Vòng 4 EFL Cup > Manchester City - Liverpool (3 giờ ngày 23/12): Haaland có thoát “dớp”?

Trận “đại chiến” giữa Manchester City gặp Liverpool tại Vòng 4 EFL Cup diễn ra trong bối cảnh Vòng chung kết World Cup 2022 vừa mới kết thúc. Chính vì vậy, lực lượng của cả 2 đội chắc chắn không phải là mạnh nhất nhưng vẫn sẽ có màn đối đầu thú vị giữa Erling Haaland và Mohamed Salah.

Trước trận “đại chiến” với Liverpool, Man City có trận đấu chính thức gần nhất là thất bại 1-2 trước Brentford ngay trên sân nhà Etihad tại giải Ngoại hạng Anh. Trận thua đó cũng khiến thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola bị đội đầu bảng Arsenal nới rộng cách biệt lên thành 5 điểm trước khi giải đấu ở cấp câu lạc bộ tạm nghỉ cho World Cup 2022.

Tại EFL Cup, Man City có chiến thắng 2-0 trước Chelsea ở vòng 3 để giành vé vào vòng đấu dành cho 16 đội. Các ông lớn của bóng đá Anh, cụ thể là 3 đội bóng lớn thành London là Arsenal, Tottenham và Chelsea đều lần lượt dừng bước tại đấu trường EFL Cup từ khá sớm thì Man City, Man United và Liverpool là những đội bóng tên tuổi còn lại có mặt ở vòng 4.

1-erling-haaland-khong-toa-sang-1671675516.jpg
Erling Haaland không thể tỏa sáng trong 2 lần đối đầu với Liverpool

Do World Cup 2022 vừa kết thúc cách đây chưa lâu, chính vì vậy, huấn luyện viên Pep Guardiola cũng chỉ có vài cầu thủ vừa dự giải đấu góp mặt trong trận đấu này do đội tuyển của họ sớm dừng bước. Mặc dù thiếu vắng một số trụ cột nhưng không vì thế mà sức hút của trận đại chiến kém đi phần hấp dẫn.

Trong khi đó, cuộc hành trình bảo vệ ngôi vô địch EFL Cup của Liverpool đã vấp phải những khó khăn khi chỉ có thể lọt vào vòng 4 sau chiến thắng trước Derby County bằng loạt sút luân lưu. Đoàn quân của huấn luyện viên Jurgen Klopp cũng đang trải qua một mùa giải đầy vất vả khi chỉ xếp thứ 6 Premier League trước khi bước vào kỳ nghỉ cho World Cup 2022.

Trong giai đoạn diễn ra World Cup, Liverpool cũng có những trận giao hữu trong khuôn khổ Dubai Cup. “Lữ đoàn đỏ” đều thua ở cả 2 trận sau những loạt sút luân lưu trước Lyon và AC Milan. Những thất bại đó không phải là điều khiến huấn luyện viên Jurgen Klopp quá bận tâm bởi mục tiêu quan trọng nhất vẫn nằm ở những giải đấu chính thức trong mùa giải này.

2-liverpool-thang-man-city-2-lan-1671675516.jpg
Liverpool thắng Man City 2 trận ngay trong mùa giải 2022-2023

Ở mùa giải 2022-2023, Liverpool từng khiến Man City “ôm hận” đến tận 2 lần khi hai đội gặp nhau tại Siêu cúp Anh và Premier League. Erling Haaland đã không thể tỏa sáng khi đối đầu với “Lữ đoàn đỏ” trong cả 2 lần chạm trán đó. Nếu được trao cơ hội, chắc chắn tiền đạo người Na Uy sẽ tìm cách để thoát khỏi “dớp” đáng buồn mỗi khi đối đầu với đội bóng vùng Merseyside.

Rất có thể trận “đại chiến” giữa hai đội sẽ là cuộc đối đầu không chỉ ở những nhân tố quan trọng mà đó còn là sự kết hợp cùng những cầu thủ trẻ. Chiến thắng ngay trong trận đấu diễn ra vào dịp “đặc biệt” này sẽ giúp 1 trong 2 đội giành vé vào tứ kết EFL Cup 2022-2023.

Đội hình dự kiến

Man City: Ortega; Lewis, Katongo, Charles, S. Gomez; Palmer, Gundogan, De Bruyne; Mahrez, Haaland, Borges

Liverpool: Kelleher; Ramsay, J. Gomez, Phillips, Tsimikas; Elliott, Bajcetic, Oxlade-Chamberlain; Salah, Firmino, Carvalho

Dự đoán: Man City 1-2 Liverpool

Kết quả và Lịch thi đấu Vòng 4 EFL Cup 2022-2023

Wolverhampton Wanderers 2-0 Gillingham

Southampton 2-1 Lincoln City

Newcastle United 1-0 Bournemouth

MK Dons 0-3 Leicester City

Blackburn Rovers 1-4 Nottingham Forest

Charlton Athletic 0-0 Brighton & Hove Albion (luân lưu 4-3)

Manchester United 2-0 Burnley

Ngày 23/12

03h00: Manchester City - Liverpool

Vĩnh Toàn