Trung vệ Sergio Ramos đối mặt án cấm thi đấu 7 trận

Sau chuỗi 3 trận liên tiếp không thắng trên tất cả các mặt trận, Paris Saint-Germain tiếp tục đối mặt thách thức khó khăn về lực lượng khi trung vệ Sergio Ramos có thể bị cấm thi đấu tới 7 trận vì hành vi xúc phạm trọng tài.

Ở lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League rạng sáng 12/10, dù có lợi thế sân nhà nhưng đội bóng thành Paris chỉ giành được trận hòa 1-1 trước Benfica. Với kết quả này, đoàn quân của huấn luyện viên Galtier hòa trận thứ ba liên tiếp trên các đấu trường.

Cùng với kết quả không mấy ấn tượng trên sân cỏ thời gian gần đây, PSG còn bị tổn thất về lực lượng khi trung vệ Sergio Ramos đối mặt với án phạt cấm thi đấu dài hạn vì xúc phạm trọng tài sau trận hòa 0-0 trước Reims ở vòng 10 Ligue 1 cuối tuần qua.

Trước đó, Ramos nhận 2 thẻ vàng chỉ trong vòng chưa đầy 30 giây ở cuộc đối đầu với Reims cuối tuần qua. Phút 41, trung vệ sinh năm 1986 nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với cầu thủ đối phương. Ngay sau đó, anh tiếp tục nhận thẻ vàng thứ hai vì lỗi phản ứng với trọng tài Gaillouste.

an-phat-1665536983.jpg
Trung vệ Sergio Ramos đối diện án phạt nặng sau hành vi xúc phạm trọng tài

Cụ thể, theo truyền thông Pháp tiết lộ Ủy ban Kỷ luật Ligue 1 nhiều khả năng gia tăng án phạt với Sergio Ramos sau khi có thêm bằng chứng cho thấy ngôi sao người Tây Ban Nha lăng mạ trọng tài điều khiển trận đấu.

Những hình ảnh được truyền hình quay lại sau trận cho thấy Ramos đã gọi trọng tài Pierre Gaillouste là một "tên ăn vạ". Với hành vi kể trên, Ramos có thể bị phạt cấm thi đấu từ 2 đến 7 trận.

Khả năng cựu sao Real Madrid bị áp dụng hình phạt nặng nhất có thể xảy ra nếu Ban Tổ chức giải đấu xem lại băng hình và dùng nó như bằng chứng.

Với Ramos, đây cũng là lần thứ hai anh bị truất quyền thi đấu trong màu áo câu lạc bộ Paris Saint-Germain (PSG). Trước đó, trung vệ 36 tuổi bị đuổi ở cuộc đối đầu giữa PSG và Lorient ở Ligue 1 mùa trước. Tính cả sự nghiệp, cựu sao Real Madrid đã nhận 28 thẻ đỏ, nhiều hơn bất kỳ hậu vệ hàng đầu châu Âu nào khác trong thế kỷ 21.

Về phần mình, trọng tài Gaillouste nổi tiếng là người nghiêm khắc và ưa rút thẻ đỏ ở bóng đá Pháp. Tính riêng ở Ligue 1, ông Gaillouste rút 6 thẻ đỏ sau 22 trận cầm còi.

Song trong bản báo cáo sau trận đấu cuối tuần vừa qua, vị trọng tài 33 tuổi đã không đề cập đến việc Ramos xúc phạm mình. Đây được xem là hy vọng cho trung vệ của PSG trong việc thoát án phạt từ Ban Tổ chức giải đấu.

Nam Anh