"Người đặc biệt" nhận thêm án phạt từ Serie A

Với hành vi chỉ trích trọng tài Daniele Chiffi ở trận hòa với tỷ số 1-1 trước Monza tại vòng 33 hôm 4/5, huấn luyện viên Jose Mourinho đã phải nhận án phạt cấm chỉ đạo từ Ban Tổ chức giải vô địch quốc gia Italia.

Còn nhớ sau trận hòa Monza tại vòng 33 hôm 4/5, "Người đặc biệt" bức xúc: "Đây là trọng tài tệ nhất mà tôi từng thấy trong sự nghiệp. Tin tôi đi, tôi đã gặp rất nhiều trọng tài kém trước đây. Thông thường khi tôi nói về trọng tài, đó là vì họ có ảnh hưởng trực tiếp đến trận đấu. Trong trường hợp này, tôi không nghĩ ông ấy có quyết định đúng".

Huấn luyện viên Mourinho tức giận sau tình huống trọng tài Chiffi rút thẻ đỏ với Mahmet Celik ở phút 90+5. Trận này, AS Roma rơi chiến thắng trong thế dẫn một bàn, do đó, ông Mourinho mất bình tĩnh, dẫn đến chỉ trích trọng tài. Trận hoà Monza cũng nằm trong chuỗi 7 trận không thắng của AS Roma ở cuối mùa, dẫn tới việc họ rơi khỏi tốp 4 và mất suất đi Champions League mùa tới.

mourinho-1688022911.jpeg
Huấn luyện viên Jose Mourinho nhận thêm án phạt cấm chỉ đạo từ Ban Tổ chức Serie A

"Họ nói chúng tôi không bao giờ thắng khi trọng tài Daniele Orsato cầm còi. Dù vậy, tôi thà có Orsato trên sân vì ông ấy biết cách kiểm soát, luôn bình tĩnh thay vì nóng giận. Chiffi lại không có điều đó. Tôi đã dự trận đấu này (trận gặp Monza - PV) với một chiếc micro ghi lại mọi thứ từ phòng thay đồ cho đến khi tôi trở lại. Tôi phải tự bảo vệ mình", nhà cầm quân người Bồ Đào Nha nói thêm.

Với hành vi chỉ trích trọng tài Daniele Chiffi, Ban Tổ chức Serie A quyết định cấm chỉ đạo 10 ngày với vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha. Cụ thể, huấn luyện viên Mourinho bị cấm chỉ đạo 10 ngày, tính từ thời điểm Serie A 2023-2024 khởi tranh. "Người đặc biệt" sẽ vắng mặt 1 tới 2 trận đầu mùa Serie A của AS Roma, đồng thời phải đóng tiền phạt 50.000 euro.

Trước khi nhận án phạt của Ban Tổ chức Serie A, ông Mourinho cũng bị Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) phạt cấm chỉ đạo 4 trận vì xúc phạm trọng tài Anthony Taylor sau chung kết Europa League 2022-2023. Án phạt sẽ có hiệu lực trong các trận đấu thuộc hệ thống của UEFA bắt đầu từ mùa giải 2023-2024. Điều này đồng nghĩa "Người đặc biệt" sẽ vắng mặt 4 trong 6 trận của Roma ở vòng bảng Europa League mùa tới.

Kim Anh