Tổng hợp vòng 2 Serie A: Niềm vui của AC Milan và Napoli

AC Milan và Napoli là 2 đội bóng lớn được hưởng niềm vui chiến thắng ở vòng 2 Serie A mùa giải 2023-2024. Trong khi đó, hầu hết các đội bóng tên tuổi như AS Roma, Juventus hay Lazio đều không có kết quả tốt trước những đối thủ được đánh giá yếu hơn.

AC Milan có chiến thắng thuyết phục trước Torino với tỷ số 4-1 với cú đúp bàn thắng của Olivier Giroud trên chấm 11m. Tân binh Christian Pulisic là người ghi bàn mở tỷ số ở phút 33 và Theo Hernandez ghi bàn nâng tỷ số 3-1 trước khi hiệp đấu đầu tiên khép lại.

Nỗ lực của Torino chỉ giúp họ có bàn thắng quân bình tỷ số 1-1 ở phút 36 khi Perr Schuurs lập công. Chiến thắng đậm đà 4-1 trước đối thủ ngay tại sân nhà San Siro giúp AC Milan vươn lên ngôi đầu bảng với 6 điểm sau 2 trận toàn thắng.

Trong khi đó, Napoli tiếp tục giữ vững phong độ ổn định khi đánh bại Sassuolo 2-0 trên sân nhà Diego Armando Maradona. Chiến thắng này cũng giúp Partenopei giành được vị trí nhì bảng với 2 trận toàn thắng cùng AC Milan, nhưng họ xếp sau do kém hơn về hiệu số phụ (+4 so với +5 của Milan).

milan-4-1-torino-1693204398.jpg
AC Milan vươn lên ngôi đầu Serie A sau chiến thắng đậm đà trước Torino

Đội bóng tiếp theo có 2 trận toàn thắng sau 2 vòng đầu tiên là Hellas Verona khi họ vừa đánh bại AS Roma 2-1 trên sân nhà Marcantonio Bentegodi. Đội bóng thành Verona gây ấn tượng bởi họ vừa thoát hiểm ngoạn mục ở mùa trước khi đánh bại Spezia trong trận play-off trụ hạng để tiếp tục ở lại với Serie A mùa này.

Trong khi đó, đoàn quân của huấn luyện viên Jose Mourinho gây thất vọng lớn khi mới chỉ giành được 1 điểm sau 2 vòng đầu tiên của Serie A 2023-2024. Thất bại trước Verona khiến đội bóng thành Rome rơi xuống vị trí thứ 14 trên Bảng xếp hạng.

Bên cạnh Roma, đội bóng khác đại diện cho bóng đá thủ đô nước Ý là Lazio lại gây thất vọng lớn hơn khi đã trắng tay sau 2 trận toàn thua. Thất bại 0-1 trước đội bóng mới lên hạng Genoa khiến họ rơi xuống vị trí thứ 17 trên Bảng xếp hạng. Không ai nghĩ rằng đương kim á quân Serie A lại có khởi đầu tệ hại với 2 trận toàn thua. Chắc chắn huấn luyện viên Maurizio Sarri cần phải nhanh chóng tìm lại phong độ khi các đội bóng mạnh tại Serie A đều cùng hướng đến kết quả tốt ở giai đoạn đầu mùa giải.

Juventus để Bologna cầm hòa 1-1 trên sân nhà Allianz. Thậm chí, họ còn bị thủng lưới trước khi Lewis Ferguson ghi bàn mở tỷ số ở phút 24. Đến cuối trận, Dusan Vlahovic mới giúp “Lão bà” giữ lại 1 điểm trên sân nhà ở phút 80 của trận đấu. Xem ra, đội bóng thành Turin vẫn sẽ phải tiếp tục với một mùa giải đầy chật vật tiếp theo trong cuộc đua giành Scudetto.

Trong khi đó, hai trận đấu muộn nhất vòng 2 Serie A 2023-2024 là trận đấu giữa Salernitana gặp Udinese và Cagliari gặp Inter Milan. Inter chỉ phải gặp đội bóng mới lên hạng, đây cũng là cơ hội để thầy trò huấn luyện viên Simone Inzaghi có thể chen chân vào nhóm các đội toàn thắng sau 2 vòng đầu tiên tại Serie A cùng với AC Milan, Napoli và Hellas Verona.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 2 Serie A 2023-2024

Frosinone 2-1 Atalanta

Monza 2-0 Empoli

Hellas Verona 2-1 AS Roma

AC Milan 4-1 Torino

Fiorentina 2-2 Lecce

Juventus 1-1 Bologna

Lazio 0-1 Genoa

Napoli 2-0 Sassuolo

Ngày 28/8

23h30: Salernitana - Udinese

Ngày 29/8

01h45: Cagliari - Inter Milan

Vĩnh Toàn