC Milan

Trong khi đó, tại đấu trường Serie A, câu lạc bộ AC Milan đã chính thức sở hữu chữ kí của trung vệ trẻ đầy tiềm năng người Argentina, Marco Pellegrino. Cụ thể, trang chủ của AC Milan thông báo đã hoàn tất thủ tục chiêu mộ trung vệ Marco Pellegrino từ câu lạc bộ Atletico Platense. Pellegrino đã kí hợp đồng 5 năm với sân San Siro, khoác áo số 31 tại đây. Dù Rossoneri không tiết lộ chi phí nhưng theo nhiều nguồn tin uy tín, mức giá của thương vụ vào khoảng 3 triệu euro.

Marco Pellegrino năm nay 21 tuổi, mang quốc tịch Argentina. Anh trưởng thành từ lò đào tạo của Platense rồi ra mắt đội 1 vào tháng 3 vừa qua tại giải vô địch quốc gia Argentina, ở trận hòa 1-1 giữa Platense và CA Velez Sarsfield. Khi ấy, trung vệ này mới 20 tuổi, 7 tháng và 24 ngày.

Pellegrino có vị trí sở trường là trung vệ, nhưng cũng có thể đá tốt hậu vệ cánh. Anh được đánh giá cao về khả năng phán đoán, ra quyết định, kèm người và không chiến. Điểm yếu của trung vệ 21 tuổi là chiều cao (1m84) và khả năng tập trung còn hạn chế. Pellegrino đã chơi 17 trận cho Platense và giúp câu lạc bộ của Argentina giữ sạch lưới 10 trận.

Cập bến San Siro, Marco Pellegrino là trung vệ thứ 6 trong đội hình của huấn luyện viên Stefano Pioli, bên cạnh Fikayo Tomori, Pierre Kalulu, Malick Thiaw, Simon Kjaer và Mattia Caldara. Bên cạnh đó, Pellegrino là tân binh thứ 10 của AC Milan trong mùa hè này, sau những cái tên đình đám như Christian Pulisic, Samuel Chukwueze hay Ruben Loftus-Cheek.

Kim Ngân