Hạ màn Premier League 2021-2022: Liverpool vỡ mộng ăn 4, Tottenham giành vé dự Champions League

Với cú lội ngược dòng khó tin trước Aston Villa trên sân nhà giúp Man City phá tan giấc mộng ăn 4 ở mùa giải năm nay của Liverpool. Trong khi đó, chiến thắng đậm trên sân của Norwich City giúp Tottenham giành tấm vé cuối tham dự Champions League.

Vòng đấu hạ màn Premier League đêm 22/5 nhận được sự chú ý của người hâm mộ và giới chuyên môn. Trong đó tâm điểm là cuộc đua giành chức vô địch giữa Man City và Liverpool. Bên cạnh đó là cuộc chiến giành tấm vé cuối dự Champions League giữa Tottenham và Arsenal. Cuộc chiến trụ hạng ở giải đấu này cũng nhận được sự chú ý.


Bước vào trận đấu hạ màn, Man City có chút lợi thế hơn Liverpool khi đứng đầu Bảng xếp hạng với 1 điểm nhiều hơn. Do đó, đội chủ sân Etihad chỉ cần giành chiến thắng là sẽ bảo vệ thành công chức vô địch Premier League.

Tuy nhiên, các fan hâm mộ của Man City đã trải qua những phút giây đầy lo lắng khi đội chủ sân Etihad đã để cho Aston Villa vươn lên dẫn trước 2-0 sau 69 phút thi đấu. Ở trận đấu cùng giờ, Liverpool lại đang có tỷ số hòa 1-1 trong cuộc đối đầu với Wolverhampton trên sân nhà Anfiled. Không nhiều người dám tin đoàn quân của Pep Guardiola sẽ ngược dòng thành công với áp lực quá lớn.

Trong thế trận chịu nhiều áp lực, bản lĩnh của Man City đã được thể hiện trong quãng 15 phút cuối trận với 3 bàn thắng liên tiếp, trong đó có cú đúp của Ilkay Gundogan.

Chiến thắng 3-2 rất kịch tính của thầy trò Pep Guardiola đã khiến Liverpool vỡ mộng ăn 4 ở mùa giải năm nay khi hụt chức vô địch Premier League dù có chiến thắng 3-1 trước Wolverhampton ở trận đấu cùng giờ trên sân nhà.

man-city-vo-dich-1653271394.jpg
Man City ngược dòng kịch tính để vô địch Premier League

Ở cuộc đua giành tấm vé cuối tham dự Champions League, câu lạc bộ Tottenham đã không cho Arsenal cơ hội sửa sai khi dễ dàng giành chiến thắng 5-0 trên sân của Norwich.

Với chiến thắng này, thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte đã về đích ở vị trí thứ 4, qua đó giành vé tham dự vòng bảng Champions League mùa tới cùng Man City, Liverpool và Chelsea.

Ở vòng hạ màn, Arsenal đã dễ dàng đánh bại Everton với tỷ số 5-1. Dù vậy, "Pháo thủ" vẫn ngậm ngùi về đích ở vị trí thứ 5. Thầy trò ông Mikel Arteta sẽ cùng Man United tham dự vòng bảng Europa League mùa tới. Trong khi đó, với vị trí thứ 7, West Ham sẽ dự Europa Conference League.

Cuộc chiến trụ hạng ở vòng hạ màn Premier League cũng diễn ra khá căng thẳng. Trước lượt trận đêm ngày 22/5, cả Leeds United và Burnley có cùng 35 điểm nhưng Leeds United xếp dưới vì kém hiệu số bàn thắng/bại.

Ở trận đấu cuối cùng của mùa giải dù phải làm khách trên sân của Brentford nhưng Leeds United đã có một trận đấu quyết tâm để giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-1 nhờ các pha lập công của Raphina và Jack Harrison. Đáng chú ý, pha lập công của Harrison được ghi ở phút bù giờ thứ 4.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Burnley dù có lợi thế sân nhà nhưng đã nhận thất bại với tỷ số 1-2 trước Newcastle. Trong trận đấu này, tiền đạo Callum Wilson là người đã lập cú đúp mang về chiến thắng cho Chích chòe.

Với thất bại này, Burnley đã bị đẩy xuống vị trí thứ 18. Điều đó cũng đồng nghĩa họ đã phải nói lời chia tay Premier League sau 5 mùa giải. Trước đó, 2 đội bóng đã xuống hạng là Watford và Norwich.

Ở chiều ngược lại, Premier League đã xác định 2 đội bóng thăng hạng là Fulham và Bournemouth. Suất còn lại sẽ được xác định qua trận chung kết play-off giữa Huddersfield và Nottingham Forest.

Kết quả chung cuộc Premier League 2021-2022
Nhà vô địch: Man City
4 suất dự Champions League 2022-23: Man City, Liverpool, Chelsea, Tottenham
2 suất dự Europa League: Arsenal, Man United
Suất dự Europa Conference League: West Ham
3 đội xuống hạng: Norwich, Watford, Burnley
Vua phá lưới: Mohamed Salah và Son Heung-min (cùng 23 bàn)

bang-xep-hang-1653271394.jpg
Bảng xếp hạng chung cuộc Premier League mùa giải 2021/22
Hoàng Anh