Topenland Bình Định - Thanh Hóa > 0-1: Đá hỏng phạt đền, Rafaelson hóa “tội đồ”

Topenland Bình Định có cuộc tiếp đón Thanh Hóa trên sân nhà Quy Nhơn tại vòng 5 V.League 2023. Đội khách giành chiến thắng nhờ vào pha lập công duy nhất của Bruno Cunha và giúp đội bóng xứ Thanh nằm trong nhóm các đội đầu bảng.

Trước khi bước vào vòng 5 V.League 2023, Topenland Bình Định là đội đầu bảng trong giai đoạn trước khi giải đấu tạm nghỉ hơn 1 tháng. Thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng trở lại sau kỳ nghỉ ở đấu trường V.League bằng cuộc tiếp đón Thanh Hóa - đội bóng đang có những nét tươi mới dưới thời của tân huấn luyện viên Velizar Popov.

Nhà cầm quân người Bulgaria nhận được sự tôn trọng đến từ người đồng nghiệp ở bên kia chiến tuyến. Ông cũng tạo ra sự bất ngờ khi thay đổi một loạt nhân sự cũng như chiến thuật khi để Hữu Dũng vốn chơi tiền vệ phòng ngự được đẩy sang hậu vệ trái. Còn tiền vệ tấn công Thành Long được kéo xuống tiền vệ trụ, hậu vệ cánh Ngọc Tân được đẩy lên đá tiền vệ trái, Lâm Ti Phông đá ngay sau tiền đạo mũi nhọn Bruno Cunha.

1-thanh-hoa-1680969682.jpg
Bruno Cunha ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. (Ảnh: Thanh Hóa FC)

Tuyến giữa của Bình Định gặp những vấn đề khiến họ gặp nhiều khó khăn trước những cầu thủ có thể lực tốt hơn ở bên kia chiến tuyến. Bàn thắng mở tỷ số đến với Thanh Hóa từ một tình huống tấn công nhanh ở phút 12, Bruno thoát xuống và dứt điểm đánh bại thủ thành Đặng Văn Lâm để ghi bàn vượt lên dẫn trước cho đội khách.

Sau bàn mở tỷ số, Thanh Hóa dường như chơi chậm lại nhưng đội chủ nhà vẫn không thể tạo ra những tình huống tấn công tốt. Những gì mà Bình Định có được là pha chuyền bóng của Hà Đức Chinh cho Rafaelson nhưng tiền đạo người Brazil bắt nhịp chậm khiến bóng trôi đi. Hiệp 1 khép lại với lợi thế dẫn bàn cho đội Thanh Hóa.

Sang hiệp 2, hàng loạt những sự điều chỉnh về nhân sự được huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng thực hiện. Văn Thành vào thay cho Văn Triền, trung vệ Tiến Duy được rút ra để tung Hoàng Anh vào sân. Dù hàng công được tăng cường nhưng lại vấp phải hàng thủ vững chắc của Thanh Hóa. Đó cũng là lý do vì sao mà đội bóng xứ Thanh là đội để thủng lưới ít nhất tại V.League 2023 cho đến lúc này (chỉ thủng lưới 1 bàn).

2-topenland-binh-dinh-1680969682.jpg
Rafaelson trải qua một trận đấu đáng quên trước Thanh Hóa. (Ảnh: Topenland Bình Định)

Đến phút 74, trọng tài Hoàng Ngọc Hà nhận định rằng Sỹ Nam có pha phạm lỗi với Rafaelson và đội chủ nhà được hưởng quả 11m. Tiền đạo người Brazil hóa “tội đồ” khi thực hiện cú đặt lòng không khó để thủ thành Thanh Diệp ôm gọn quả bóng. Trong những phút còn lại, không có nhiều tình huống nào đáng chú ý khác.

Chiến thắng chung cuộc với tỷ số 1-0 giúp Thanh Hóa tạm thời chiếm một trong hai vị trí đầu bảng tại V.League 2023 với 11 điểm sau 5 trận. Trong khi đó, Topenland Bình Định rơi xuống vị trí thứ tư với 9 điểm sau 5 vòng đấu tại V.League mùa giải năm nay.

Đội hình xuất phát

Topenland Bình Định: Văn Lâm, Schmidt, Tiến Duy, Ngọc Bảo, Thanh Thịnh, Tiến Đạt, Văn Thuận, Văn Triền, Đức Chinh, Rafaelson, Jermie Lynch

Thanh Hóa: Thanh Diệp, Tiến Dũng, Tiến Thành, Gustavo, Hữu Dũng, Thái Bình, Thành Long, Paulo Conrado, Ngọc Tân, Ti Phông, Bruno

Kết quả các trận vòng 5 V.League 2023

Viettel 1-4 Hoàng Anh Gia Lai

Sông Lam Nghệ An 1-1 Becamex Bình Dương

Thép Xanh Nam Định 1-1 Khánh Hòa

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 0-0 SHB Đà Nẵng

Topenland Bình Định 0-1 Thanh Hóa

Công An Hà Nội 1-1 Hải Phòng

TP.HCM 1-3 Hà Nội

Vĩnh Toàn