TP.HCM - Hà Nội > 1-3: Đương kim vô địch lên ngôi đầu bảng

Câu lạc bộ TP.HCM có cuộc tiếp đón đầy khó khăn trước Hà Nội FC trên sân Thống Nhất trong khuôn khổ vòng 5 V.League 2023. Dù đã có những nỗ lực nhưng thầy trò huấn luyện viên Vũ Tiến Thành vẫn phải đón nhận thất bại với tỷ số 1-3 trước bởi phải đối đầu với một đội bóng quá mạnh như nhà đương kim vô địch V.League. Chiến thắng này cũng giúp Hà Nội FC tạm thời giành ngôi đầu bảng sau 5 vòng đầu tiên của mùa giải.

Khi phải đối đầu với một đối thủ mạnh như Hà Nội FC, huấn luyện viên Vũ Tiến Thành buộc phải sử dụng chiến thuật phòng ngự phản công. Mặc dù vậy, các chân sút của đội chủ nhà vẫn chưa thể làm khó thủ thành Bùi Tấn Trường trong thời gian đầu trận khi có 2 cơ hội nguy hiểm nhưng không thể tận dụng tốt.

Tổn thất lớn với đội chủ nhà khi Ngô Tùng Quốc không thể tiếp tục thi đấu và buộc phải rời sân ngay phút thứ 25. Kể từ đó, Hà Nội FC chơi ép sân và bàn thắng đến với đội bóng thủ đô ở phút 38 khi Lucao Vinicius là người ghi bàn mở tỷ số. Đây cũng là bàn thắng duy nhất trong hiệp thi đấu thứ nhất.

tphcm-1-3-ha-noi-1680973508.jpg
Hà Nội đánh bại TP.HCM để giành ngôi đầu bảng tại V.League 2023

Sang hiệp 2, đội TP.HCM có bàn thắng quân bình tỷ số 1-1 ngay từ phút thi đấu đầu tiên trong hiệp đấu khi Victor Mansaray đánh bại thủ thành Tấn Trường trong tư thế đối mặt. Nhưng cũng không phải chờ đợi quá lâu để nhà đương kim vô địch V.League lấy lại thế dẫn bàn khi Tuấn Hải có pha làm bàn đẹp mắt ở phút 50 của trận đấu.

Với việc tìm được bàn thắng để nâng tỷ số, Hà Nội giành lại quyền kiểm soát thế trận. Nhưng các học trò của huấn luyện viên Vũ Tiến Thành thể hiện sự quyết tâm cao trong những tình huống phản công nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa. Nhưng những gì họ làm được vẫn chưa đủ để làm khó được các nhà đương kim vô địch V.League.

Đến phút 90+3, Hà Nội FC có bàn ấn định chiến thắng 3-1 khi trung vệ Campbell của đội TP.HCM có pha phản lưới nhà. Với kết quả này, Hà Nội vươn lên vị trí đầu bảng sau khi vòng 5 V.League 2023 khép lại, đội bóng thủ đô giành được 11 điểm. Trong khi đó, TP.HCM tiếp tục đứng vị trí thứ 12 trên Bảng xếp hạng khi mới chỉ giành được 3 điểm sau 5 trận đấu.

Đội hình xuất phát

TP.HCM: Thanh Thắng, Tùng Quốc, Campbell, Hoài An, Ngọc Tiến, Huy Toàn, Minh Trung, Quốc Gia, Samson, Mansaray, Green

Hà Nội: Tấn Trường, Duy Mạnh, Việt Anh, Thành Chung, Văn Toàn, Almeida, Hùng Dũng, Văn Quyết, Xuân Tú, Tuấn Hải, Vinicius

Kết quả các trận vòng 5 V.League 2023

Viettel 1-4 Hoàng Anh Gia Lai

Sông Lam Nghệ An 1-1 Becamex Bình Dương

Thép Xanh Nam Định 1-1 Khánh Hòa

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 0-0 SHB Đà Nẵng

Topenland Bình Định 0-1 Thanh Hóa

Công An Hà Nội 1-1 Hải Phòng

TP.HCM 1-3 Hà Nội

Vĩnh Toàn