Vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh: Man United thắng dễ Crystal Palace

Dù sử dụng đội hình dự bị nhưng với lợi thế sân nhà Man United đã không gặp nhiều khó khăn để vượt qua Crystal Palace trong trận đấu diễn ra lúc rạng sáng 27/9 ở vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh.

Rạng sáng nay (27/9), Man United bước vào trận đấu thuộc vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh với Crystal Palace tại sân nhà Old Trafford. Trước trận đấu này, "Quỷ đỏ" đã lấy lại sự tự tin sau khi đánh bại Burnley ở vòng 6 Premier League cuối tuần vừa qua. Do thi đấu ở Champions League, "nửa đỏ" thành Manchester được miễn thi đấu vòng 2 nên đây là trận đầu tiên của họ trong hành trình bảo vệ ngôi vô địch Cup Liên đoàn.

Ở trận đấu này, huấn luyện viên Erik ten Hag cất nhiều trụ cột và thử nghiệm những phương án mới. Tân binh Sofyan Amrabat đá chính trận đầu tiên và được xếp đá hậu vệ trái, trong khi Mason Mount trở lại sau chấn thương. Các cầu thủ dự bị như Hannibal Mejbri, Facundo Pellistri, Alejandro Garnacho hay Harry Maguire được trao cơ hội trong khi Anthony Martial đá cắm.

an-mung-chien-thang-1695779527.jpg
Các cầu thủ Man United ăn mừng bàn thắng 

Ở phía bên kia, Crystal Palace cũng không tung đội hình mạnh nhất. Huấn luyện viên Roy Hodgson cất Eberechi Eze, Joachim Andersen, Marc Guehi và cả thủ thành Sam Johnstone. Nhờ đó, thủ môn Dean Henderson ra sân đối đầu Man United - câu lạc bộ từng đào tạo ra anh. Tuy nhiên, Henderson chỉ chơi được 19 phút trước khi rời sân do chấn thương.

Và chỉ 2 phút sau đó, Man United đã phá vỡ thế bế tắc. Sau pha phối hợp với Pellistri, Dalot đã căng ngang để Garnacho dứt điểm tung lưới của Crystal Palace. Nếu tận dụng cơ hội tốt hơn, Dalot đã có thể nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà ở tình huống ít phút sau đó.

Dù vậy, tới phút 27, Man United đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Từ pha đá phạt góc của Mason Mount, Casemiro bật cao đánh đầu về góc xa, khiến Johnstone không thể với tới bóng. Pha lập công này hứa hẹn giúp Casemiro giải tỏa tâm lý. Cựu cầu thủ Real bị chỉ trích vì phong độ không tốt từ đầu mùa.

Sau 2 bàn thua, Crystal Palace buộc phải đẩy cao đội hình. Tuy nhiên, Amrabat và hệ thống phòng ngự của Man United đã bảo đảm thế trận chắc chắn. Tỉ số 2-0 được bảo toàn cho tới khi kết thúc hiệp 1.

Không chỉ ghi bàn, Casemiro còn kiến tạo để Martial ghi bàn thứ ba ở phút 55. Pha treo bóng đến cột xa của anh vừa đủ lực khiến Nathaniel Clyne không thể ngăn chặn, tạo khoảng trống để đồng đội dứt điểm nâng tỷ số trận đấu lên thành 3-0 cho đội chủ sân Old Trafford. Đây là bàn thắng đầu tiên của Martial ở mùa giải này cho Man Man United.

man-united-thang-de-1695779527.png
Man United thắng dễ dù sử dụng đội hình với nhiều cầu thủ dự bị

Sau bàn thắng thứ ba, huấn luyện viên Ten Hag đã trao cơ hội vào sân cho Van de Beek và một số cầu thủ dự bị khác. Bên kia chiến tuyến, huấn luyện viên Hodgson tung các trụ cột vào sân để tìm bàn gỡ cho đội khách. Tuy nhiên, hàng công Crystal Palace chưa hoạt động trơn tru.

Cơ hội đáng kể nhất mà Crystal Palace tạo ra ở hiệp 2 là cú dứt điểm của Mateta ở phút 67 nhưng Andre Onana đã xuất sắc dùng chân cản phá cứu thua cho Man United. Trong phần còn lại của trận đấu, Man United còn tạo ra một số cơ hội nữa nhưng không thể ghi thêm bàn thắng. Với chiến thắng 3-0 trên sân nhà Old Trafford, Man United đã ghi tên vào vòng 4 Cúp Liên đoàn Anh. Cuối tuần này, Man United và Crystal Palace sẽ tái đấu cũng trên sân Old Trafford ở vòng 7 giải Ngoại hạng Anh.

Mạnh Long (Theo Skysports.com)