Trước vòng 21 La Liga 2023-2024: Barcelona "run rẩy"

Tại vòng 21 La Liga mùa giải 2023-2024, Real Madrid có cuộc tiếp đón đội cuối bảng Almeria trên sân nhà Santiago Bernabeu. Trong khi đó, những trận đấu đáng chú ý khác là cuộc đọ sức giữa Real Betis gặp Barcelona và Granada gặp Atletico Madrid.

Trong trận đấu sớm nhất vòng 21 La Liga là cuộc đọ sức giữa Alaves gặp Cadiz trên sân Mendizorroza. Trước trận đấu này, Alaves đang xếp thứ 13 với 20 điểm và nhiều hơn Cadiz xếp thứ 18 cách biệt 5 điểm. Lợi thế nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà và rất có thể Alaves sẽ tiếp tục cuộc đua ở nhóm giữa Bảng xếp hạng sau vòng 21.

Trong khi đó, trận đấu đáng chú ý khác là cuộc đối đầu giữa Valencia gặp Athletic Bilbao. Đây là trận đấu ít nhiều cũng ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc đua ở tốp 4 khi Bilbao đang xếp thứ ba với 41 điểm sau 20 trận, cùng điểm với Barcelona nhưng xếp trên đội bóng xứ Catalan do hơn về hiệu số phụ.

real-madrid-1705642363.jpg
Real Madrid vừa vô địch Siêu Cúp Tây Ban Nha và tràn đầy tự tin chinh phục danh hiệu vô địch La Liga

Chuyến làm khách trên sân Mestalla cũng không phải là thử thách dễ dàng khi đội chủ nhà có chuỗi 3 trận thắng liên tiếp tại La Liga. Còn Bilbao thì sở hữu thành tích 10 trận bất bại gần nhất tại La Liga và có 4 trận thắng liên tiếp. Trận chiến tại “hang dơi” sẽ khó đoán khi cả hai đội đều có phong độ tốt tại La Liga mùa này.

Real Madrid có cơ hội để giành ngôi đầu khi họ chỉ phải gặp Almeria trên sân nhà Santiago Bernabeu. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha khẳng định sức mạnh khi có chiến thắng hủy diệt 4-1 trước Barcelona trong trận chung kết Siêu Cúp tại Saudi Arabia.

Khi trở về với đấu trường La Liga, cơ hội để thầy trò huấn luyện viên Carlo Ancelotti có thể giành chức vô địch La Liga lại khá cao khi đối thủ cạnh tranh trực tiếp với họ là Girona vừa sảy chân với trận hòa trước chính Almeria ở vòng 20. Cuộc tiếp đón đội bóng cuối bảng sẽ là cơ hội để Los Blancos vươn lên ngôi đầu trong bối cảnh Girona có thể sẽ rơi vào trạng thái xuống sức sau giai đoạn nửa đầu mùa giải cực kỳ thăng hoa.

Barcelona đối diện với tình thế khó khi phải đến làm khách trên sân Benito Villamarin của Real Betis. Hiện tại, Betis đang đứng thứ bảy và đang có thành tích bất bại khi được chơi trên sân nhà ở mùa giải này. Trong khi đó, Barcelona cũng có thành tích bất bại khi thi đấu sân khách tại La Liga bất chấp phong độ tệ hại của các nhà đương kim vô địch ở mùa giải này. Theo nhận định từ giới chuyên môn, nhiều khả năng đoàn quân của huấn luyện viên Xavi sẽ chỉ có 1 điểm, qua đó vị trí trong tốp 4 của Barcelona cũng bị đe dọa khi khoảng cách với đội đứng thứ năm là Atletico Madrid là 3 điểm.

barcelona-1705642363.jpg
Barcelona gặp khó khi đến làm khách trên sân của Real Betis

Trận đấu đáng chú ý còn lại của vòng 21 là cuộc đọ sức giữa Granada gặp Atletico Madrid. Đội bóng thủ đô rơi xuống vị trí thứ năm và cũng vừa mới để thua Real Madrid 3-5 tại bán kết Siêu Cúp Tây Ban Nha diễn ra cách đây không lâu. Việc chỉ gặp đội bóng trong nhóm “cầm đèn đỏ” là cơ hội để thầy trò huấn luyện viên Diego Simeone lấy lại tinh thần để chiến đấu cho mục tiêu tốp 4 ở mùa này.

Lịch thi đấu vòng 21 La Liga 2023-2024

Ngày 20/1

03h00: Alaves - Cadiz

20h00: Rayo Vallecano - Las Palmas

22h15: Villarreal - Mallorca

Ngày 21/1

00h30: Valencia - Athletic Bilbao

03h00: Celta Vigo - Real Sociedad

20h00: Osasuna - Getafe

22h15: Real Madrid - Almeria

Ngày 22/1

00h30: Real Betis - Barcelona

03h00: Girona - Sevilla

Ngày 23/1

03h00: Granada - Atletico Madrid

Vĩnh Toàn (tổng hợp)