AS Roma đặt một chân vào chung kết Europa League

Chiến thắng trên sân nhà trước Leverkusen rạng sáng 12/5 giúp AS Roma đặt một chân vào chung kết Europa League mùa giải năm nay.

Rạng sáng 12/5, AS Roma tiếp đón Leverkusen trên sân nhà ở trận bán kết lượt đi Europa League nhận được sự chú ý của giới hâm mộ khi đây là mùa thứ hai liên tiếp đội bóng thủ đô nước Ý đến với vòng bán kết của giải đấu hạng Hai châu Âu cấp câu lạc bộ.

Ở trận đấu này, Leverkusen đã chủ động đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính điều khiển trận đấu và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm. Trong đó, Ibanez có tình huống đánh đầu cận thành, nhưng Hradecky đã xuất sắc hóa giải được.

as-roma-1683852727.jpg
AS Roma tiếp tục gây bất ngờ tại bán kết lượt đi Europa League

Sau những phút đầu để đội khách đến từ nước Đức làm chủ thế trận, AS Roma đã chủ động đẩy cao đội hình để áp sát, tạo ra nhiều sóng gió lên khung thành của Leverkusen. Cùng với đó, đại diện Bundesliga còn bị tổn thất lực lượng khi phút 33, Kossounou chấn thương và phải rời sân, người vào thay là Mitchel Bakker.

Ở những phút sau đó, thầy trò huấn luyện viên Mourinho phòng ngự đầy chắc chắn để khóa chặt các mũi tấn công bên phía Leverkusen, đồng thời kiên nhẫn đối phương mắc sai sót để tung đòn kết liễu.

Sau hiệp 1 khá chậm rãi, AS Roma chỉ cần đúng một cơ hội đáng chú ý trong hiệp 2 để mở tỷ số. Phút 63, Tammy Abraham xoay người dứt điểm trong vùng cấm nhưng bị thủ môn cản. Bóng bất ngờ tìm đến vị trí của Edoardo Bove. Cầu thủ sinh năm 2002 nhanh chân đá bồi tung lưới Leverkusen.

Có lợi thế dẫn bàn, AS Roma lại lùi sâu đội hình để phòng ngự. Bên kia chiến tuyến, huấn luyện viên Alonso cố gắng tăng cường sức mạnh hàng công nhưng đại diện Bundesliga còn không tạo ra pha phối hợp nào đáng chú ý.

Cơ hội duy nhất của thầy trò huấn luyện viên Alonso lại xuất phát từ sai lầm của thủ môn Rui Patricio ở phút 87. Bryan Cristante sắm vai người hùng khi có mặt đúng lúc để cản cú sút vào khung thành bỏ trống của Jeremie Frimpong.

Như vậy, với kinh nghiệm chinh chiến dày dặn, huấn luyện viên Jose Mourinho đã đánh bại cậu học trò cũ Xabi Alonso ở lần chạm trán đầu tiên trên sân Olimpico. Với chiến thắng này, AS Roma có cơ hội lớn để vào trận chung kết Cúp châu Âu trong 2 mùa giải liên tiếp (Europa Conference League và giờ là Europa League).

Trong khi đó, ở trận lượt về trên sân nhà, Leverkusen sẽ phải thắng AS Roma với cách biệt 2 bàn mới có thể đi tiếp.

Kết quả lượt đi bán kết Europa League

Ngày 12/5

02h00: Juventus 1-1 Sevilla

02h00: AS Roma 1-0 Bayer Leverkusen

Lịch thi đấu lượt về bán kết Europa League

Ngày 19/5

02h00: Sevilla - Juventus

02h00: Bayer Leverkusen - AS Roma

Kim Anh