PSG sắp đón Goncalo Ramos, Juventus đạt được thỏa thuận với Romelu Lukaku

Cả PSG và Juventus cùng đón tin vui trên thị trường chuyển nhượng khi cùng tiến gần thêm một bước tới mục tiêu của mình.

Trước việc tiền đạo Kylian Mbappe từ chối kích hoạt điều khoản gia hạn hợp đồng đến hè 2025. PSG đã quyết định đưa ngôi sao người Pháp lên thị trường chuyển nhượng. Theo đó, nhà vô địch Ligue 1 sẵn sàng để Kylian Mbappe ra đi với mức phí chuyển nhượng khoảng 300 triệu euro. Nếu không được bán trong hè này, chân sút người Pháp sẽ ra đi dưới dạng tự do ở hè tới.

goncalo-ramos-1691031256.jpg
PSG đạt được thỏa thuận cá nhân với Goncalo Ramos

Dù thất vọng nhưng PSG buộc phải đàm phán với Real Madrid (nơi Mbappe muốn đến nhất) để bán tiền đạo 24 tuổi. Họ sẵn sàng làm mọi cách để “tống khứ” anh đến Madrid ngay mùa hè này. Để khỏa lấp vị trí Mbappe có thể để lại, PSG đã lên kế hoạch tìm kiếm người thay thế.

Theo RMC Sports, PSG đã đạt thỏa thuận miệng với Benfica, để chiêu mộ Goncalo Ramos. Mức phí của thương vụ này rơi vào khoảng 80 triệu euro, kèm phụ phí. Hiện 2 bên đang tiếp tục đàm phán để chốt về những điều khoản về phụ phí.

Trước đó, Goncalo Ramos đã đồng ý các điều khoản cá nhân với PSG. Tiền đạo người Bồ Đào Nha nhiều khả năng sẽ kí bản hợp đồng có thời hạn 5 năm tại Parc des Princes. Nếu quá trình đàm phán diễn ra suôn sẻ, buổi kiểm tra y tế của Goncalo Ramos sẽ diễn ra ngay vào cuối tuần này.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2023, PSG đã chi 150 triệu euro để tăng cường lực lượng. Trong số này gồm những cái tên nổi bật như Manuel Ugarte, Lucas Hernandez, Marco Asensio hay Milan Škriniar.

Về phần mình, Goncalo Ramos đặc biệt nổi lên từ World Cup 2022. Tiền đạo 21 tuổi đã được đá chính thay siêu sao Cristiano Ronaldo trong trận gặp Thụy Sĩ ở vòng 1/8, và anh lập tức để dấu ấn với 1 cú hat-trick. Tính trong cả giải đấu, Goncalo Ramos đã ghi tổng cộng 4 bàn thắng.

Ở cấp độ câu lạc bộ, Goncalo Ramos trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Benfica và được đôn lên đội 1 vào năm 2020. Ở mùa giải vừa qua, anh đã ghi 27 bàn sau 47 lần ra sân trên mọi đấu trường.

Nếu như PSG tiến gần chữ ký của tiền đạo Goncalo Ramos từ Benfica, câu lạc bộ Juventus ở đấu trường Serie A cũng đã tiến thêm một bước dài tới chữ ký của tiền đạo Romelu Lukaku từ Chelsea.

Theo đó, Juventus đã đạt được thỏa thuận cá nhân với ngôi sao người Bỉ. Theo chuyên gia săn tin chuyển nhượng Fabrizio Romano, Lukaku đã thông qua hợp đồng có thời hạn 3 năm kèm tuỳ chọn gia hạn 1 năm với đội bóng thành Turin.

romelu-lukaku-1691031256.jpg
Juventus cũng đạt được thỏa thuận cá nhân với tiền đạo Romelu Lukaku

Song song với việc thương thảo với Lukaku, Juventus đã gửi đề nghị mượn cựu tiền đạo Man United tới Chelsea. Tuy nhiên, The Blues từ chối vì chỉ muốn bán đứt ngôi sao người Bỉ. Vì gặp khó khăn tài chính nên Juventus không thể mua đứt Lukaku theo yêu cầu của Chelsea.

Mặc dù vậy, "Lão bà" sáng cửa chiêu mộ tuyển thủ Bỉ vì vừa nhận được đề nghị từ The Blues. Theo đó, Chelsea sẵn sàng đổi Lukaku lấy Dusan Vlahovic. Liên quan đến thương vụ này, trong tuyên bố mới đây, ông Allegri đã bóng gió cho hay Vlahovic có thể đến Chelsea theo hợp đồng hoán đổi với Lukaku. Theo nhà cầm quân người Italia, vì gặp khó khăn tài chính nên Juventus không còn lựa chọn nào tốt hơn.

Theo nhà báo Fabrizio Romano, trong cuộc thương lượng với Chelsea, Juventus đòi The Blues trả 40 triệu euro cộng Lukaku để lấy Vlahovic. Hiện tại, Chelsea chưa chốt thương vụ này vì đang chờ quyết định cuối cùng của huấn luyện viên Pochettino.

Kim Ngân