Trước vòng 10 Serie A 2023-2024: Thành Milan gặp khó, Juventus có cơ hội lên tốp đầu

Những trận đấu đáng chú ý của vòng 10 Serie A là các trận của 2 đội bóng thành Milan, khi Inter tiếp đón AS Roma trên sân nhà, còn AC Milan có chuyến làm khách trên sân Diego Armando Maradona. Đó cũng là cơ hội để Juventus có thể chiếm lấy ngôi đầu bảng khi họ có trận đấu sớm hơn 1 ngày.

Trận đấu sớm nhất vòng 10 Serie A là cuộc đối đầu giữa Genoa và Salernitana. Cả 2 đội đều đang nằm ở nhóm nửa cuối Bảng xếp hạng khi Genoa xếp thứ 15 với 8 điểm sau 9 vòng, còn Salernitana lại đang đứng thứ 19 với chỉ 4 điểm sau 9 trận. Với phong độ ổn định hơn, đây là cơ hội lớn để đội bóng thành Genoa tiếp tục cải thiện thành tích trên Bảng xếp hạng. Cùng với đó, Salernitana cũng sẽ quyết tâm giành chiến thắng trận đầu tiên tại Serie A mùa 2023-2024.

Juventus có cuộc tiếp đón Hellas Verona trên sân nhà Allianz với mục tiêu giành chiến thắng để tạm chiếm lấy ngôi đầu bảng từ tay Inter. Trước vòng 10, Juventus kém đội đầu bảng với cách biệt 2 điểm. Nếu giành chiến thắng trong trận tiếp đón Hellas Verona, đồng thời Inter và AC Milan đều có kết quả không tốt thì “Lão bà” cũng sẽ giành luôn ngôi đầu bảng sau một thời gian dài đứng sau các đối thủ mạnh.

juventus-1698378737.jpg
Juventus có cơ hội tạm chiếm ngôi đầu bảng trước khi Inter và AC Milan thi đấu tại vòng 11

Inter Milan có cuộc tiếp đón đối thủ đang có phong độ cao là AS Roma trên sân nhà Giuseppe Meazza. Đoàn quân của huấn luyện viên Simone Inzaghi cũng có tinh thần tốt sau 2 trận thắng liên tiếp trước Torino tại Serie A và Red Bull Salzburg tại Champions League. Nhưng cuộc đối đầu với đội bóng thủ đô lại mang nhiều thử thách cho Nerazzurri, khi đội khách cũng vừa trải qua chuỗi 5 trận thắng liên tiếp ở mọi đấu trường.

Huấn luyện viên Jose Mourinho cũng phải đối mặt với những khó khăn khi các trụ cột gặp chấn thương. Một loạt các "ngôi sao" như Paulo Dybala, Renato Sanches, Lorenzo Pellegrini, Tammy Abraham, Leonardo Spinazzola, Chris Smalling và Marash Kumbulla không thi đấu trong trận gặp Slavia Prague và nhiều khả năng sẽ khó lòng góp mặt trong chuyến hành quân đến sân Giuseppe Meazza vào cuối tuần này.

Về cơ hội chiến thắng thì Inter được đánh giá cao hơn và rất có thể ngôi đầu bảng sẽ lại tiếp tục ở lại với thành Milan sau vòng đấu thứ 10. Trong khi đó, AS Roma đang xếp thứ bảy và cũng khó lòng cạnh tranh cho vị trí trong tốp 4, ít nhất là cho đến thời điểm lượt đi đã qua được hơn một nửa chặng đường.

inter-milan-1698378737.jpg
Inter Milan tiếp đón AS Roma trong trận cầu đáng chú ý của vòng 11

Ở một trận đáng chú ý khác, Napoli tiếp đón AC Milan trên sân nhà Diego Armando Maradona. Việc Milan để sảy chân trước Juventus ở vòng đấu diễn ra cách đây 1 tuần khiến họ mất ngôi đầu bảng từ tay đối thủ cùng thành phố. Đồng thời, đoàn quân của huấn luyện viên Stefano Pioli cũng vừa đón nhận thất bại đậm 0-3 trước Paris Saint-Germain tại đấu trường Champions League.

Với sự sa sút của Milan trong 2 trận gần nhất, cùng với đó là phong độ trái ngược của Napoli khi có 2 chiến thắng liên tiếp. Đây cũng là lúc thầy trò huấn luyện viên Rudi Garcia nắm bắt cơ hội củng cố vị trí trong tốp 4, đồng thời nuôi hy vọng cho cuộc hành trình bảo vệ danh hiệu Scudetto.

Lịch thi đấu vòng 10 Serie A 2023-2024:

Ngày 28/10:

01 giờ 45: Genoa – Salernitana

20 giờ 00: Sassuolo – Bologna

23 giờ 00: Lecce – Torino

Ngày 29/10:

01 giờ 45: Juventus – Hellas Verona

18 giờ 30: Cagliari – Frosinone

21 giờ 00: Monza – Udinese

Ngày 30/10:

00 giờ 00: Inter Milan – AS Roma

02 giờ 45: Napoli – AC Milan

Ngày 31/10:

00 giờ 30: Empoli – Atalanta

02 giờ 45: Lazio – Fiorentina

Vĩnh Toàn (tổng hợp)