Trước vòng 17 Premier League: Khởi động lại sau World Cup

Vòng 17 Premier League cũng là vòng đấu đầu tiên giải bóng đá hấp dẫn nhất xứ sở sương mù trở lại sau World Cup. Điều mà người hâm mộ quan tâm ở thời điểm hiện tại là liệu các đội bóng sẽ chơi như thế nào sau khi giải đấu tạm nghỉ hơn 1 tháng.

Trận đấu đầu tiên đánh dấu sự trở lại của giải Ngoại hạng Anh là cuộc đối đầu giữa Brentford gặp Tottenham Hotspur. Trước khi bước vào vòng 17, cả hai đội đều có chiến thắng ở vòng đấu diễn ra trước khi giải đấu tạm nghỉ hơn 1 tháng cho World Cup 2022. Trong khi Brentford bất ngờ có chiến thắng trước Man City thì Tottenham đánh bại Leeds United. Trận derby thành London giữa hai đội cũng là cơ hội để Spurs tiếp tục giữ vị trí trong tốp 4 nhưng cũng là thách thức khi “Bầy ong” đủ sức gây khó cho những đội bóng lớn.

Cuộc đối đầu giữa Leicester City gặp Newcastle United cũng là cặp đấu đáng xem không kém khi cả hai đều đang thể hiện phong độ ấn tượng trước khi giải tạm nghỉ vì World Cup 2022. Trong khi “Bầy cáo” đang có 4 chiến thắng trong 5 trận gần nhất thì “Chích chòe” thắng 5 trận liên tiếp tại Premier League. Thậm chí, đoàn quân của huấn luyện viên Eddie Howe còn tạo nên dấu ấn đậm nét hơn khi đang xếp thứ ba, hơn đội chủ sân King Power đến 10 bậc trên Bảng xếp hạng.

Liverpool có sự chuẩn bị trước vòng 17 không quá êm ấm khi chơi ở 2 trận đấu giao hữu trong mùa World Cup gặp Lyon và AC Milan. Đoàn quân của huấn luyện viên Jurgen Klopp thua cả 2 trận đấu đó trên chấm luân lưu và còn để Man City loại khỏi đấu trường EFL Cup, qua đó, khiến “Lữ đoàn đỏ” trở thành cựu vương của giải đấu.

1-liverpool-chuan-bi-chua-tot-1671935137.jpg
Liverpool có sự chuẩn bị chưa tốt sau những trận thua liên tiếp từ giao hữu đến EFL Cup

Aston Villa sẽ là đối thủ đầu tiên của Liverpool tại Premier League sau mùa World Cup. Chuyến hành quân đến sân Villa Park cũng không phải là trận đấu dễ dàng đối với đội bóng thành phố cảng khi họ đang trải qua chuỗi trận không mấy ấn tượng.

Arsenal có nhiều cơ hội để củng cố ngôi đầu bảng khi đối thủ của họ là West Ham United đang xếp thứ 16 trên Bảng xếp hạng. Dù kết quả trong trận đầu tiên khi Premier League trở lại sau mùa World Cup có ra sao đi nữa thì thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng khi họ đang hơn đội xếp nhì là Manchester City với cách biệt 5 điểm.

Ở trận đấu đáng chú ý khác, Chelsea đang trong giai đoạn khủng hoảng có cuộc đối đầu với Bournemouth trên sân nhà. Dù gặp đối thủ được đánh giá yếu hơn nhiều nhưng với phong độ hiện tại của thầy trò huấn luyện viên Graham Potter có thể khiến họ gặp nhiều khó khăn khi tiếp đón The Cherries ngay trên sân nhà Stamford Bridge.

Trước khi các trận vòng 17 diễn ra, thành Manchester có dịp “mở hội” khi giành chiến thắng tại đấu trường EFL Cup diễn ra vào giữa tuần này. Trong khi Man Utd có cuộc tiếp đón Nottingham Forest trên sân nhà thì Man City đến làm khách trên sân Elland Road của Leeds United.

2-niem-vui-nhan-doi-thanh-manchester-1671935137.jpg
Liệu niềm vui có tiếp tục nhân đôi với thành Manchester?

Man United đang kém đội xếp thứ tư là Tottenham cách biệt 3 điểm và thi đấu ít hơn 1 trận. Nếu Spurs để thất bại trước Brentford thì đây là cơ hội tốt để thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag có thể cân bằng điểm số với đội bóng thành London. Man City hướng đến mục tiêu giành trọn 3 điểm để nuôi hy vọng rút ngắn cách biệt với đội đầu bảng Arsenal, lúc này thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola đang tỏ ra thoải mái sau khi giành chiến thắng trước Liverpool tại vòng 4 EFL Cup diễn ra vào giữa tuần này.

Vòng 17 Premier League diễn ra vào cuối tuần này đánh dấu sự trở lại của các giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu sau World Cup 2022. Các đội bóng đều thể hiện sự quyết tâm của mình khi trở lại với những trận cầu quen thuộc vào mỗi cuối tuần.

Lịch thi đấu vòng 17 Premier League

Ngày 26/12

19h30: Brentford - Tottenham Hotspur

22h00: Crystal Palace - Fulham

22h00: Everton - Wolverhampton Wanderers

22h00: Leicester City - Newcastle United

22h00: Southampton - Brighton & Hove Albion

Ngày 27/12

00h30: Aston Villa - Liverpool

03h00: Arsenal - West Ham United

Ngày 28/12

00h30: Chelsea - Bournemouth

03h00: Manchester United - Nottingham Forest

Ngày 29/12

03h00: Leeds United - Manchester City

Vĩnh Toàn