AC Milan tìm được người thay thế vị trí của Sandro Tonali

Sau khi để Sandro Tonali gia nhập Newcastle với mức phí 75 triệu euro, AC Milan đã tìm được người thay thế vị trí tiền vệ 23 tuổi người Italia để lại.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2023, AC Mian đã xiêu lòng trước lời đề nghị trị giá 75 triệu euro từ Newcastle cho chữ ký của tiền vệ Sandro Tonali. Sau khi để "ngôi sao" trẻ của mình ra đi, thời gian qua AC Milan đã tích cực tham gia thị trường chuyển nhượng để tìm kiếm gương mặt thay thế.

Theo đó, sau khi chiêu mộ "ngôi sao" chạy cánh Christian Pulisic từ Chelsea, AC Milan đã tập trung theo đuổi Tijjani Reijnders của AZ Alkmaar. Không mất nhiều thời gian, Rossoneri đã thuyết phục đội bóng Hà Lan nhả ngôi sao 24 tuổi. Mức phí không được các bên tiết lộ nhưng theo Sky Sport Italia là 20 triệu euro chưa bao gồm phụ phí.

Trên trang chủ, AC Milan xác nhận đã ký hợp đồng 5 năm với Reijnders. “AC Milan vui mừng thông báo chiêu mộ Reijnders từ AZ Alkmaar. Tiền vệ người Hà Lan đã ký hợp đồng với chúng tôi đến 30/6/2028. Reijnders sẽ mặc áo số 14”, Rossoneri xác nhận.

ac-milan-1689822494.png
Tiền vệ Tijjani Reijnders trở thành tân binh thứ 3 của AC Milan trong hè 2023

Bản giao kèo này cho thấy, huấn luyện viên Stefano Pioli coi Reijnders là "ngôi sao" quan trọng trong kế hoạch dài hạn của "nửa đỏ" thành Milan. Tại đội bóng mới, tiền vệ người Hà Lan khoác áo số 14.

Reijnders trở thành tân binh thứ ba của AC Milan trong phiên chợ hè này, sau Pulisic và Ruben Loftus-Cheek. Theo đó, Christian Pulisic đã chính thức đặt bút kí hợp đồng 4 năm với sân San Siro, kèm điều khoản gia hạn sang năm thứ 5. AC Milan không tiết lộ mức phí chuyển nhượng nhưng theo SkySport, Rossoneri đã phải trả 22 triệu euro cho thương vụ này.

Với quyết định gia nhập AC Milan, Pulisic đã kết thúc 4 mùa giải ở Chelsea với 145 lần ra sân trên mọi đấu trường. Tại đây, "ngôi sao" người Mỹ đã ghi 26 bàn thắng, cùng The Blues giành 3 danh hiệu là Champions League, Siêu Cúp châu Âu và FIFA Club World Cup. Dù không thực sự thành công ở London nhưng Pulisic vẫn là "ngôi sao" đẳng cấp và có khả năng định đoạt trận đấu.

Trong lễ ra mắt, Pulisic đã được AC Milan trao chiếc áo số 11. Đây là số áo bỏ lại của tiền đạo lão tướng Zlatan Ibrahimovic. Trước đây, số áo này đã gắn liền với tên tuổi của nhiều ngôi sao như Carlo Ancelotti, Demetrio Albertini, Roberto Donadoni, Rivaldo, Hernan Crespo, Alberto Gilardino hay Klaas-Jan Huntelaar…

Gia nhập AC Milan, Reijnders được kỳ vọng sẽ khỏa lấp khoảng trống do Sandro Tonali để lại. Cùng với đó, AC Milan đã đạt thỏa thuận với một "ngôi sao" khác của đội tuyển Mỹ, đó là Yunus Musah. Theo nguồn tin uy tín Gazzetta dello Sport, "nửa đỏ" thành Milan đã đạt mọi thỏa thuận cá nhân với tiền vệ 20 tuổi, với mức lương cũng đã được thống nhất 2 triệu euro/mùa. Vấn đề còn lại của Rossoneri là đàm phán phí chuyển nhượng với Valencia.

Valencia sẵn sàng nhả Musah với yêu cầu 25 triệu euro, nhưng AC Milan hy vọng có thể đạt thỏa thuận ở con số 18 hoặc 20 triệu euro. Hai câu lạc bộ đều thể hiện thiện chí nên không khó để thống nhất phí chuyển nhượng Musah trong những ngày tới.

Hiện tại, hàng tiền vệ của Rossoneri có thể nói đã tạm ổn quân số nhưng họ cần tăng cường sức mạnh hàng công sau khi chia tay Ibrahimovic và Brahim Diaz.

Kim Anh