Tottenham sa thải huấn luyện viên tạm quyền sau trận thảm bại

Để thua Newcastle với tỷ số đậm 1-6, câu lạc bộ Tottenham đã lần thứ hai sa thải huấn luyện viên ở mùa giải năm nay.

Từng được đánh giá là một trong những ứng viên cho cuộc đua giành vé dự Champions League vào cuối mùa giải. Tuy nhiên, hy vọng của Tottenham đã gần như chấm dứt sau thảm bại 1-6 trước Newcastle cuối tuần vừa qua. Hiện Tottenhamd đang đứng vị trí thứ 5 trên Bảng xếp hạng với 53 điểm, khoảng cách với chính Newcastle là 6 điểm nhưng đã thi đấu nhiều hơn 2 trận.

Không chỉ gần như chấm dứt cơ hội cạnh tranh tấm vé dự Champions League vào cuối mùa giải, thảm bại 1-6 trước Newcastle cuối tuần vừa qua cũng khiến huấn luyện viên tạm quyền Cristian Stellini mất việc. Cụ thể, sau cuộc họp nội bộ, Ban lãnh đạo đội bóng đã quyết định sa thải huấn luyện viên Cristian Stellini.

totteam-1682388582.jpg
Tottenham đã thông báo sa thải huấn luyện viên tạm quyền Cristian Stellini

Ông Daniel Levy - Chủ tịch câu lạc bộ Tottenham - tuyên bố: "Màn trình diễn của Tottenham trong trận đấu với Newcastle là không thể chấp nhận được. Thật tàn khốc khi nhìn thấy đội bóng thảm bại như vậy. Chúng tôi đã xem xét nhiều lý do khiến đội bóng chịu thua nặng nề. Bản thân tôi cũng như Ban lãnh đạo Tottenham, huấn luyện viên trưởng và các cầu thủ đều phải chịu trách nhiệm. Trong đó, tôi là người chịu trách nhiệm cuối cùng. Tôi thông báo rằng, huấn luyện viên Stellini đã rời khỏi công việc của mình.

Huấn luyện viên Stellini đã tiếp quản câu lạc bộ trong giai đoạn khó khăn. Tôi muốn cảm ơn ông ấy vì phong cách chuyên nghiệp trong thời gian trải qua thử thách lớn với Tottenham. Chúng tôi chúc ông và đội ngũ cộng sự khỏe mạnh và thành công trong tương lai".

Đáng nói trước khi bị sa thải, huấn luyện viên Cristian Stellini mới chỉ dẫn dắt Tottenham 4 trận đấu. Ông từng là trợ lý dưới thời huấn luyện viên Antonio Conte. Sau khi ông Conte bị sa thải, ông Stellini tạm thời được bổ nhiệm vào ghế nóng.

Người tạm thời dẫn dắt Tottenham thời điểm này là người cũ của câu lạc bộ - ông Ryan Mason. Cựu "ngôi sao" sinh năm 1991 từng tạm thời dẫn dắt Spurs sau khi huấn luyện viên Mourinho bị sa thải vào năm 2021 (khi ấy Mason mới 29 tuổi). Sau 7 trận đấu dưới thời Mason, Tottenham đã thắng 4, thua 3. Nhiều khả năng Mason sẽ dẫn dắt Spurs trong phần còn lại mùa giải, trong thời gian chờ đợi đội bóng tìm kiếm huấn luyện viên mới.

Kim Anh