Trung vệ Raphael Varane tin Man United có thể vô địch Champions League

Dù Man United đang không có phong độ tốt ở mùa giải năm nay, nhưng trung vệ Raphael Varane vẫn tự tin sẽ cùng các đồng đội vô địch Premier League.

Sau những kết quả thất vọng ở Premier League, rạng sáng ngày 4/10, Man United sẽ có trận tiếp đón Galatasaray trên sân nhà ở lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League. Đây được dự đoán là trận đấu khó khăn với đội bóng nước Anh khi Galatasaray đang có phong độ ổn định ở mùa giải năm nay. Trong khi đó, ở trận ra quân, thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag thua 3-4 trên sân Bayern Munich.

varane-1696303089.jpg
Varane tự tin cùng Man United vô địch Champions League

Dù Man United đang không có kết quả tốt, tuy nhiên, tại cuộc họp báo trước trận gặp Galatasaray ở lượt hai bảng A Champions League tổ chức vào ngày 2/10, trung vệ Varane vẫn rất tự tin: "Tôi nghĩ điều quan trọng nhất ở Champions League là những chi tiết, và bạn phải thi đấu hiệu quả để vô địch giải đấu này".

Khi được hỏi về khả năng Man United nâng Cup trước khán giả nhà ở chung kết trên sân Wembley ngày 1/6/2024, Varane đáp: "Tôi nghĩ là có thể. Như tôi vừa nói, Champions League rất khó khăn. Bạn phải để tâm đến từng chi tiết, nhưng Man United có đội ngũ chất lượng, tâm lý tốt và phải tiếp tục cải thiện. Chúng tôi không khởi đầu mùa giải như mong đợi, nhưng tôi tin Man United có đủ chất lượng để cạnh tranh với những đội mạnh nhất thế giới".

Cùng với đó, huấn luyện viên Erik ten Hag cũng khẳng định, Man United có đủ kinh nghiệm và cá tính để tiếp tục vượt qua giai đoạn khó khăn hiện tại, như đã làm nhiều lần trước đây. "Không phải lần đầu chúng tôi rơi vào tình cảnh như bây giờ", ông Ten Hag nói ngày 2/10 tại họp báo trước trận gặp Galatasaray ở lượt hai bảng A Champions League. "Bạn phải đối mặt với nó và những cầu thủ có kinh nghiệm biết cách đối phó với nó. Bóng đá đâu chỉ có thăng hoa, mà còn có cả những gập ghềnh, khoảng trống. Khi đó, bạn phải thể hiện tính cách tập thể lẫn cá nhân để xoay chuyển tình thế".

ten-hag-1696303089.jpg
Huấn luyện viên Erik ten Hag yêu cầu các học trò cần cải thiện tinh thần thi đấu

Khi được hỏi muốn cải thiện phong độ hay đạt thành tích tốt hơn, ông Ten Hag đáp: "Như tôi đã nói, bóng đá đỉnh cao luôn hướng đến kết quả. Nhưng nếu thực hiện các bước không đúng, nếu quy trình không đúng, bạn sẽ không thể thắng. Vì vậy, tôi muốn cả 2".

Trong khi đó, theo Varane, Man United phải cải thiện khả năng tận dụng cơ hội nếu muốn đoạt danh hiệu lớn. Trung vệ 30 tuổi ca ngợi những cầu thủ trẻ như Alejandro Garnacho, Hannibal Mejbri hay tân binh Rasmus Hojlund mang lại nguồn năng lượng lớn, nhưng cần tiếp tục học hỏi từ những đàn anh trong đội. Varane cũng xem trận gặp Galatasay là cơ hội tốt để đội giành những điểm số đầu tiên tại Champions League, qua đó thúc đẩy động lực và tiếp tục tiến bộ.

Lịch thi đấu lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League

Ngày 3/10

23h45: Union Berlin - Braga

23h45: Salzburg - Real Sociedad

Ngày 4/10

02h00: Man United - Galatasaray

02h00: Kobenhavn - Bayern Munich

02h00: PSV - Sevilla

02h00: Lens - Arsenal

02h00: Napoli - Real Madrid

02h00: Inter Milan - Benfica

23h45: Atletico Madrid - Feyenoord

23h45: Royal Antwerp - Shakhtar

Ngày 5/10

02h00: Celtic - Lazio

02h00: Dortmund - AC Milan

02h00: Newcastle - Paris SG

02h00: Leipzig - Man City

02h00: Crvena Zvezda - Young Boys

02h00: FC Porto - Barcelona

Hoàng Anh (tổng hợp)