Câu lạc bộ Tottenham muốn bổ nhiệm Zinedine Zidane ngồi "ghế nóng"

Gặp khó trong nỗ lực chào mời Julian Nagelsmann, Ban lãnh đạo Spurs đang liên hệ với Zinedine Zidane cho vị trí huấn luyện viên trưởng của câu lạc bộ.

Sau quyết định sa thải huấn luyện viên Antonio Conte, Tottenham đã nhắm đến chữ ký của Julian Nagelsmann - người cũng vừa bất ngờ bị Bayern Munich chấm dứt hợp đồng. Tuy nhiên, vị chiến lược gia người Đức chưa nhận lời đề nghị từ đội bóng thành London vì muốn đến Real Madrid.

Theo giới chuyên môn, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha giàu tham vọng hơn Tottenham và nhiều khả năng sẽ chia tay huấn luyện viên Carlo Ancelotti vào cuối mùa này. Hiện vị chiến lược gia người Italia cũng đang được liên hệ dẫn dắt đội tuyển Brazil.

zinedine-zidane-1680057329.jpg
Huấn luyện viên Zinedine Zidane được liên hệ dẫn dắt câu lạc bộ Tottenham

Trước Nagelsmann, Tottenham đã liên hệ một số huấn luyện viên danh tiếng khác như Thomas Tuchel, Luis Enrique hay Mauricio Pochettino nhưng đều chưa đạt thỏa thuận. Trong đó, ông Tuchel sớm từ chối Spurs để đến "gã khổng lồ" nước Đức - Bayern Munich.

Sau thất bại ở những cuộc đàm phán kể trên, Sky Sports Italia đưa tin, huấn luyện viên Zinedine Zidane là cái tên lớn tiếp theo được Tottenham liên hệ. Nhà cầm quân 50 tuổi đã nghỉ ngơi kể từ khi chia tay Real Madrid vào cuối mùa giải 2020-2021. Zizou được cho là muốn chờ đợi tiếp quản đội tuyển Pháp sau World Cup 2022, nhưng người đồng nghiệp Didier Deschamps đã được gia hạn hợp đồng đến 2026.

Tuy nhiên, Spurs phải thật nỗ lực và cho huyền thoại người Pháp thấy được một dự án đủ sức hấp dẫn. Chưa kể, Paris Saint-Germain cũng có ý định mời cựu huấn luyện viên của Real Madrid về làm việc.

Dù vậy, việc bổ nhiệm Zidane được đánh giá có rủi ro. Ông dẫn dắt Los Blancos đến nhiều vinh quang nhưng tài năng còn bị nghi ngờ. Thời điểm làm "thuyền trưởng" của Real Madrid, ông sở hữu trong tay những cầu thủ đẳng cấp thế giới ở mọi vị trí tại sân Bernabeu. Trong khi đó, Spurs không có đội hình hoặc nguồn lực mạnh mẽ như "Kền kền trắng". Ngoài ra, vị chiến lược gia 50 tuổi có thể gặp khó khăn trong việc thích nghi với cuộc sống ở London. Trong sự nghiệp, Zidane mới chỉ dẫn dắt Los Blancos.

Trong khi đó, sau khi sa thải Conte, câu lạc bộ Tottenham đã chỉ định Cristian Stellini làm huấn luyện viên tạm quyền trong phần còn lại của mùa giải. Nhưng Chủ tịch Daniel Levy và cộng sự vẫn tích cực tìm huấn luyện viên mới càng nhanh càng tốt để chuẩn bị cho chiến dịch chuyển nhượng mùa hè năm nay và mùa tới.

Nam Anh