Trước trận đấu mở màn bóng đá nam SEA Games 31: U23 Việt Nam - U23 Indonesia: Thầy Hàn đại chiến

Hai đội bóng được coi là ứng cử viên nặng ký nhất ở bảng A sẽ gặp nhau ngay trận mở màn SEA Games 31. Đây không chỉ là trận đấu quyết định tới khả năng đi tiếp của cả hai đội mà còn là cuộc so tài giữa hai huấn luyện viên Hàn Quốc, Park Hang-seo của U23 Việt Nam và Shin Tae-yong, người đang dẫn dắt U23 Indonesia…

Trong quá khứ, nếu Thái Lan được coi là “kỳ phùng địch thủ” thì Indonesia lại chính là đối thủ có nhiều duyên nợ nhất với bóng đá Việt Nam. Trong 10 lần gặp nhau tại SEA Games, bóng đá Việt Nam thắng 6, thua 3 hòa 1. Ở thời điểm hiện tại, dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Park Hang-seo, U23 Việt Nam với tư cách chủ nhà, đang là ứng cử viên sáng giá tại bảng A nhìn vào thành tích ấn tượng trong suốt 4 năm qua. Tại sân chơi dành cho cầu thủ trẻ, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo chưa từng thất bại trước các đội bóng Đông Nam Á. Thậm chí, U23 Việt Nam vừa đăng quang ngôi vô địch Đông Nam Á với lứa cầu thủ U21 do huấn luyện viên Đinh Thế Nam dẫn dắt.

hai-huan-luyen-vien-han-quoc-park-hang-seo-1651633932.jpg
Hai huấn luyện viên Hàn Quốc sẽ gặp nhau ngay trận mở màn SEA Games 31

3 năm kể từ sau thất bại tại SEA Games 30, U23 Indonesia dưới thời huấn luyện viên Shin Tae-yong không có nhiều thay đổi trong đội hình với nhiều gương mặt quen thuộc như Fachruddin Aryanto, Egy Maulana, Witan Sulaeman, Saddil Ramdani, Ricky Kambuaya Asnawi Mangkualam, Elkan Baggott… trong khi đó, U23 Việt Nam chỉ còn vài cầu thủ cũ như Hùng Dũng, Hoàng Đức, Văn Toản, Tiến Linh… được huấn luyện viên Park Hang-seo giữ lại. Cả hai đội đều được dẫn dắt bởi các huấn luyện viên Hàn Quốc. Tuy là người đến sau, nhưng huấn luyện viên Shin Tae-yong đang được đặt rất nhiều kỳ vọng, giúp bóng đá Indonesia lấy lại vị thế ở khu vực mà gần nhất chính là SEA Games 31.

Đội U23 Việt Nam đã có sự chuẩn bị rất kỹ cho trận đấu mở màn với chuyến tập huấn tại UAE và tham dự giải giao hữu quốc tế với các đối thủ mạnh. Ngay trước thềm SEA Games 31, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo lại có thêm 2 trận đấu chất lượng với U20 Hàn Quốc để hoàn thiện đội hình. Trong khi U23 Indonesia lại có bước chạy đà không mấy ấn tượng với 2 trận thua và 1 trận thắng trước các câu lạc bộ Hàn Quốc. Trong 6 kỳ SEA Games gần đây nhất, đội tuyển U23 Việt Nam đều có được sự khởi đầu thuận lợi với thành tích ấn tượng, toàn thắng 5 trận và chỉ hòa duy nhất 1 trận trước Thái Lan tại SEA Games 25.

Ở thời điểm hiện tại, trong tay huấn luyện viên Park Hang-seo đang tập hợp đầy đủ lực lượng mạnh nhất để tiếp đón U23 Indonesia. Trên thực tế, cuộc đua giành vé vào bán kết ở bảng A được dự báo chỉ xoay quanh 3 đối thủ là U23 Việt Nam, U23 Indonesia và U23 Myanmar trong đó, trận đấu mở màn với đối thủ cạnh tranh trực tiếp U23 Indonesia nhiều khả năng sẽ quyết định tới ngôi đầu bảng. Nếu thắng trận này, ông Park sẽ rộng đường toan tính khi có trong tay lợi thế rất lớn cùng tâm lý thuận lợi ở những lượt trận kế tiếp.

Một trận đấu có ý nghĩa quyết định không chỉ với 2 đội bóng được đánh giá cao nhất mà còn tác động đến cả cục diện đua tranh ở bảng A. Ngoài ra, đây còn là cuộc đấu trí giữa hai huấn luyện viên người Hàn Quốc, Shin Tae-yong bên phía U23 Indonesia và Park Hang-seo của U23 Việt Nam. Lợi thế đang nghiêng về ông Park khi được thi đấu trên sân nhà và đã từng có thâm niên gắn bó lâu dài cùng sự am hiểu bóng đá khu vực. Trong khi ông Shin Tae-yong mới chỉ lần đầu dẫn dắt U23 Indonesia thi đấu tại SEA Games.

3 năm trước, U22 Việt Nam đã 2 lần đánh bại U22 Indonesia để đăng quang ngôi vô địch tại SEA Games 30. Gặp lại nhau trên sân Việt Trì ngay trong trận mở màn, U23 Việt nam với tư cách chủ nhà đang có nhiều lợi thế hơn để giành chiến thắng đầu tay và khẳng định vị thế hàng đầu khu vực.

Việt Hưng