Trước vòng 23 Premier League: Cuộc chiến cho tốp 4

Vòng 23 Premier League chứng kiến 2 cặp đấu liên quan đến cuộc cạnh tranh cho vị trí ở tốp 4 bao gồm cặp Man United gặp West Ham và Chelsea gặp Tottenham. Trong khi hai đội đầu bảng Man City và Liverpool đều trải qua những trận đấu trên sân khách trước những đối thủ nằm ở nhóm nửa dưới Bảng xếp hạng.

Cuộc đối đầu giữa Watford gặp Norwich City sẽ mở đầu cho loạt trận tại vòng 23 Premier League, đây là trận đấu giữa 2 đội đang vật lộn cho cuộc chiến trụ hạng khi đội chủ sân Vicarage Road xếp thứ 17 với 14 điểm giành được sau 19 trận thi đấu, họ chỉ có nhiều hơn 1 điểm so với Norwich nhưng lại thi đấu nhiều hơn 2 trận. Không vì thế mà đoàn quân của huấn luyện viên Claudio Ranieri tỏ ra chủ quan khi họ vẫn chưa có chiến thắng nào ở mọi đấu trường kể từ tháng 11. Đây chắc chắn sẽ là trận đấu hai đội sẽ chiến đấu hết mình để thoát khỏi khu vực nguy hiểm trên Bảng xếp hạng.

Rafa Benitez trở thành vị huấn luyện viên thứ 7 tại giải Ngoại hạng Anh mùa giải này bị sa thải, người tạm thay thế chiến lược gia người Tây Ban Nha chính là Duncan Ferguson. Cựu cầu thủ của Everton sẽ có lần thứ 2 tiếp quản vị trí huấn luyện viên tạm quyền của đội bóng cũ khi trước đó ông từng đảm nhiệm vị trí này sau khi Marco Silva bị sa thải vào năm 2019.

Trận đấu đầu tiên trong lần trở lại thứ 2 của Ferguson chính là cuộc tiếp đón Aston Villa trên sân nhà Goodison Park. Đây cũng là trận đấu sớm nhất diễn ra trong loạt trận buổi tối thứ Bảy (22/1) trước khi những cặp đấu đáng chú ý khác diễn ra ở vòng 23. Everton đứng thứ 16 khi chỉ giành được 19 điểm sau 19 trận đấu, từ mục tiêu cạnh tranh cho vị trí ở nhóm nửa trên Bảng xếp hạng, giờ đây đội bóng thành phố cảng đang phải đối mặt với cuộc chiến trụ hạng ngay mùa giải này.

Man United vừa cán mốc 300 trận thắng trên sân khách tại Premier League

Manchester United vừa tạo nên kỳ tích lịch sử tại Premier League khi cán mốc 300 trận thắng trên sân khách khi đánh bại 49 đội bóng khác nhau ở giải đấu, mới đây là chiến thắng 3-1 trước Brentford trong trận đá bù vòng 17. Chiến thắng trước đội bóng thành London cũng giúp “Quỷ đỏ” tiến gần hơn tới vị trí trong tốp 4.

Ở vòng 23, Man United sẽ có cuộc tiếp đón West Ham United, đội đang xếp thứ 4 trên Bảng xếp hạng. Hiện tại, “Quỷ đỏ” đang xếp thứ 7 với 35 điểm sau 21 trận, ít hơn 2 điểm so với “Búa tạ” và thi đấu ít hơn 1 trận. Một chiến thắng trên sân nhà có thể giúp thầy trò huấn luyện viên Ralf Rangnick có nhiều hy vọng để vươn lên vị trí thứ 4. Họ giành được vị trí này nếu đánh bại West Ham, đồng thời cả Arsenal và Tottenham đều để thua ở vòng đấu này.

Manchester City đang có cách biệt 11 điểm so với đội đang xếp nhì bảng là Liverpool, nhưng đoàn quân của huấn luyện viên Pep Guardiola đã thi đấu nhiều hơn 1 trận. Tại vòng 23 Premier League, Man “xanh” sẽ có chuyến làm khách trên sân St Mary’s của Southampton với mục tiêu tiếp tục nối dài chuỗi trận thắng ở giải đấu. Hiện tại, họ đang trải qua chuỗi 12 trận thắng liên tiếp sau chiến thắng trước Chelsea vào cuối tuần trước.

Sau thất bại trước Liverpool trong trận bán kết lượt về EFL Cup, Arsenal sẽ quyết tâm tìm lại mạch thắng khi có cuộc tiếp đón Burnley, đội đang xếp cuối Bảng xếp hạng trên sân nhà Emirates. “Pháo thủ” đã trải qua chuỗi 4 trận không thắng liên tiếp ở mọi mặt trận và đây là cơ hội không thể nào tốt hơn để họ tiếp tục nuôi hy vọng cạnh tranh cho vị trí trong tốp 4.

Chelsea đại chiến Tottenham vào cuối tuần này

Liverpool sẽ tìm cách giữ vững ngôi nhì bảng khi có chuyến làm khách trên sân Selhurst Park của Crystal Palace. Đoàn quân của huấn luyện viên Jurgen Klopp vừa chấm dứt chuỗi 3 trận không thắng ở Premier League khi đánh bại Brentford 3-0 vào cuối tuần trước. Họ có nhiều cơ hội để giữ ngôi nhì bảng khi Chelsea phải đối mặt với trận đấu cực kỳ khó khăn trước Tottenham trong trận đấu muộn nhất vòng 23.

Trận derby thành London giữa Chelsea và Tottenham cũng chính là tâm điểm tại vòng đấu này, khi đội chủ sân Stamford Bridge đang không có phong độ tốt tại Premier League khi chỉ thắng 1 trong 6 trận gần nhất thì Tottenham vẫn đang có thành tích bất bại dưới triều đại của Antonio Conte tại giải đấu.

Lợi thế về thành tích đối đầu đang giúp Chelsea được đánh giá là đội cửa trên trong cuộc đối đầu này và đây cũng là trận đấu họ có thể hy vọng về một chiến thắng để có thể tiếp tục nuôi hy vọng bám đuổi nhóm đầu bảng. Trong khi đó, Tottenham lại đang hướng đến việc tiến gần với vị trí thứ 4 khi họ đang có được 36 điểm, ít hơn đội xếp thứ 4 đúng 1 điểm và trong tay vẫn còn đến 3 trận chưa thi đấu. Chính vì vậy, cả hai đội đều cùng hướng đến mục tiêu giành chiến thắng để tiếp tục cho cuộc hành trình ở mùa giải này.

Lịch thi đấu vòng 23 Premier League 2021-2022:

Ngày 22/1:

03h00: Watford - Norwich City

19h30: Everton - Aston Villa

22h00: Brentford - Wolverhampton

22h00: Leeds United - Newcastle United

22h00: Manchester United - West Ham United

Ngày 23/1:

00h30: Southampton - Manchester City

21h00: Arsenal - Burnley

21h00: Crystal Palace - Liverpool

21h00: Leicester City - Brighton & Hove Albion

23h30: Chelsea - Tottenham Hotspur

Vĩnh Toàn