Arsenal lập chuỗi kỷ lục đáng buồn sau trận thua thảm Tottenham

Sau thất bại trước Tottenham ở trận đấu bù vòng 22 Premier League rạng sáng 13/5, câu lạc bộ Arsenal đã thiết lập loạt kỷ lục đáng buồn trong lịch sử.

Trận derby thành London giữa Tottenham và Arsenal trong khuôn khổ đá bù vòng 22 Premier League rạng sáng 13/5 nhận được sự quan tâm của người hâm mộ và giới chuyên môn khi kết quả trận đấu này có thể ảnh hưởng đến cuộc đua tốp 4 của cả 2 đội vào cuối mùa giải.

Với lợi thế thi đấu trên sân nhà, Tottenham có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 22 khi Harry Kane đá thành công quả 11m giúp Spurs vượt lên dẫn trước 1-0.

Chín phút sau khi thủng lưới, Arsenal chịu bất lợi lớn khi Rob Holding bị đuổi do nhận thẻ vàng thứ hai vì đánh cùi chỏ với Son. Chơi thiếu người, "Pháo thủ" nhận thêm 2 bàn thua nữa ở các phút 37 và 47 (Kane và Son ghi bàn), qua đó thua với tỉ số 0-3 chung cuộc.

Chia sẻ sau trận đấu, Son Heung-min vui mừng nói về chiến thắng quan trọng trước Arsenal. “Thật tốt khi chúng tôi đã giành chiến thắng, nó còn đặc biệt hơn khi đây là trận derby London. Chiến thắng này có ý nghĩa quan trọng, giúp chúng tôi thu hẹp khoảng cách với đối thủ trên Bảng xếp hạng. Đây là một trận đấu hay của chúng tôi”, Son Heung-min trả lời phỏng vấn trên Sky Sports.

arsenal-lap-ky-luc-buon-1652414366.jpg
 Arsenal thiết lập kỷ lục đáng buồn sau thất bại trước Tottenham

Thất bại trong chuyến làm khách của Tottenham ở trận derby thành London khiến Arsenal đứng trước nguy cơ bị đá bay khỏi Top 4 ở 2 vòng đấu cuối mùa giải. Hiện khoảng cách giữa Arsenal với Tottenham đã bị rút ngắn chỉ còn 1 điểm (66 so với 65).

Không chỉ để Tottenham gây áp lực lớn trong cuộc đua giành một vị trí tham dự Champions League ở mùa giải tới. Thất bại ở trận derby thành London còn khiến Arsenal thiết lập hàng loạt kỷ lục đáng quên.

Theo đó, Arsenal đã gia tăng kỉ lục thẻ đỏ dưới thời huấn luyện viên Arteta. Theo Opta, tính cả tình huống Rob Holding bị truất quyền thi đấu, "Pháo thủ" đã có 13 cầu thủ nhận thẻ đỏ tại Premier League từ khi ông Arteta nắm quyền, nhiều hơn 5 lần so với bất cứ đối thủ nào trong giai đoạn này.

Xếp sau Arsenal trong tốp những câu lạc bộ bị đuổi người nhiều nhất Premier League từ khi Arteta dẫn dắt "Pháo thủ" là Brighton, Southampton và Everton. Cụ thể, Brighton bị đuổi người 8 lần, còn con số này của Southamtpon và Everton là 7.

Cùng với đó, những con số thống kê cũng chỉ ra rằng trận thua 0-3 của Arsenal trước Tottenham rạng sáng 13/5 là lần đầu tiên mà Arsenal chịu thất bại cách biệt 3 bàn trước Tottenham sau 39 năm tại Premier League. Lần gần nhất mà Pháo thủ thua với cách biệt lớn hơn 2 bàn trước Spurs là vào năm 1983.

Bên cạnh đó, trận thắng rạng sáng nay đánh dấu cột mốc quan trọng cho Tottenham. Spurs đã có trận thắng thứ 3 liên tiếp trên sân nhà trước Arsenal. Đây là lần đầu tiên Gà trống có thể làm được điều này kể từ tháng 8/1961.

Theo lịch thi đấu, 4 ngày sau trận thua Tottenham, Arsenal sẽ làm khách Newcastle tại vòng 37 (17/5) trước khi trở lại sân nhà đá trận cuối cùng gặp Everton (22/5). Về phía Spurs, thầy trò huấn luyện viên Conte sẽ tiếp đón Burnley tại vòng 37 vào ngày 15/5 trước khi làm khách Norwich ở trận cuối cùng Premier League 2021-2022 sau đó 1 tuần (22/5).

Hoàng Nam