Lãnh đạo VFF chia sẻ tại Hội thảo phương pháp huấn luyện bóng đá trẻ La Liga

Trong buổi thứ hai của Hội thảo cập nhật phương pháp huấn luyện bóng đá trẻ La Liga, ông Dương Nghiệp Khôi - Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt nam - đã có những chia sẻ với các huấn luyện viên đang làm công tác đào tạo trẻ ở cấp câu lạc bộ và đội tuyển trẻ quốc gia.

1-1704972438.jpg

Tại ngày hoạt động thứ hai của Hội thảo La Liga, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức buổi trao đổi, chia sẻ và lắng nghe ý kiến các huấn luyện viên về công tác tổ chức các giải Bóng đá trẻ năm 2023 và kế hoạch năm 2024. Buổi trao đổi có sự tham dự của ông Phạm Ngọc Viễn - Trưởng ban Cấp phép Liên đoàn Bóng đá Việt Nam; ông Dương Nghiệp Khôi - Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam; bà Nguyễn Thanh Hà - Phó Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức Hội thảo; ông Pablo Casaos - Đại diện La Liga tại Việt Nam; ông Vazquez Chas Saul - Chuyên viên cao cấp Dự án phát triển bóng đá La Liga; ông Burell Morales Rodrigo - Giám đốc Kỹ thuật Học viện La Liga Việt Nam.

2-1704972438.jpg

Những bài giảng gắn liền với thực tế vận hành Bóng đá Tây Ban Nha, xoay quanh cách thức các câu lạc bộ ở La Liga hoạt động, đã được 2 chuyên viên cao cấp trong Dự án phát triển Bóng đá La Liga chia sẻ với các huấn luyện viên, chuyên gia Bóng đá Việt Nam.

Theo chiều ngược lại, các huấn luyện viên, chuyên gia cũng đã có những trao đổi, câu hỏi thẳng thắn dành cho các chuyên gia, dựa trên những thực tiễn Bóng đá Việt Nam hiện tại. Có thể kể đến như cách tổ chức phát triển hệ thống giải trẻ, hoạt động cấp câu lạc bộ đang diễn ra ở Việt Nam trong thời gian qua… Từ những trao đổi từ phía học viên, các chuyên gia Tây Ban Nha cũng bổ sung những phân tích, chia kinh nghiệm và đưa ra quan điểm phát triển bóng đá của mình.

3-1704972438.jpg

Đóng góp thêm vào Hội thảo, ông Dương Nghiệp Khôi cũng đã có những trao đổi thêm về thực tiễn Bóng đá Việt Nam, từ việc đào tạo trẻ cấp câu lạc bộ và đội tuyển trẻ quốc gia đến những sự thay đổi theo chiều hướng tích cực của câu lạc bộ, giải đấu chuyên nghiệp, đội tuyển quốc gia những năm qua. Dựa trên quá trình liên tục học hỏi, tiếp thu những chuyển mình của các nền bóng đá lớn trên thế giới, Bóng đá Việt Nam đã và đang từng bước phát triển hệ thống giải trẻ, xây dựng phương án huấn luyện cấp câu lạc bộ hợp lý,…

Hội thảo cập nhật phương pháp huấn luyện bóng đá trẻ La Liga sẽ kéo dài đến trưa 12/1. Đây là dịp để các huấn luyện viên, chuyên gia cập nhật và học hỏi thêm những kinh nghiệm tổ chức, đào tạo, huấn luyện từ Bóng đá Tây Ban Nha.

4-1704972438.jpg
5-1704972438.jpg
6-1704972438.jpg
7-1704972438.jpg
VFF