Trọng tài bị ghét nhất Premier League bắt chính trận chung kết Europa League

Bị ghét nhất ở đấu trường Premier League, tuy nhiên, ông "Vua áo đen" này đã được giao nhiệm vụ bắt chính ở trận chung kết Europa League giữa Sevilla và AS Roma.

Trận chung kết Europa League giữa Sevilla và AS Roma diễn ra vào lúc 2 giờ sáng ngày 1/6 tới và mới đây, Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) thông báo trọng tài Anthony Taylor sẽ điều khiển chính trận đấu này. Theo giới chuyên môn, việc chỉ định trọng tài người Anh bắt chính trận đấu giữa đại diện của Tây Ban Nha và Italia là quyết định hợp lý của UEFA, tránh gây tranh cãi thiên vị.

anthony-taylor-1684809013.jpg
Trọng tài Anthony Taylor bắt chính trận chung kết Europa League

Theo công bố của UEFA, 2 trợ lý của Taylor ở trận chung kết Europa League là Gary Beswick và Adam Nunn, trọng tài thứ tư là Michael Oliver. Ông Stuart Atwell là trưởng tổ VAR, với Christopher Kavanagh và Bastian Dankert là trợ lý. Tất cả trọng tài làm việc ở trận này đều là người Anh, ngoại trừ hỗ trợ VAR, Dankert là người Đức.

Cả Sevilla và AS Roma đều dồn quyết tâm cho chung kết Europa League, bởi đây là cơ hội cuối cùng để họ kiếm suất dự Champions League mùa tới. Trận đấu được giới chuyên môn đánh giá cân tài, cân sức. Sevilla được xem là ông vua ở giải đấu này, nhưng AS Roma có Mourinho - huấn luyện viên rất giỏi ở đấu trường châu Âu.

Về phần mình, ông Anthony Taylor lại là một trong số những trọng tài đang bị ghét nhất tại Premier League, vì đưa ra nhiều quyết định gây tranh cãi. Điển hình ở trận đấu giữa Man United và Aston Villa tại vòng 27, trọng tài 44 tuổi đã điều chỉnh hàng rào bất hợp lý khi đội bóng của Unai Emery được hưởng một quả đá phạt.

Trọng tài Taylor khi ấy đã yêu cầu hàng rào của Man United đứng cách xa khoảng 9m so với chấm đá phạt. Tiền vệ Christian Eriksen sau đó nhận ra bất thường và có ý kiến với Taylor nhưng không được chấp thuận. Kết quả, Lucas Digne đã thực hiện pha đá phạt hiểm hóc nâng tỷ số lên thành 2-0 cho Aston Villa.

Ông Taylor cũng được đánh giá là trọng tài nghiêm khắc. Ở 6 trận gần nhất bắt chính, Taylor rút ít nhất 3 thẻ vàng trong 5 trận. Hôm 20/5 vừa qua, vị ‘Vua áo đen’ người Anh đã điều khiển trận thua 0-1 của Arsenal trước Nottingham và rút ra 5 thẻ vàng.

Nam Anh