Vòng 19 La Liga 2023-2024: Barcelona thắng trên đất khách, Athletic Bilbao đánh chiếm tốp 4

Ở những trận còn lại tại vòng 19 La Liga 2023-2024, Barcelona có chiến thắng ngược dòng trước Las Palmas trên sân khách. Qua đó, đội bóng xứ Catalan giành vị trí thứ ba tại giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha sau khi giai đoạn lượt đi khép lại. Trong khi đó, Athletic Bilbao giành vị trí thứ tư sau khi đánh bại Sevilla trên sân khách với tỷ số 2-0 và đẩy Atletico Madrid xuống vị trí thứ năm.

Trong trận đấu muộn nhất vòng 19 La Liga, Barcelona có chuyến làm khách trên sân Gran Canaria của Las Palmas. Đây là trận đấu đầu tiên của "gã khổng lồ" xứ Catalan trong năm 2024, chính vì thế, mục tiêu không gì khác ngoài việc giành trọn 3 điểm. Hơn nữa, thầy trò huấn luyện viên Xavi cũng nuôi hy vọng bám đuổi nhóm đầu bảng trong cuộc hành trình bảo vệ ngôi vô địch.

Thế nhưng, khởi đầu của Barcelona lại không được suôn sẻ khi chính người cũ của họ là Munir El Haddadi ghi bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà ở phút thứ 12. Nếu may mắn hơn, Las Palmas còn có thể ghi bàn thắng nhân đôi cách biệt khi Sandro Ramirez dứt điểm trúng cột dọc khung thành của thủ môn Inaki Pena.

ferran-torres-1704427788.jpg
Ferran Torres ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Barcelona

Sang hiệp 2, những sự điều chỉnh của huấn luyện viên Xavi cũng đã phát huy tác dụng khi họ thi đấu quyết tâm hơn. Tận dụng sự xuống sức của đội chủ nhà, Blaugrana có bàn thắng khi Ferran Torres ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Barcelona ở phút thứ 56. Sau đó, đội khách cũng không thể tạo nên nhiều cơ hội ăn bàn rõ rệt trong phần lớn thời gian thi đấu cho đến tận phút bù giờ.

Phút 90+3, Barcelona có bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 khi Ilkay Gundogan ghi bàn trên chấm phạt đền. Trước đó, chính Gundogan là người mang lại quả 11m cho đội khách khi Daley Sinkgraven nhận thẻ đỏ sau pha phạm lỗi với anh trong vòng cấm.

Chiến thắng với tỷ số 2-1 giúp Barcelona rút ngắn cách biệt với đội đầu bảng Real Madrid và đội nhì bảng Girona xuống còn 7 điểm. Còn Las Palmas đứng thứ 10 với 25 điểm sau 19 vòng đấu và vẫn có khoảng cách an toàn so với nhóm “cầm đèn đỏ”.

gundogan-1704427788.jpg
Gundogan ghi bàn ấn định chiến thắng cho Barcelona

Ở trận đấu đáng chú ý khác, Athletic Bilbao giành chiến thắng với tỷ số 2-0 trước Sevilla trên sân khách. Mikel Vesga và Aitor Paredes là những cầu thủ ghi bàn giúp đội bóng xứ Basque giành trọn 3 điểm. Kết quả này giúp Athletic Bilbao vươn lên vị trí thứ tư với 38 điểm, cùng điểm với đội xếp thứ năm là Atletico Madrid nhưng xếp trên do hơn về hiệu số phụ.

Kết quả thi đấu vòng 19 La Liga 2023-2024

Getafe 0-2 Rayo Vallecano

Real Sociedad 1-1 Alaves

Valencia 3-1 Villarreal

Granada 2-0 Cadiz

Celta Vigo 2-1 Real Betis

Real Madrid 1-0 Mallorca

Girona 4-3 Atletico Madrid

Osasuna 1-0 Almeria

Sevilla 0-2 Athletic Bilbao

Las Palmas 1-2 Barcelona

Vĩnh Toàn (tổng hợp)