Bán kết lượt đi Europa League: Paul Pogba kiến tạo giúp Juventus hòa may mắn

Có lợi thế sân nhà nhưng đội bóng thành Turin vẫn phải chờ đến những giây cuối cùng của trận đấu mới có được kết quả hòa trước Sevilla ở bán kết lượt đi Europa League nhờ tình huống kiến tạo của Paul Pogba.

Tiếp đón Sevilla ở trận lượt đi bán kết Europa League, Juventus thi đấu theo sơ đồ 3-5-1-1 với Vlahovic đá tiền đạo cắm. Di Maria được bố trí chơi hộ công. Bên kia chiến tuyến, Sevilla vận hành theo sơ đồ 4-2-3-1 với En-Nesyri đá cao nhất trên hàng công.

Làm khách tại Allianz nhưng Sevilla chơi như thể trên sân nhà, làm chủ cuộc chơi và tạo ra hàng loạt cơ hội ngon ăn trong hiệp 1. Phút 17, xuất phát từ tình huống phạt góc, Ocampos đánh đầu khiến thủ thành Szczesny vất vả cản phá.

paul-pogba-1683851988.jfif
Paul Pogba kiến tạo giúp Juventus có trận hòa may mắn

Sau những phút thi đấu chệch choạc, Juventus đáp trả ngay sau đó bằng 2 pha dứt điểm liên tiếp của Dusan Vlahovic trong thế đối mặt Bounou. Tuy nhiên, chân sút người Serbia không thể chiến thắng thủ môn đối phương.

"Lão phu nhân" phung phí cơ hội, để rồi trả giá đắt bởi sự lỏng lẻo nơi hàng phòng ngự. Phút 26, Sevilla tổ chức tấn công khá đơn giản. Lucas Ocampos căng ngang từ cánh phải vào nhưng không ai kèm Youssef En Nesyri. Tiền đạo người Morocco thoải mái dứt điểm, không cho Wojciech Szczesny cơ hội cản phá. Sau World Cup, phong độ của En Nesyri chạm đỉnh với 14 bàn thắng, 4 trong số đó được anh ghi tại Europa League.

Có được bàn thắng dẫn trước, Sevilla thi đấu tự tin hơn và tạo ra thêm 3 cơ hội ngon ăn nữa. Phút 28, En-Nesyri đối mặt Szczesny ở tình huống phản công nhưng không thể đánh bại thủ môn người Ba Lan. Phút 39, Rakitic dứt điểm rất căng và hiểm hóc từ tuyến 2 nhưng Szczesny xuất sắc cản phá cứu thua. Phút 45+3, En-Nesyri lại bỏ lỡ cơ hội lập cú đúp sau pha dứt điểm đưa bóng sạt cột dọc.

Trong khi đó, sau quãng thời gian dài chơi bế tắc, huấn luyện viên Allegri lần lượt tung Gatti, Milik và Pogba vào thay Bonucci, Vlahovic và Di Maria. Tuy nhiên, Juventus chơi không tốt hơn sau những sự điều chỉnh nhân sự của huấn luyện viên Allegri khi hàng thủ số đông bên phía Sevilla vẫn không để chủ nhà có cơ hội tiếp cận khung thành của Bono.

Những phút cuối, chủ nhà đòi phạt đền sau tình huống va chạm trong vùng cấm giữa Adrien Rabiot và Bade. Video làm chậm chỉ ra rằng trung vệ bên phía Sevilla đã đạp vào chân Rabiot. Tuy nhiên, trọng tài chính và tổ VAR chỉ cho đội khách phát bóng lên.

Tưởng chừng, "Lão bà" đã bại trận nhưng họ bất ngờ có bàn thắng ở phút 90+7. Xuất phát từ cú đá phạt góc của Chiesa, Danilo và Pogba đánh đầu liên tiếp đưa bóng đến vị trí của Gatti. Trong tư thế trống trải, Gatti đánh đầu ghi bàn gỡ hoà 1-1 cho Juventus. Thoát hiểm không ngờ nhờ bàn thắng của Gatti, Juventus được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn ở trận lượt về tại Seville vào ngày 19/5.

Kết quả lượt đi bán kết Europa League

Ngày 12/5

02h00: Juventus 1-1 Sevilla

02h00: AS Roma 1-0 Bayer Leverkusen

Lịch thi đấu lượt về bán kết Europa League

Ngày 19/5

02h00: Sevilla - Juventus

02h00: Bayer Leverkusen - AS Roma

Nam Anh