Hà Nội FC gia hạn hợp đồng với lão tướng Phạm Thành Lương

Tiền vệ nhỏ con sinh năm 1988 với lối chơi lắt léo Phạm Thành Lương sẽ tiếp tục được đội bóng Thủ đô trọng dụng bằng bản hợp đồng có thời hạn 1 năm.

Cụ thể, câu lạc bộ Hà Nội tiếp tục giữ chân tiền vệ Phạm Thành Lương bằng một bản hợp đồng có thời hạn 1 năm. Như vậy, cầu thủ sinh năm 1988 bước sang năm thứ 10 khoác lên mình màu áo tím của đội bóng Thủ đô.

luuong-di-1675302105.jpeg

Trong 10 mùa giải vừa qua, Thành Lương đã ra sân thi đấu tổng cộng 233 trận đấu, đóng góp 18 bàn thắng trên tất cả các đấu trường. Anh có 5 danh hiệu vô địch V.League, 3 cúp Quốc gia và 4 lần đăng quang Siêu Cúp Việt Nam và 4 lần giành Quả bóng Vàng Việt Nam. Trong 2 năm gần đây, Thành Lương là lão tướng của đội, có nhiều đóng góp trong việc ổn định phong thay đồ, nâng cao sỹ khí toàn đội.

Cầu thủ sinh năm 1988 chia sẻ về quyết định tái ký hợp đồng: “Tôi rất vui vì vẫn có thể đóng góp công sức cho câu lạc bộ bóng đá Hà Nội, đặc biệt hơn nữa là năm nay chúng tôi lần đầu tiên được thử sức ở đấu trường danh giá Cúp C1 châu Âu, giải đấu khắc nghiệt nhưng cầu thủ nào cũng mong muốn được trải qua trong sự nghiệp.

Đội bóng Hà Nội không nằm ngoài xu thế trẻ hóa lực lượng. Mùa giải 2023, Ban huấn luyện ưu tiên sử dụng thêm nhiều cầu thủ trẻ, do vậy với cương vị là cầu thủ đi trước, tôi sẽ tận dụng kinh nghiệm thi đấu của mình để chia sẻ và hướng dẫn các bạn cầu thủ trẻ đạt hiệu quả nhất khi được trao cơ hội”.

Thành Lương có biệt danh Lương "dị". Anh có thể xem là "của hiếm" của bóng đá Việt Nam, đặc biệt là trong khả năng xử lý tình huống bằng chân trái. Bên cạnh kỹ thuật, Thành Lương sở hữu khả năng quan sát cực kỳ ấn tượng. Khả năng ấy giúp anh thường xuyên đưa ra những đường chọc khe táo bạo để đưa đồng đội vào những tình huống bất ngờ có đủ khoảng trống để xử lý bóng dễ dàng dù tiền vệ này có thể hình nhỏ con và thể lực hạn chế.

Minh Anh