Messi bị giảm hơn 30% lương nếu gia hạn hợp đồng với PSG

Được "gã nhà giàu" nước Pháp đề nghị gia hạn hợp đồng thêm 1 năm, nhưng đến nay, Lionel Messi vẫn chưa đưa ra câu trả lời của mình do bị giảm tới 30% lương trong hợp đồng mới.

Hai tuần trước, cố vấn thể thao PSG Luis Campos thừa nhận, ông đã hỏi Messi về khả năng siêu sao người Argentina tiếp tục gắn bó cùng đội bóng nước Pháp sau khi mùa 2022-2023 kết thúc. "Tôi hỏi Messi rằng anh ấy có muốn ở lại không. Tôi rất hài lòng với màn trình diễn của Leo và đã nói rằng tôi muốn anh ấy ở lại PSG trong suốt nhiệm kỳ của mình", Campos xác nhận trên RMC.

Hợp đồng hiện tại của đội bóng thủ đô Paris với Messi sẽ hết hạn vào ngày 30/6/2023. Ban lãnh đạo PSG đánh giá cao năng lực của Messi và muốn gia hạn hợp đồng cùng cầu thủ lâu nhất có thể. Cố vấn thể thao Campos khẳng định ông muốn tiếp tục được làm việc với Messi trong nhiệm kỳ của mình tại PSG: "Tôi nói với Leo rằng, hy vọng anh ấy sẽ ở lại câu lạc bộ thêm 3 năm".

Theo những thông tin mới nhất đội bóng thủ đô Paris đã chính thức đề nghị Messi về 1 bản hợp đồng có thời hạn 1 năm (đến tháng 6/2024), kèm điều khoản gia hạn thêm 12 tháng. Báo chí Pháp đưa tin ông Jorge, cha Messi, đã biết và đang xem xét đề nghị từ đội chủ sân Parc des Princes.

messi-giam-luong-1664501823.jpg
Messi vẫn chưa đàm phán với PSG về hợp đồng mới

Tuy nhiên, đến nay "ngôi sao" người Argentina vẫn chưa đưa ra câu trả lời của mình. Messi được cho rằng chỉ đưa ra quyết định gia hạn hợp đồng hay không sau World Cup 2022 diễn ra tại Qatar vào tháng 11 tới.

Theo truyền thông Tây Ban Nha, một trong những lý do khiến Messi cân nhắc khi gia hạn hợp đồng với PSG là vấn đề lương bổng.

Cụ thể, nếu đồng ý gia hạn hợp đồng với PSG, siêu sao người Argentina sẽ chỉ nhận lương khoảng 30 triệu euro/mùa (trước thuế), giảm hơn 30% so với mức đang có. Messi hiện được PSG trả lương 45 triệu euro/mùa (trước thuế).

Trước đó, siêu sao người Argentina từng nói về khả năng quay lại Barcelona hoặc chuyển sang giải Nhà nghề Mỹ (MLS) để trải nghiệm.

Phát biểu với báo giới mới đây, Phó Chủ tịch của Barcelona - ông Eduard Romeu - tin rằng, Lionel Messi trở lại khoác áo sân đội chủ sân Nou Camp là điều có thể xảy ra.

"Về mặt tài chính, điều đó (việc Messi trở lại Barca - PV) có thể xảy ra bởi cậu ấy sắp trở thành cầu thủ tự do. Nhưng quyết định cuối cùng thuộc về ban huấn luyện và các cầu thủ. Tôi không có quyền quyết định nhưng có thể nói rằng việc Messi trở lại là khả thi", Goal dẫn lời ông Romeu.
Ở mùa 2022-2023, Messi thể hiện phong độ ấn tượng. Trong màu áo PSG, anh ghi 6 bàn và có 7 kiến tạo, góp công lớn giúp PSG dẫn đầu Ligue 1 với 22 điểm sau 8 trận.

Về tuyển quốc gia, Messi ghi 10 bàn từ đầu năm 2022 để cán mốc 90 bàn tại đội tuyển. M10 còn vượt mặt kình địch Cristiano Ronaldo về số pha lập công trên chấm đá phạt. Anh ghi 59 bàn ở những tình huống cố định trong khi Ronaldo chỉ có 58 bàn.

Hoàng Anh